Bách khoa sản phẩm
/images/faq/banner.jpg
27/05/2024

Tìm hiểu về khả năng chống cháy của keo bọt nở Apollo PU Foam B1

Chủ đề:
Keo bọt nở
Keo bọt nở Apollo Foam B1 là sản phẩm chuyên dụng được sử dụng trong các ứng dụng chống cháy. Sản phẩm đạt tiêu cấp chống cháy B1 theo tiêu chuẩn DIN 4102 của Đức và được người dùng tin chọn sử dụng trong các hạng mục công trình xây dựng.

Nội dung bài viết

  • 1. Tiêu chuẩn chống cháy DIN 4102 là gì?
  • 2. Khám phá về khả năng chống cháy của keo bọt nở Apollo PU Foam B1
  • 3. Tổng kết

Cùng Apollo Silicone tìm hiểu chi tiết hơn về khả năng chống cháy của sản phẩm này trong bài viết dưới đây! 

Khi thi công các hạng mục công trình thì an toàn phòng cháy chữa cháy là yếu tố vô cùng quan trọng. Tiêu chuẩn DIN 4102 là một trong những tiêu chuẩn chống cháy của Đức được áp dụng phổ biến hiện nay để phân loại mức độ chống cháy của vật liệu xây dựng.

Vật liệu không bị cháy thuộc phân loại A1 và A2. Thông thường đây là những hợp chất vô cơ như bông khoáng, sợi vô cơ gốc silic...

Vật liệu bị cháy gồm có các phân loại theo tiêu chuẩn:

  • Cấp B1 là mức độ dẫn cháy thấp nhất. Đây sẽ là những vật liệu có khả năng kháng lửa, không dẫn cháy và được ứng dụng trong những hạng mục công trình đòi hỏi yêu cầu chống cháy đặc biệt.

  • Cấp B2 là mức độ dẫn cháy bình thường. 

  • Cấp B3 là mức độ dẫn cháy và bắt lửa nhưng cháy chậm, không gây cháy lan.  

Keo bọt nở cách nhiệt Apollo PU Foam B1 đạt tiêu chuẩn chống cháy cấp B1 nên thường được ứng dụng trong nhiều hạng mục xây dựng có yêu cầu chống cháy đặc biệt.  

Apollo PU Foam B1 đạt tiêu chuẩn chống cháy B1 theo DIN 4102 của Đức

Apollo PU Foam B1 là keo bọt chống cháy chuyên dụng với lớp chống cháy B1 theo tiêu chuẩn DIN 4102. Sản phẩm có khả năng ngừng cháy khi không tiếp xúc với lửa, thân thiện với môi trường vì không chứa CFC nên thường được ứng dụng trong các hạng mục xây dựng trong nhà ở, nhà cao tầng cần đến vị trí chống cháy đặc biệt như nhà máy, nhà kho, nhà xưởng… phù hợp với các nhu cầu sử dụng của các chủ đầu tư xây dựng, chủ thầu dự án thương mại.

Keo bọt nở Apollo Foam B1 là sản phẩm chống cháy chuyên dụng trong các hạng mục công trình đòi hỏi yêu cầu chống cháy cao
Keo bọt nở Apollo PU Foam B1 là sản phẩm chống cháy chuyên dụng trong các hạng mục công trình đòi hỏi yêu cầu chống cháy cao

Trong quá trình thi công với keo bọt nở Apollo PU Foam B1 thì đặc tính chống cháy của keo sẽ giúp dập tắt, ngăn đám cháy hiệu quả. Bên cạnh đó, việc sử dụng sản phẩm để thi công các mối nối, khe hở tại các vị trí trong hạng mục xây dựng sẽ giúp công trình bền đẹp với thời gian. 

Ngoài khả năng chống cháy hiệu quả thì Apollo PU Foam B1 còn sở hữu nhiều điểm ưu việt khác như:

  • Hệ số cách nhiệt cao nên giúp đám cháy không bùng phát lớn hơn.

  • Keo bọt nở Apollo PU Foam B1 còn có khả năng chịu nhiệt và cách âm tốt nên sản phẩm này có thể ứng dụng hầu hết trong các hạng mục của công trình.

  • Thời gian đông cứng của keo bọt nở chống cháy khá nhanh nên giúp người thợ tiết kiệm được thời gian khi thi công. 

  • Có khả năng gắn kết trên mọi bề mặt vật liệu. Loại keo này có thể ứng dụng trên các bề mặt vật liệu như nhôm, tôn, kính, nhựa, panel, gỗ…

  • Khả năng bịt kín tốt nên có thể ứng dụng thi công lấp đầy và bịt kín các khe hở, mối nối hiệu quả.

Nhìn chung, sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên được thợ thầu tin dùng sử dụng thi công trong nhiều hạng mục thi công khác nhau.

Mặc dù sản phẩm Apollo PU Foam B1 có khả năng chống cháy hiệu quả nhưng trong quá trình sử dụng, bạn vẫn cần tuân thủ những quy định về an toàn trong phòng chống cháy nổ. Bên cạnh đó, khi sử dụng các vật dụng dễ gây cháy trong gia đình thì người dùng cần nắm rõ quy trình để ngăn ngừa những trường hợp rủi ro không đáng có xảy ra.

Foam B1 có khả năng chống cháy hiệu quả nên được ứng dụng trong các công trình cần chống cháy đặc biệt

Bài viết trên đã cung cấp đến bạn những thông tin chi tiết về keo bọt nở Apollo PU Foam B1 - sản phẩm chuyên dụng cho các ứng dụng chống cháy, đạt cấp chống cháy B1 theo tiêu chuẩn DIN 4102 của Đức. Với nhiều ưu điểm nổi bật, sản phẩm được người dùng tin chọn, là chìa khóa để kiến tạo nên những công trình bền đẹp với thời gian.

Apollo PU Foam B1 được xem là giải pháp hoàn hảo đáp ứng cho mọi nhu cầu thi công. Với khả năng chống cháy hiệu quả cùng chất lượng vượt trội, Apollo PU Foam B1 đã và đang nhận được sự tin dùng của các chuyên gia cùng nhiều thợ thi công lành nghề trong lĩnh vực xây dựng hiện đại, góp phần khẳng định vị thế tiên phong của Apollo Silicone trong hơn 20 năm qua.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Tìm hiểu về tiêu chuẩn chống cháy DIN 4102 của keo bọt Apollo PU Foam
Tìm hiểu về tiêu chuẩn chống cháy DIN 4102 của keo bọt Apollo PU Foam
02/04/2024
Hướng dẫn sử dụng keo bọt Apollo PU Foam đóng gói hàng hóa giá trị cao, hàng dễ vỡ
Hướng dẫn sử dụng keo bọt Apollo PU Foam đóng gói hàng hóa giá trị cao, hàng dễ vỡ
03/04/2024
Keo bọt nở Apollo PU Foam có khả năng chống cháy hay không?
Keo bọt nở Apollo PU Foam có khả năng chống cháy hay không?
15/04/2024
Nội dung bài viết
  • 1. Tiêu chuẩn chống cháy DIN 4102 là gì?
  • 2. Khám phá về khả năng chống cháy của keo bọt nở Apollo PU Foam B1
  • 3. Tổng kết