Kiến thức chuyên sâu
/images/faq/banner.jpg
01/04/2024

Sự khác nhau giữa keo silicone trung tính và axit? Ứng dụng của từng loại

Keo silicone là vật liệu trám trét phổ biến trong lĩnh vực xây dựng. Chất keo silicone bao gồm làm 2 loại cơ bản là keo silicone trung tính và keo silicone axit, mỗi loại sẽ có đặc tính và ứng dụng riêng biệt.

Nội dung bài viết

  • 1. So sánh giữa 2 dòng keo silicone trung tính và axit
  • 2. Ứng dụng của từng loại chất trám trong thi công xây dựng
  • 3. Tổng kết

Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt sự khác nhau giữa keo silicone trung tính và axit, cũng như nắm được ứng dụng cụ thể của từng loại. Tìm hiểu ngay sau đây. 

Trong nội dung sau đây Apollo Silicone sẽ cùng bạn tìm hiểu về đặc điểm giữa 2 dòng chất trám silicone thông qua bảng sau: 

Đặc điểm sản phẩm Keo silicone gốc trung tính Keo silicone gốc axit
Mùi Không mùi Mùi chua nhẹ như dấm ăn
Tính ăn mòn Không ăn mòn Ăn mòn nhẹ một số kim loại và vật liệu như xốp, đá có độ rỗ xốp cao…
Khả năng bám dính Bám dính với hầu hết các loại vật liệu dùng trong xây dựng và hoàn thiện công trình Bám dính hoàn hảo trên bề mặt kính, đặc biệt phù hợp cho mối nối kính với kính
Khả năng chịu nhiệt Khả năng chịu nhiệt ở giới hạn rộng: -50°C đến +150°C Khả năng chịu nhiệt ở giới hạn rộng: -50°C đến +150°C, có thể lên đến +200°C
Sản phẩm nổi bật Apollo Silicone A500 Apollo Silicone A300

Về lý tính sản phẩm, trên thực tế sẽ không có điểm khác biệt nhiều giữa hai chất trám silicone gốc trung tính và gốc axit của Apollo Silicone. Các sản phẩm của thương hiệu đều được sản xuất từ nguồn nguyên liệu cao cấp nhập khẩu từ hai tập đoàn hàng đầu thế giới là Dow Chemical và ShinEtsu.

Cùng với việc được kiểm soát chặt chẽ cùng dây chuyền máy móc hiện đại trong quá trình sản xuất giúp chất keo đáp ứng mọi yêu cầu về khả năng đàn hồi, bám dính, tính linh hoạt và tính thẩm mỹ cao, kiến tạo nên những công trình bền vững và tạo nên sự tin tưởng lâu dài cho người dùng trong suốt 20 năm qua.

Apollo Silicone A300 - Siêu keo gắn kính được mệnh danh là “Vua keo kính"

Vừa rồi là những thông tin so sánh về đặc tính giữa keo silicone trung tính và axit. Trong nội dung sau Apollo Silicone sẽ cùng bạn tìm hiểu ứng dụng của từng loại chất trám trong thi công xây dựng. 

Keo silicone trung tính với đặc tính chất keo không mùi, linh hoạt trám trét trên nhiều bề mặt vật liệu khác nhau, bao gồm:

  • Ứng dụng trên kim loại, đá tự nhiên.

  • Sử dụng được cho gương soi, kính sơn (đối với Apollo A600).

  • Cửa sổ, cửa ra vào, cầu thang kính, nhà kính trồng rau…

Apollo Silicone A500 phù hợp thi công trám khe hở trong hệ cửa nhôm kính
Apollo Silicone A500 phù hợp thi công trám khe hở trong hệ cửa nhôm kính

Trong khi đó, keo silicone axit phù hợp cho các ứng dụng cần độ bám dính cao, thời gian khô nhanh và đặc biệt là sử dụng để gắn kết các vật liệu kính bao gồm: 

  • Lắp đặt kính, cửa sổ kính, hồ cá...

  • Ứng dụng trong nhà bếp và phòng tắm.

  • Những bề mặt không rỗ xốp.

Apollo Silicone A300 phù hợp thi công trám trét vật liệu kính như vách kính văn phòng
Apollo Silicone A300 phù hợp thi công trám trét vật liệu kính như vách kính văn phòng

Có thể thấy mỗi loại chất trám đều có ứng dụng riêng biệt và việc lựa chọn loại chất trám phù hợp với nhu cầu sử dụng đóng vai trò quan trọng, đảm bảo hiệu quả thi công tối ưu và mang lại lợi ích thiết thực cho công trình của bạn.

3. Tổng kết

Từ nội dung trên ta biết rằng keo silicone trung tính và axit đều có những ưu điểm và ứng dụng riêng. Việc lựa chọn loại keo phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và loại vật liệu cần trám trét. 

Apollo Silicone là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp trám trét xây dựng. Trong suốt hơn 20 năm phát triển, Apollo Silicone đã tạo được dấu ấn đặc biệt với người tiêu dùng thông qua 2 sản phẩm keo Apollo Silicone A300 và Apollo Silicone A500, thường được mọi người biết đến với tên gọi phổ thông hơn là keo silicone axit và keo silicone trung tính. Đây được xem là 2 sản phẩm giúp định hình thương hiệu và đưa Apollo Silicone đến gần hơn với người tiêu dùng hiện nay.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Các loại keo silicon Apollo phổ biến trên thị trường hiện nay có bao nhiêu sản phẩm. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây
Keo silicone là gì? Các loại keo silicone phổ biến hiện nay của Apollo
12/09/2023
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
05/03/2024
Tháo vát sửa chữa căn bếp cùng các loại keo Apollo Silicone
Tháo vát sửa chữa căn bếp cùng các loại keo Apollo Silicone
25/03/2024