Tháo vát hơn mỗi ngày
/images/faq/banner.jpg
17/07/2024

So sánh chất keo bọt chống cháy Apollo PU Foam B1 và keo bọt nở Apollo PU Foam

Apollo PU Foam sở hữu nhiều điểm ưu việt cùng khả năng cách điện, cách điện, cách nhiệt hiệu quả nên sản phẩm này là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi công trình, được đông đảo khách hàng, thợ thầu lành nghề tin dùng.

Nội dung bài viết

  • 1. Đặt lên bàn cân hai chất keo chống cháy cao cấp của Apollo Silicone
    • 1.1 Apollo PU Foam - Đặc công chuyên trị khe hở cỡ lớn
    • 1.2 Chất keo chống cháy chuyên dụng Apollo PU Foam B1
  • 2. Chủ nhà chất lựa chọn chất keo chính hãng kiến tạo công trình bền vững

Với hơn 20 năm tự tin định hướng, vững bước tiên phong trong lĩnh vực chất trám tại Việt Nam, Apollo Silicone không ngừng nỗ lực nghiên cứu mở rộng hệ sinh thái sản phẩm của mình để đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của người dùng. 

Chính vì vậy, thương hiệu đã cho ra mắt Apollo PU Foam B1 - keo bọt chống cháy chuyên dụng cho các hạng mục yêu cầu khả năng chống cháy đặc biệt.

Cùng tìm hiểu sự khác biệt hai sản phẩm này ngay trong bài viết dưới đây!  

1. Đặt lên bàn cân hai chất keo chống cháy cao cấp của Apollo Silicone

1.1 Apollo PU Foam - Đặc công chuyên trị khe hở cỡ lớn

Apollo PU Foam - dòng sản phẩm đã góp phần giúp thương hiệu Apollo Silicone ghi dấu ấn mạnh mẽ, khẳng định vị thế thống lĩnh thị trường trong hơn 20 năm qua.

Được biết đến là chất bọt nhựa tổng hợp có khả năng trương nở và bám dính cao, Apollo PU Foam là giải pháp chuyên dùng để trám kín các vết nứt và khe hở có kích thước lớn. 

Apollo PU Foam tạo hàng rào chắn cách nhiệt với lớp chống cháy B3 theo tiêu chuẩn DIN 4102
Apollo PU Foam tạo hàng rào chắn cách nhiệt với lớp chống cháy B3 theo tiêu chuẩn DIN 4102

Chất keo có màu trắng và thời gian khô hoàn toàn trong khoảng 1-2 giờ, đồng thời keo sao khi khô còn có khả năng cách âm, cách nhiệt, cách điện và chống rung vô cùng hiệu quả.

Thiết kế của sản phẩm này sở hữu 2 dạng gồm chai keo kèm vòi cơ bản và chai keo chuyên dùng súng bắn foam để người dùng có thể linh hoạt sử dụng. 

Keo bọt nở Apollo PU Foam là sản phẩm được người dùng tin chọn thi công các hạng mục cần khả năng cách nhiệt, chống thấm hiệu quả. Một số ưu điểm được đánh giá cao ở chất keo bọt nở Apollo PU Foam gồm:

  • Tạo hàng rào chắn cách nhiệt và cách âm hiệu quả trong các công trình xây dựng nhờ vào lớp chống cháy B3 theo tiêu chuẩn DIN 4102. 

  • Khả năng bám dính tốt với nhiều loại vật liệu xây dựng gỗ, bê tông, nhựa...

  • Chất keo sau khi khô có khả năng chịu lực tốt, xốp, đồng thời dễ dàng cắt gọt và sơn lên được.

  • Điền đầy khe hở, trám kín các vết nứt đảm bảo tính khít kín, ngăn chặn sự xâm nhập của nước hay côn trùng gây hại, đảm bảo chất lượng công trình tuyệt đối.

  • Có khả năng điều chỉnh và thích nghi với kích thước của vết nứt nhờ việc tạo ra lớp bọt có độ lớn phù hợp và đồng đều.

1.2 Chất keo chống cháy chuyên dụng Apollo PU Foam B1

Tương đồng với keo bọt nở cách nhiệt Apollo PU Foam, sản phẩm Apollo PU Foam B1 cũng là chất keo bọt nở được ứng dụng để trám kín, lấp đầy các khe hở có kích thước lớn trong công trình xây dựng, mang lại hiệu cách nhiệt, cách điện, cách âm tốt. 

Tuy nhiên, dòng sản phẩm mới của Apollo được cải tiến hơn trong thành phần phù hợp cho các ứng dụng yêu cầu khả năng chống cháy đặc biệt.

Siêu phẩm chống cháy Apollo PU Foam B1 được “kế thừa” đầy đủ những ưu điểm của Apollo PU Foam. Apollo Foam B1 có màu hồng đặc trưng và vô cùng an toàn, thân thiện với môi trường nhờ thành phần không chứa CFC - HCFC.

Apollo PU Foam B1 - Giải pháp chống cháy chuyên dụng cho các hạng mục công trình yêu cầu chống cháy đặc biệt
Apollo PU Foam B1 - Giải pháp chống cháy chuyên dụng cho các hạng mục công trình yêu cầu chống cháy đặc biệt

Người dùng có thể sử dụng dùng súng bắn Foam để thi công vô cùng tiện lợi. Giống như Apollo Foam, trước khi sử dụng cần lắc chai keo 30 giây, vệ sinh sạch sẽ và làm ẩm bề mặt thi công trước khi bắn keo để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. 

Để hiểu rõ hơn về hiệu quả chống cháy giữa hai dòng sản phẩm này, hãy cùng điểm qua một thí nghiệm thực tế. Khi cho hai mẫu Foam tiếp xúc với ngọn lửa trực tiếp. 

Sau khi tắt ngọn lửa đi, với Apollo PU Foam thì ngọn lửa sẽ cháy thêm một lúc rồi mới tắt. Trong khi đó, với Apollo PU Foam B1, ngọn sẽ ngừng cháy khi không tiếp xúc với nguồn lửa. Điều này là nhờ vào thành phần của Apollo PU Foam B1 đạt cấp chống cháy B1 theo tiêu chuẩn DIN 4102 của Đức. 

Đây cũng là tiêu chuẩn được áp dụng phổ biến hiện nay để phân loại mức độ chống cháy của vật liệu xây dựng và đây cũng là chuẩn chống cháy cao nhất của vật liệu cháy được. Nhờ đó nên giúp chất keo không phản ứng với nhiệt, không tiếp lửa và phát khói để bảo vệ chất lượng công trình toàn diện.

Ngoài ra, để đạt hiệu quả chống cháy tốt nhất, người dùng nên sử dụng những vật liệu chống cháy chất lượng cao kết hợp cùng keo bọt chống cháy Apollo PU Foam B1, đồng thời cần tuân thủ quy định phòng cháy chữa cháy để đảm bảo an toàn tốt nhất.

Với nhiều ưu điểm vượt trội về khả năng chống cháy, Apollo Foam B1 được thợ thầu tin dùng sử dụng thi công trong nhiều hạng mục xây dựng yêu cầu chống cháy đặc biệt, trở thành giải pháp chống cháy ưu việt cho những khu vực đặc thù như nhà xưởng, nhà kho, trường học…

Tóm lại, cả hai chất keo bọt nở Apollo PU Foam và Apollo PU Foam B1 đều là giải pháp thi công hữu hiệu để lấp đầy khe hở lớn, khe tường, đồng thời giúp cách âm, cách điện, chống rung, cách nhiệt và chống cháy hiệu quả. Tuy nhiên, đối với những công trình yêu cầu chống cháy đặc biệt thì Apollo PU Foam B1 sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.

>>> Xem chi tiết sự khác biệt giữa Apollo PU Foam và Apollo PU Foam B1 tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone:

2. Chủ nhà chất lựa chọn chất keo chính hãng kiến tạo công trình bền vững

Để công trình bền đẹp, an toàn, vững chắc với thời gian thì việc lựa chọn chất trám silicone phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Thấu hiểu điều đó, Apollo Silicone đã mang đến giải pháp chống cháy chuyên dụng cho các hạng mục yêu cầu chống cháy đặc biệt với siêu phẩm chống cháy Apollo PU Foam B1. 

Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn tối ưu cho các chủ đầu tư, nhà thầu dự án… góp phần kiến tạo nên những công trình an toàn, bền vững, giúp xây dựng hình ảnh uy tín của các nhà thầu trong mắt khách hàng.

Apollo PU Foam B1 - Siêu phẩm chống cháy bảo vệ công trình bền đẹp, an toàn
Apollo PU Foam B1 - Siêu phẩm chống cháy bảo vệ công trình bền đẹp, an toàn

Trên hành trình chinh phục niềm tin của người dùng Việt Nam, Apollo Silicone luôn tự hào mang đến các dòng sản phẩm chất trám cao cấp, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng trên nhiều loại vật liệu và hạng mục công trình. 

Chất lượng là cốt lõi của thành công! Với 100% nguyên liệu nhập khẩu từ Dow Chemical (Hoa Kỳ) và Shin-Etsu (Nhật Bản) – hai tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới, cùng dây chuyền kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng sản phẩm cao cấp và ổn định. Điều này mang lại bước đệm vững chắc để Apollo Silicone đảm bảo chất lượng tốt nhất cho các dòng sản phẩm của mình, bao gồm cả chất keo bọt chống cháy Apollo PU Foam B1.

Là chủ nhà chất, hãy lựa chọn chất keo chất lượng từ Apollo Silicone để kiến tạo không gian sống hoàn mỹ.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Tìm hiểu về tiêu chuẩn chống cháy DIN 4102 của keo bọt Apollo PU Foam
Tìm hiểu về tiêu chuẩn chống cháy DIN 4102 của keo bọt Apollo PU Foam
02/04/2024
Tìm hiểu về khả năng chống cháy của keo bọt nở Apollo PU Foam B1
Tìm hiểu về khả năng chống cháy của keo bọt nở Apollo PU Foam B1
27/05/2024
4 lý do chủ thầu xây dựng nên lựa chọn keo bọt nở chống cháy chuyên dụng Apollo PU Foam B1
4 lý do chủ thầu xây dựng nên lựa chọn keo bọt nở chống cháy chuyên dụng Apollo PU Foam B1
05/07/2024
Nội dung bài viết
  • 1. Đặt lên bàn cân hai chất keo chống cháy cao cấp của Apollo Silicone
    • 1.1 Apollo PU Foam - Đặc công chuyên trị khe hở cỡ lớn
    • 1.2 Chất keo chống cháy chuyên dụng Apollo PU Foam B1
  • 2. Chủ nhà chất lựa chọn chất keo chính hãng kiến tạo công trình bền vững