Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
19/02/2024

Cách dùng keo dán kính Apollo A300 làm hộp kính trưng bày đơn giản và sang trọng tại nhà

Những hộp kính chống bụi không chỉ giúp bảo quản món đồ của bạn khỏi bụi bẩn, ẩm mốc hay nguy cơ trầy xước mà còn làm nổi bật vẻ đẹp của đồ vật khi được trưng bày. Tuy nhiên, nếu mua một hộp kính chống bụi đẹp và chất lượng tốt thì chắc chắn bạn phải bỏ ra không ít tiền.

Nội dung bài viết

  • 1. Hướng dẫn làm hộp kính trưng bày đơn giản và sang trọng với keo dán kính Apollo A300
  • 2. Những lí do bạn nên chọn keo dán kính Apollo A300 để làm hộp kính trưng bày
  • 3. Tổng kết

Vậy thì tại sao lại không thử tự làm hộp kính trưng bày theo gu thẩm mỹ của riêng bạn? Đây là cách giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí, vừa thể hiện sự sáng tạo của mình. Ngay sau đây hãy cùng tìm hiểu cách dùng keo dán kính Apollo A300 để làm hộp kính trưng bày đơn giản và sang trọng ngay tại nhà. 

1. Hướng dẫn làm hộp kính trưng bày đơn giản và sang trọng với keo dán kính Apollo A300

  • Bước chuẩn bị 

Việc đầu tiên bạn cần làm chính là phác thảo ý tưởng hộp kính theo mong muốn. Hãy đo đạc cẩn thận để đảm bảo hộp kính vừa vặn với món đồ bạn muốn trưng bày. Đừng quên tính toán đến độ dày của tấm kính khi dán.

Bạn cần phác thảo ý tưởng hộp kính trưng bày trên giấy trước khi bắt tay vào làm

Tiếp theo chúng ta sẽ cần phải cắt kính, bạn có thể sử dụng dao cắt kính thông dụng hoặc loại dao cắt kính đa năng có sẵn tính năng bẻ kính. Vẽ đường cần cắt lên tấm kính, lưu ý hãy nhớ đeo găng tay bảo hộ để đảm bảo an toàn cho bản thân. Sau đó dùng dao cắt kính đi một đường thẳng và đều trên đường vẽ ban nãy. Bạn hãy bẻ kính theo đường đã cắt và sử dụng giấy nhám hoặc đá mài để giảm độ sắc bén của các cạnh kính tránh gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng. 

Khi các tấm kính đã sẵn sàng để kết dính lại tạo thành hộp kính thì bạn hãy làm sạch bề mặt kính bằng khăn sạch để keo dán kính Apollo A300 phát huy được hiệu quả tốt nhất. 

  • Bước thi công

Tiếp theo chúng ta sẽ tiến hành dán kính thành hộp. Trước tiên bạn hãy sắp xếp các tấm kính theo thứ tự sẽ dán. Sử dụng băng keo để dán che keo hay còn gọi là masking và tránh phần kính cần bắn keo. Áp dụng sản phẩm Apollo Silicone A300 hay còn gọi là Vua keo kính lên các cạnh của tấm kính và đặt các tấm kính ngay ngắn trên đường keo, sau đó dán cố định bằng băng keo. Hãy để yên cho keo silicon dán kính khô và lột bỏ các miếng băng keo, dùng dao gọt bỏ keo thừa sau khi hộp kính đã khô hoàn toàn. Sau đó bạn cần lau sạch kính bằng khăn thấm dầu hôi, lau lại lần nữa bằng khăn khô để làm sạch. 

Dùng Apollo Silicone A300 để dán hộp kính trưng bày là sự lựa chọn tốt nhất 

Đến bước tiếp theo chúng ta sẽ dán chập gốc trang trí. Bạn có thể sử dụng loại chập gốc trang trí bằng kim loại rất dễ tìm thấy trên các kênh thương mại điện tử hoặc bất cứ loại chập gốc nào mà bạn thích. Dùng keo dán đa năng Apollo Bond chấm một điểm nhỏ và dán vào gốc hộp kính. Điều này không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp cố định cấu trúc hộp kính. 

Cuối cùng, bạn chỉ cần trưng bày mô hình hoặc đồ vật có giá trị vào trong hộp kính và ngắm nhìn thành quả tuyệt vời của mình. Giờ đây bạn đã có thể tự tin trang trí góc làm việc hoặc trưng bày món đồ yêu thích của mình cho không gian nhà ở thêm sang trọng và đầy phong cách mà không cần lo bụi bám hay trầy xước nữa.

>>> Xem chi tiết các bước làm hộp kính trưng bày bằng Apollo A300 tại chuyên mục Tháo vát mỗi ngày cùng Apollo Silicone:

2. Những lí do bạn nên chọn keo dán kính Apollo A300 để làm hộp kính trưng bày

Apollo Silicone A300 - Vua keo kính là sản phẩm được nhiều thợ thầu và khách hàng tin dùng cho các công trình mối nối kính. Khi dùng keo dán kính Apollo A300 để làm hộp kính trưng bày, bạn sẽ có được những lợi ích sau:

  • Bám dính cực tốt 

Khả năng bám dính cao của sản phẩm Apollo Silicone A300 trên bề mặt kính được nhiều thợ thầu lành nghề đánh giá cao. Vì thế khi dùng Apollo A300 để làm hộp kính trang trí, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng vấn đề về kết dính giữa các mối nối kính.

  • Đồng nhất với bề mặt vật liệu

Keo dán kính trong suốt Apollo Silicone A300 được nhiều người ưa chuộng nhất, bởi vì nó đem lại hiệu ứng đồng nhất, khiến mối nối kính liền mạch như một khối tinh thể. Tính thẩm mỹ của hộp kính trưng bày được nâng cấp hơn khi bạn sử dụng loại màu keo này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn các màu keo khác trong bảng màu keo của Apollo Silicone A300 để phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ.

Dùng Apollo Silicone A300 để dán hộp kính trưng bày là sự lựa chọn tốt nhất
Dùng Apollo Silicone A300 để dán hộp kính trưng bày là sự lựa chọn tốt nhất 

Hộp kính trưng bày sẽ như một khối tinh thể vì các mối nối kính liền mạch với nhau 

  • Bảo vệ mối nối bền vững theo thời gian 

Khả năng chống thấm nước, chống bám bụi bẩn, nấm mốc của sản phẩm keo gắn kính Apollo A300 sẽ giúp bảo vệ mối nối hộp kính khỏi bị hư hỏng hay biến dạng theo thời gian. Ngoài ra, bạn cũng có thể an tâm khi dùng chất trám này cho các hạng mục công trình có vật liệu kính để đảm bảo tuổi thọ lâu dài.

  • Khả năng đàn hồi, co giãn tốt

Sản phẩm keo silicone dán kính Apollo A300 có độ đàn hồi và co giãn tốt, có thể thay đổi để thích ứng với sự biến đổi của nhiệt độ môi trường. Chính điều này sẽ bảo vệ hộp kính tránh khỏi vấn đề bị bong tróc khi chịu áp lực từ môi trường bên ngoài.

>>> Đọc tiếp: Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300

3. Tổng kết

Trong bài viết trên, cách làm hộp kính trưng bày bằng keo dán kính Apollo A300 đã được gửi đến bạn. Mong rằng với những thông tin trên, bạn đã có thể tự tay làm một chiếc hộp kính đẹp mắt theo sở thích của mình để bảo quản những vật phẩm quý giá khỏi hư hại từ môi trường.

Trong hơn 20 năm qua, Apollo Silicone luôn giữ vững triết lý kinh doanh tận tâm, đem đến những sản phẩm chất lượng cao và ổn định đến tay người dùng. Trên thị trường, các loại keo Apollo Silicone bị nhái lại tên gọi và làm giả rất nhiều. Chúng tôi kêu gọi quý khách hàng, nhà phân phối và cả người tiêu dùng cùng chung tay chống hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, giữ gìn và bảo vệ uy tín, đạo đức kinh doanh chung.

Với mong muốn giúp người dùng sử dụng được các sản phẩm chính hãng, có chất lượng đảm bảo nhất và ngăn chặn việc làm nhái thương hiệu, Apollo đã phát triển ứng dụng Apollo Silicone với tính năng quét mã QR sẽ giúp khách hàng chủ động kiểm tra được hàng thật, hàng giả tránh mất tiền oan. Tải ứng dụng để trải nghiệm ngay!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Cách bắn keo silicon dán kính bể cá đẹp và an toàn
Cách bắn keo silicone dán kính bể cá đẹp và an toàn
21/09/2023
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
29/12/2023
Apollo Silicone Sealant A300 giải pháp thi công tủ kính trưng bày bền đẹp
Apollo Silicone Sealant A300 giải pháp thi công tủ kính trưng bày bền đẹp
22/01/2024