Kiến thức chuyên sâu
/images/faq/banner.jpg
21/03/2024

Keo Apollo Bond có gì khác biệt so với keo silicone?

Apollo Bond và keo silicone là hai sản phẩm có tính chất và ứng dụng riêng, phù hợp với các mục đích thi công cụ thể.

Nội dung bài viết

  • 1. Điểm khác biệt giữa Apollo Bond và keo silicone
    • 1.1 Keo đa năng Apollo Bond
    • 1.2 Keo silicone
  • 2. Điểm khác biệt giữa Apollo Bond và keo silicone trong thi công
  • 3. Tổng kết

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sự khác biệt giữa keo Apollo Bond và keo silicone để bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về cả hai sản phẩm này. Cùng Apollo Silicone tìm hiểu chi tiết trong nội dung sau. 

1. Điểm khác biệt giữa Apollo Bond và keo silicone

1.1 Keo đa năng Apollo Bond

Apollo Bond là sản phẩm keo đa năng thuộc hệ sinh thái của Apollo Silicone. Với chất keo một thành phần gốc cao su tổng hợp từ dung môi hòa tan hữu cơ, Apollo Bond mang lại khả năng dán dính cực tốt trên đa dạng bề mặt vật liệu như: thạch cao, gỗ, ván ép, tấm sàn, ván, gạch men…

Apollo Bond có khả năng kết dính với nhiều vật liệu khác nhau như gỗ, nhựa, ván ép…
Apollo Bond có khả năng kết dính với nhiều vật liệu khác nhau như gỗ, nhựa, ván ép…

Điểm khác biệt lớn nhất giữa keo Apollo Bond và các dòng keo silicone chính là độ bền và những đặc tính vật lý khác liên quan đến độ bền.

Trên thực tế keo Apollo Bond được thiết kế để giữ hai bề mặt dính vào nhau trong thời gian dài và có khả năng chịu lực đủ lớn để vật liệu không thể tách rời, dù chịu các ảnh hưởng từ tác động ngoại lực. Keo Apollo Bond có cấu trúc phân tử phức tạp, liên kết chéo cao, giúp hỗ trợ khả năng bám và liên kết các bề mặt với nhau tốt hơn.

1.2 Keo silicone

Keo silicone (hay chất bịt kín) là các dòng sản phẩm trám trét vật liệu xây dựng, thường được sử dụng để lấp đầy, trám kín những khe nứt, chống thấm và ngăn chặn tình trạng hư hỏng vật liệu. Nhờ vào khả năng co giãn, đàn hồi cực tốt, keo silicone giúp cho việc thi công lắp đặt trở nên linh hoạt và hiệu quả hơn. 

Hiện nay, Apollo Silicone cung cấp hai loại keo silicone là keo lưu hóa trung tính và lưu hoá axit, bao gồm: 

2. Điểm khác biệt giữa Apollo Bond và keo silicone trong thi công

Trong nội dung này, chúng ta sẽ cùng so sánh ứng dụng của hai sản phẩm trên cùng một hạng mục thi công phào chân tường để thấy rõ sự khác biệt và mối liên quan mật thiết giữa chúng trong xây dựng. 

Apollo Bond được người tiêu dùng biết đến với vai trò là keo đa năng, mang lại khả năng dán dính tốt, thời gian thi công nhanh chóng và cường độ chịu lực cao.

Chính vì vậy trong thi công phào chân tường, Apollo Bond được dùng để ốp mặt lưng thanh phào lên bề mặt tường, giữ cho thanh phào được cố định chắc chắn. Với Apollo Bond thì quá trình thi công phào chân tường sẽ không cần sử dụng đinh vít, đảm bảo tính thẩm mỹ cho tường nhà. 

Sử dụng Apollo Bond để kết dính phào chân tường
Sử dụng Apollo Bond để kết dính phào chân tường

Riêng đối với các sản phẩm keo silicone sẽ được ứng dụng để trám kín khe hở giữa thanh phào và bề mặt tường. Việc này giúp ngăn chặn tình trạng thấm nước hoặc côn trùng vào làm tổ bên trong khe hở, nâng cao tuổi thọ và thời gian sử dụng của phào chân tường.

Hiện nay các sản phẩm keo silicone tại Apollo Silicone có rất nhiều màu sắc độc đáo, giúp đồng nhất màu sắc giữa chất trám và thanh phào, mang lại tính thẩm mỹ cho không gian nhà ở. 

Sử dụng Apollo Silicone A500 màu gỗ để tạo được sự đồng nhất về màu sắc cho phào chân tường
Sử dụng Apollo Silicone A500 màu gỗ để tạo được sự đồng nhất về màu sắc cho phào chân tường

3. Tổng kết

Keo Apollo Bond và keo silicone có những ứng dụng riêng biệt nên việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với công việc của bạn là rất quan trọng. Bởi việc sử dụng đúng mục đích sẽ giúp chất keo đạt hiệu quả cao nhất. Hãy tận dụng đúng đặc tính của sản phẩm để mang lại tốt nhất trong thi công.

Apollo Silicone tự hào cung cấp sản phẩm đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu trám trét và gắn kết vật liệu công. Với Apollo Silicone, bạn có thể tin tưởng vào chất lượng và hiệu suất của sản phẩm. Khám phá ngay ứng dụng Apollo Silicone để lựa chọn được sản phẩm trám trét, kết dính chính hãng bạn nhé.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
khám phá sự đa dạng của các loại keo silicon trên thị trường
Tìm hiểu các loại keo silicone trên thị trường
22/09/2023
Giải pháp tốt nhất để khắc phục bảng số nhà bị bong tróc
Giải pháp tốt nhất để khắc phục bảng số nhà bị bong tróc
28/02/2024
Apollo Bond: Cách sử dụng keo dán gỗ tốt nhất để thi công lắp sàn gỗ
Apollo Bond: Cách sử dụng keo dán gỗ tốt nhất để thi công lắp sàn gỗ
15/03/2024