Bách khoa sản phẩm
/images/faq/banner.jpg
15/04/2024

Keo bọt nở Apollo PU Foam có khả năng chống cháy hay không?

Keo bọt nở Apollo PU Foam là một trong những sản phẩm nổi bật của Apollo Silicone vì có khả năng chống cháy cho nhiều công trình khác nhau.

Nội dung bài viết

  • 1. Keo bọt nở Apollo PU Foam có khả năng chống cháy hay không?
  • 2. Apollo PU Foam - Đặc công chuyên trị khe hở cỡ lớn
  • 3. Tổng kết

Có không ít khách hàng đang thắc mắc về khả năng chống cháy của keo bọt nở Apollo PU Foam. Cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời, giải đáp các thắc mắc thật chính xác và chi tiết ngay tại bài viết này.

1. Keo bọt nở Apollo PU Foam có khả năng chống cháy hay không?

Sử dụng keo bọt nở Apollo PU Foam tăng khả năng cách nhiệt cho công trình

Phương pháp chống cháy bằng keo bọt nở PU Foam (Polyurethane Foam) đã được chứng minh là một giải pháp hiệu quả. Ngoài việc tạo ra hàng rào chắn cách nhiệt, bên trong thành phần của keo bọt nở Apollo PU Foam còn có lớp chống cháy B3 theo tiêu chuẩn DIN 4102. Cùng với đó, hệ số cách nhiệt < 36 (Mw/m.k) cũng giúp cho PU Foam tăng khả năng cách nhiệt, chống cháy cho công trình.

Khi keo tiếp xúc với không khí sẽ nở và đông cứng nhanh chóng, tạo thành một lớp bọt bám dính mạnh mẽ, tạo thành chắn ngăn lửa lây lan. Cơ chế chống cháy của Apollo PU Foam là cơ chế cháy chậm nên rất thích hợp để thi công viền cửa, giúp hạn chế tình trạng cháy lan khi hỏa hoạn không may xảy ra, đảm bảo an toàn hơn cho người và đồ vật. 

Mặc dù có khả năng ngăn cháy lan nhưng keo Apollo PU Foam không phải là vật liệu chữa cháy, không có tác dụng dập tắt cháy, vậy nên trong quá trình thi công, cần tuân thủ và đảm bảo những quy định về an toàn, cháy nổ trong suốt quá trình sử dụng. 

2. Apollo PU Foam - Đặc công chuyên trị khe hở cỡ lớn

Keo bọt nở Apollo PU Foam giúp cách âm, cải thiện khả năng chống thấm, tạo cấu trúc tổng thể vững chắc cho công trình

Keo bọt nở Apollo PU Foam (Polyurethane Foam) là một chất keo dạng bọt, được tạo ra từ các thành phần hóa học. Chất keo có khả năng phản ứng nhanh ngay khi tiếp xúc trực tiếp với không khí. Lớp bọt keo khi được bơm ra ngoài sẽ tạo ra lá chắn ngăn không cho nước và độ ẩm xâm nhập, đồng thời cách âm và cách nhiệt, chống cháy một cách hiệu quả.

Bên cạnh khả năng chống cháy, Apollo PU Foam còn nhiều ưu điểm khác như: 

  • Khả năng cách nhiệt, chống thấm hiệu quả. Khi keo tiếp xúc với không khí sẽ tạo ra hiện tượng nở và đông cứng, tạo thành lớp bọt bám dính mạnh mẽ để ngăn chặn nước, không khí và độ ẩm không thể xâm nhập vào những khu vực quan trọng. Tính chất cách nhiệt của lớp bọt giúp kiểm soát nhiệt độ bên trong không gian.

  • Ngoài khả năng cách nhiệt, chống thấm, Apollo PU Foam còn có khả năng cách âm và chống rung rất tốt. Chất keo phản ứng nhanh với không khí nên được dùng để bịt kín các lỗ hổng và kẽ hở trên bề mặt, như lỗ ống, lỗ thông hơi, giúp làm giảm tiếng ồn, hạn chế rung, nhằm mang lại môi trường thoải mái hơn cho người dùng.

Keo bọt nở Apollo Pu Foam không chỉ sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của ngành xây dựng, mà còn thích hợp cho cả các công trình mới xây dựng và công trình bảo trì. Nhờ có nhiều ưu điểm nổi bật, dễ sử dụng, thi công, Apollo Pu Foam đã được ứng dụng rộng rãi cho rất nhiều mục đích khác nhau, ví dụ như: 

  • Lắp ráp cửa, cửa sổ bằng cách trám kín các khe hở, kẽ hở xung quanh khung cửa, ngăn cho không khí, nước và độ ẩm xâm nhập.

  • Bịt kín các lỗ hổng và kẽ hở của lỗ ống, lỗ thông hơi, và các kẽ hở xung quanh ổ cắm điện…

  • Sửa chữa và bảo trì các khu vực đã bị hỏng hóc như tường nhà, vách ngăn, mái che…để chống thấm, ngăn dột nước… 

  • Dùng để cách nhiệt, cách âm, chống thấm cho các vị trí như tường, vách…

Sử dụng keo bọt nở Apollo Foam để thi công khung bao cửa được chắc chắn hơn
Sử dụng keo bọt nở Apollo Foam để thi công khung bao cửa được chắc chắn hơn

3. Tổng kết

Không chỉ là sản phẩm đa năng dùng để trám trét, bịt kín khe, kẽ hở giúp cách âm, chống thấm, sửa chữa, bảo trì… với lớp chống cháy B3 theo tiêu chuẩn DIN 4102 cùng hệ số cách nhiệt < 36 (Mw/m.k), Apollo Pu Foam là giải pháp tối ưu trong việc chống cháy, ngăn chặn tình trạng cháy lan, đảm bảo an toàn cho công trình.

Keo Apollo PU Foam - một dòng keo bọt nở cao cấp của Apollo Silicone đã trở thành lựa chọn thông dụng và phổ biến nhất cho rất nhiều thợ thầu xây dựng lành nghề. Trám dính vật liệu để chống thấm, chống cháy, cách nhiệt cho công trình, hãy lựa chọn những sản phẩm cao cấp của Apollo Silicone. 

Hiện nay, Apollo Silicone đã có cửa hàng phân phối rộng khắp trên toàn quốc, giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm chất lượng, chính hãng được dễ dàng hơn. Để tránh mua phải những sản phẩm giả mạo Apollo Silicone, khách hàng nên tải app Apollo Silicone để thực hiện quét mã QR được in trên thân mỗi chai keo. Đây là cách Apollo Silicone giúp khách hàng chủ động kiểm tra, xác thực thông tin sản phẩm, trở thành những người mua hàng thông thái và ngăn chặn vấn nạn hàng giả đang tràn lan trên thị trường.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Cách sử dụng keo trám vá tường Apollo xử lý khe nứt nhanh chóng và hiệu quả
Cách sử dụng keo trám Apollo xử lý khe nứt tường nhanh chóng và hiệu quả
21/02/2024
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
28/02/2024
Tìm hiểu về tiêu chuẩn chống cháy DIN 4102 của keo bọt Apollo PU Foam
Tìm hiểu về tiêu chuẩn chống cháy DIN 4102 của keo bọt Apollo PU Foam
02/04/2024