Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
28/02/2024

Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)

Nếu bạn đang tìm cho mình những gợi ý về việc trang trí tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi “Rồng” thì bài viết ngay sau đây là dành cho bạn.

Nội dung bài viết

  • 1. Hướng dẫn các bước trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi “Rồng” 
    • Bước 1: Làm thảm xơ dừa
    • Bước 2: Làm background nền và hang đá
    • Bước 3: Tiến hành sơn, trang trí background nền và hang đá
    • Bước 4: Hoàn thiện và trình diễn
  • 2. Tổng kết

Với keo nở Apollo PU Foam, việc tạo ra những tiểu cảnh ấn tượng, sống động ngay trong hồ Terrarium của mình trở nên rất đơn giản. Hãy cùng chúng tôi khám phá cách trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi ‘Rồng’ với keo bọt nở Apollo Foam ngay trong nội dung sau đây.

1. Hướng dẫn các bước trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi “Rồng” 

Trong clip trước Apollo Silicone đã hướng dẫn bạn cách làm chuồng cho “Rồng” với hồ kính hoàn chỉnh kèm nắp hồ. Trong nội dung này chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu các bước trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium với keo bọt nở Apollo PU Foam. 

>>> Khám phá cách cách làm hồ terrarium nuôi “Rồng” với keo dán kính silicone tốt nhất Apollo A300 tại đây

Các vật dụng trang trí trong hồ Terrarium nuôi “Rồng”

Các bước trang trí hồ Terrarium với keo bọt nở Apollo PU Foam:

Bước 1: Làm thảm xơ dừa

Đầu tiên, hãy cắt miếng xơ dừa sao cho vừa với kích thước đáy hồ kính Terrarium của bạn, miếng xơ dừa này sẽ được dùng để lót nền. Đừng quên cắt thêm một phần thảm dành riêng cho khay thức ăn, điều này sẽ giúp khay thức ăn khi được đặt lên sẽ không bị trượt hay đổ.

Bước 2: Làm background nền và hang đá

Đối với phần background nền thì ta sử dụng tấm Foam cứng và cắt sao cho kích thước bằng với mặt lưng của hồ kính. Sau đó, bạn hãy bắt đầu vệ sinh và lau sạch bề mặt rồi mới tiến hành bắn keo bọt Foam Apollo.

Chú ý cầm ngược chai và xịt keo foam theo hình ziczac cho đến khi foam được phủ kín

Để tạo hình hang đá thì ra sẽ sử dụng hộp nhựa và cắt xéo lấy 1 nửa hộp để tạo tiểu cảnh hang đá trông thật hơn. Hộp nhựa sau khi cắt và vệ sinh sạch sẽ thì ta tiến hành xịt keo bọt foam cả bên trong và bên ngoài hộp. Bạn có thể sáng tạo bằng cách tạo thêm lối đi, dốc lên bằng Foam giúp cho “Rồng” có thể leo lên nằm phơi nắng hoặc thoải mái di chuyển hơn. 

Phun Foam tạo hình hang cho “Rồng” từ hộp nhựa độc đáo, sáng tạo
Phun Foam tạo hình hang cho “Rồng” từ hộp nhựa độc đáo, sáng tạo 

Sau khi bắn keo thì ta chờ khoảng 20 - 30 phút cho chất keo bọt nở Apollo Foam được khô và phồng lên, lúc này ta bắt đầu dùng dao rọc giấy cắt gọt để tạo hình bề mặt đá gồ ghề. Mẹo nhỏ ở bước này là bạn nên cắt gọt ngẫu nhiên để mang lại hiệu ứng giống đá thật nhất có thể. 

Sử dụng dao rọc giấy cắt gọt ngẫu nhiên tạo hình bề mặt hang đá cho “Rồng”
Sử dụng dao rọc giấy cắt gọt ngẫu nhiên tạo hình bề mặt hang đá cho “Rồng” 

Bước 3: Tiến hành sơn, trang trí background nền và hang đá

Ở giai đoạn này, chúng ta sẽ sử dụng sơn acrylic để mang lại màu sắc tự nhiên cho hang đá, tạo nên hiệu ứng giống như đá thật. Để thực hiện điều này, chúng ta sẽ tiến hành sơn qua 4 lớp:

  • Đầu tiên phủ 1 lớp sơn lót màu đá đỏ.

  • Tiếp theo sơn phủ nhám màu đen để tạo chiều sâu.

  • Sơn thêm 1 lớp màu đỏ gạch.

  • Cuối cùng sơn highlight màu sáng hơn.

Cần sơn phủ 4 lớp để tạo hiệu ứng màu tự nhiên cho hang đá
Cần sơn phủ 4 lớp để tạo hiệu ứng màu tự nhiên cho hang đá

Bước 4: Hoàn thiện và trình diễn

Cuối cùng, ta tiến hành gắn background nền, hang đá, thảm xơ dừa vào trong hồ là hoàn tất. Bạn có thể sử dụng Apollo Bond để dán thêm cây cỏ trang trí hoặc dán đèn chiếu sáng để không gian hồ Terrarium thêm sinh động. 

Lưu ý những chi tiết trang trí, tiểu cảnh trong hồ cần làm sao cho dễ tháo rời để dễ dàng vệ sinh, chùi rửa. 

Sử dụng Apollo Bond để dán những chi tiết trang trí lá cây, cành cây, khúc gỗ..
Sử dụng Apollo Bond để dán những chi tiết trang trí lá cây, cành cây, khúc gỗ.

>>> Xem chi tiết các bước trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" tại chuyên mục Tháo vát mỗi ngày cùng Apollo Silicone: 

2. Tổng kết

Vừa rồi là những thông tin hướng dẫn cách trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi “Rồng” với sự giúp sức của keo nở Apollo PU Foam. Apollo Silicone hy vọng rằng với những nội dung này, bạn đã có thêm ý tưởng để thiết kế không gian hồ cho thú cưng của mình. 

Apollo Silicone, với hơn 20 năm kinh nghiệm, cam kết mang đến sản phẩm chất lượng cao và ổn định. Tuy nhiên, thị trường hiện nay có sự xuất hiện của nhiều sản phẩm nhái. Apollo Silicone kêu gọi mọi người cùng chống lại hàng giả, bảo vệ uy tín và đạo đức kinh doanh chung của toàn thị trường.

Ngoài ra, để giúp người dùng nhận biết sản phẩm chính hãng, Apollo Silicone đã phát triển ứng dụng Apollo với tính năng quét mã QR. Tính năng này giúp khách hàng kiểm tra hàng thật, tránh mua phải hàng giả. Hãy tải ứng dụng để trải nghiệm ngay!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
29/12/2023
Keo dán kính silicone tốt nhất hiện nay - đáp ứng mọi yêu cầu thi công dán kính ngoại thất
Keo dán kính silicone tốt nhất hiện nay - đáp ứng mọi yêu cầu thi công dán kính ngoại thất
24/01/2024
Hướng dẫn cách làm hồ Terrarium nuôi “Rồng” với keo dán kính silicone tốt nhất Apollo A300 (Phần 1)
Hướng dẫn cách làm hồ Terrarium nuôi “Rồng” với keo dán kính silicone tốt nhất Apollo A300 (Phần 1)
28/02/2024