Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
14/03/2024

Làm hộp lục giác DIY trang trí nhà với keo dán kính trong suốt Apollo Silicone A300

Những món đồ trang trí có nhiều chi tiết cần dùng hộp lục giác để đựng, bảo vệ khỏi va chạm và bụi bẩn.

Nội dung bài viết

  • 1. Vì sao nên chọn keo dán kính trong suốt Apollo Silicone để làm hộp kính DIY? 
  • 2. Hướng dẫn làm hộp kính lục giác DIY tại nhà với keo dán kính trong suốt
  • 3. Tổng kết

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm hộp lục giác DIY để đựng đồ, trang trí cực đơn giản bằng keo dán kính trong suốt Apollo Silicone A300.

1. Vì sao nên chọn keo dán kính trong suốt Apollo Silicone để làm hộp kính DIY? 

Keo dán kính trong suốt Apollo Silicone A300 được nhiều khách hàng lựa chọn và sử dụng để gắn các mối nối hộp kính DIY là bởi những ưu điểm dưới đây: 

  • Dễ sử dụng, không cần pha trộn phức tạp:

Là chất trám silicone cao cấp một thành phần lưu hóa axit, Apollo Silicone Sealant A300 có khả năng kết dính vật liệu nhanh chóng, rất dễ sử dụng mà không cần dùng đến sơn lót hay pha trộn phức tạp. 

  • Đem lại độ thẩm mỹ cao, nhiều màu sắc khác bên cạnh màu keo trong suốt:

Ngoài màu trong suốt giống màu kính, chất keo Apollo A300 còn có nhiều màu sắc khác nhau như trắng sữa, xám, đen đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng và đảm bảo được tính thẩm mỹ cho hộp kính DIY.

A300 có sự 4 sự lựa chọn về màu sắc giúp đảm bảo thẩm mỹ cho hộp kính DIY
A300 có sự 4 sự lựa chọn về màu sắc giúp đảm bảo thẩm mỹ cho hộp kính DIY
  • Độ bám dính tốt, đồng nhất với bề mặt kính:

Nhờ có khả năng bám dính cao trên bề mặt kính, khi sử dụng Apollo Silicone A300 để làm hộp lục giác DIY, bạn sẽ không còn phải lo lắng về khả năng kết dính giữa các mặt kính với nhau. Không những vậy, việc sử dụng Apollo A300 cũng sẽ tạo ra hiệu ứng đồng nhất, giúp các mối nối kính liền mạch với nhau như một khối tinh thể. 

  • Độ đàn hồi, co giãn cao:

Chất keo Apollo A300 có độ đàn hồi và độ co giãn rất tốt, tối đa 450% theo tiêu chuẩn ASTM D412 và có thể thay đổi để thích ứng với các điều kiện của môi trường, nhiệt độ, độ ẩm… bảo vệ các mặt của hộp kính DIY không bị bong tróc bởi các tác động bên ngoài. 

  • Chống nước, chịu nhiệt:

Ngoài những ưu điểm kể trên, Apollo A300 còn có khả năng duy trì tính kết dính ổn định ở nền nhiệt cao đảm bảo tính kết dính bền vững cho bề mặt kính. Chất keo khi khô lại sẽ tạo nên một lớp màng bảo vệ, che phủ các kẽ hở, ngăn chặn hiện tượng rò rỉ nước, chống thấm tuyệt đối.

2. Hướng dẫn làm hộp kính lục giác DIY tại nhà với keo dán kính trong suốt

Sau khi đã có ý tưởng và kích thước cho chiếc hộp kính lục giác DIY, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà theo các bước dưới đây bằng keo dán kính trong suốt Apollo Silicone A300 để có được sản phẩm hoàn hảo nhất:

Bước chuẩn bị: 

  • Chuẩn bị một bộ kính đã được cắt sẵn hoặc tự thiết kế theo nhu cầu sử dụng. 

  • Tiếp sau đó, cắt kính thành 6 mảnh khác nhau với các kích thước dựa trên thiết kế ban đầu. 

  • Lựa chọn chất trám Apollo A300 trong suốt hoặc theo màu sắc mong muốn, màu đồng nhất với màu kính sao cho đảm bảo thẩm mỹ nhất. 

  • Chuẩn bị thêm một số công cụ hỗ trợ cho quá trình thi công, ví dụ như: khăn sạch, dung môi, dao rọc giấy… để vệ sinh sạch sẽ tất cả các bề mặt trước và sau gắn dính keo.

Bước thi công: 

  • Bước 1: Chúng ta sẽ bắt tay dán phần đáy hộp trước. 

  • Bước 2: Bơm keo từ từ để dán lần lượt 4 mặt phần thân của hộp kính và cố định chùng lại với nhau. 

  • Bước 3: Dán thêm phần nắp của hộp kính, tương tự như dán phần đáy hộp.

  • Bước 4: Ghép và dán phần thân, phần đáy và phần nắp hộp lại với nhau. Cuối cùng là trang trí hộp bằng cách dán chập các góc của hộp theo sở thích, nhu cầu của bạn.

Hướng dẫn các bước làm hộp kính DIY với keo A300
Hướng dẫn các bước làm hộp kính DIY với keo A300

Sau khi thi công, đợi đến khi lớp keo khô hoàn toàn, bạn có thể dùng dao rọc giấy gọt bỏ những phần keo thừa, tràn ra bề mặt kính và vệ sinh sạch sẽ các bề mặt của hộp để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất bám dính làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

3. Tổng kết

Sử dụng keo dán kính trong suốt Apollo A300 để làm hộp kính DIY tại nhà là sự lựa chọn đơn giản, tốt nhất, giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức để thực hiện.

Với nhiều ưu điểm như: nhanh khô, khả năng kết dính cao, có nhiều màu sắc khác nhau đồng nhất với màu sắc của kính, dễ sử dụng mà không cần pha trộn, đặc biệt là khả năng chống nước, chống nhiệt, Apollo A300 giúp bạn dễ dàng có được những chiếc hộp DIY như mong muốn, sở thích và nhu cầu sử dụng. 

Để mua keo Apollo silicone A300 chính hãng gắn hộp lục giác DIY, ngăn chặn tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng… bạn có thể tải app Apollo Silicone bằng điện thoại của mình và quét mã QR được in bằng công nghệ laser UV ngay trên thân chai để chứng thực, nhận diện và kiểm tra nguồn gốc, thông tin, chất lượng sản phẩm…

Apollo Silicone tâm niệm mang đến cho khách hàng những giải pháp chất trám đa năng, toàn diện, chất lượng cao, góp phần làm nên những công trình bền vững, kiến tạo không gian sống hạnh phúc.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Cách dùng keo dán kính Apollo A300 làm hộp kính trưng bày đơn giản và sang trọng tại nhà
Cách dùng keo dán kính Apollo A300 làm hộp kính trưng bày đơn giản và sang trọng tại nhà
19/02/2024
Hướng dẫn cách làm hồ Terrarium nuôi “Rồng” với keo dán kính silicone tốt nhất Apollo A300 (Phần 1)
Hướng dẫn cách làm hồ Terrarium nuôi “Rồng” với keo dán kính silicone tốt nhất Apollo A300 (Phần 1)
28/02/2024
Giải đáp lý do vì sao keo Apollo A300 được thợ dán kính ưa chuộng?
Giải đáp lý do vì sao keo Apollo A300 được thợ dán kính ưa chuộng?
28/02/2024