Tháo vát hơn mỗi ngày
/images/faq/banner.jpg
04/06/2024

So sánh ngay các loại keo Apollo Silicone phổ biến trên thị trường

Apollo Silicone là thương hiệu chất trám trét silicone được ưa chuộng nhất hiện nay. Với nhiều dòng sản phẩm khác nhau, Apollo Silicone đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Nội dung bài viết

  • 1. Bảng so sánh đặc tính giữa các loại keo Apollo Silicone phổ biến trên thị trường
  • 2. Điểm khác nhau về tính ứng dụng của các loại keo Apollo Siliccone
    • 2.1 Apollo Silicone Sealant A300 - Vua keo kính
    • 2.2 Apollo Silicone Sealant A500 - Cực phẩm chống thấm
    • 2.3 Apollo Acrylic Sealant A100
  • 3. Tổng kết

Tuy vậy, việc có quá nhiều sự lựa chọn đã khiến cho khách hàng bối rối trong việc lựa chọn sản phẩm trám trét phù hợp.

Vậy nên trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn so sánh các loại keo Apollo Silicone phổ biến trên thị trường hiện nay để bạn có thể dễ dàng chọn lựa loại keo phù hợp nhất với nhu cầu.

1. Bảng so sánh đặc tính giữa các loại keo Apollo Silicone phổ biến trên thị trường

Hiện nay Apollo Silicone đang phân phối rất nhiều dòng sản phẩm trám trét, bít kín ứng dụng cho các công trình, hạng mục xây dựng dân dụng, nổi bật như: Apollo Acrylic A100, Vua keo kính - Apollo Silicone A300, Cực phẩm chống thấm - Apollo Silicone A500…

Các sản phẩm nổi bật của Apollo Silicone bao gồm Apollo A100, Apollo A300 và Apollo A500
Các sản phẩm nổi bật của Apollo Silicone bao gồm Apollo A100, Apollo A300 và Apollo A500

Trong bảng so sánh sau đây, chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá 3 sản phẩm keo Apollo Silicone được các người dùng thông minh và thợ thầu lành nghề tin tưởng sử dụng nhiều nhất trong hơn 20 năm qua.

Đặc tính sản phẩm Apollo Acrylic Sealant A100 Apollo Silicone Sealant A300 - Vua keo kính Apollo Silicone Sealant A500 - Cực phẩm chống thấm
Thời gian khô (thời gian lưu hóa bề mặt) Dòng chất trám gốc Acrylic có thời gian khô trong khoảng 15 phút. Dòng chất trám silicone gốc axit có thời gian khô trong khoảng 11 phút Dòng chất trám silicone trung tính có thời gian khô trong khoảng 12 phút
Độ dẻo dai Bị đàn hồi vừa phải (độ co dãn > 25%) Có độ đàn hồi và co giãn rất tốt (độ co dãn 450%) Có độ đàn hồi và co giãn rất tốt (độ co dãn 450%)
Độ chống thấm Nước sẽ hơi thấm giống như tường Chống thấm tốt, chống nước tuyệt đối Chống thấm tốt, chống nước tuyệt đối
Màu sắc Có màu trắng Có 4 màu cơ bản: Đen, trong suốt, trắng và xám Có 8 màu: Đen, trắng, trong suốt, xám Xingfa, xám, gỗ, cát cháy, coffee.
Độ chống cháy Hầu hết các sản phẩm trám trét từ Apollo Silicone đều là vật liệu cháy chậm, chất keo càng xịn thì khả năng chống cháy càng tốt.    

2. Điểm khác nhau về tính ứng dụng của các loại keo Apollo Siliccone

Vừa rồi là bảng so sánh đặc tính giữa các loại keo Apollo Silicone phổ biến trên thị trường. Trong nội dung tiếp theo Apollo Silicone sẽ cùng bạn tìm hiểu những điểm khác biệt về ứng dụng của các sản phẩm Apollo A100, Apollo A300 và Apollo A500, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn chất keo phù hợp với từng hạng mục thi công.

2.1 Apollo Silicone Sealant A300 - Vua keo kính

Apollo Silicone Sealant A300 là dòng keo silicone cao cấp với thành phần lưu hóa axit, có khả năng kết dính tốt với mọi loại vật liệu mà không cần sử dụng sơn lót. Sản phẩm này được mệnh danh là Vua keo kính, bởi khả năng trám trét, bám dính hoàn hảo trên bề mặt vật liệu kính, đặc biệt là mối nối kính với kính.

Ngoài các ứng dụng phổ biến như dán kính thì keo Apollo A300 có một số ứng dụng đặc biệt như: trám/dán bể cá, dán gạch kính lấy sáng, dán hồ thủy sinh, hồ terrarium, trám khung cửa sổ, viền cửa kính… Chính vì có tính ứng dụng khá cao nên Apollo Silicone A300 là một trong những sản phẩm được nhiều thợ xây dựng, người dùng thông minh chọn lựa.

Apollo Silicone A300 là sự lựa chọn hoàn hảo trong thi công trên bề mặt kính
Apollo Silicone A300 là sự lựa chọn hoàn hảo trong thi công trên bề mặt kính

Một điểm đặc biệt mà bạn cần lưu ý trong quá trình sử dụng sản phẩm Apollo Silicone A300 chính là chất keo silicone axit có khả năng ăn mòn vật liệu. Chính vì vậy cần hạn chế sử dụng sản phẩm cho những vật liệu bằng xốp, gỗ, nhựa mỏng...

>>> Hướng dẫn phân biệt các loại keo silicon theo thành phần tại đây.

2.2 Apollo Silicone Sealant A500 - Cực phẩm chống thấm

Sản phẩm keo Apollo A500 được mệnh danh là cực phẩm chống thấm nhờ khả năng chống nước tuyệt vời, ngăn chặn sự xâm nhập của nước và bụi bẩn. Ngoài các ứng dụng phổ biến như trám khe hở, chống thấm, Apollo Silicone Sealant A500 còn được nhiều thợ thầy tin tưởng ứng dụng trong một số hạng mục thi công chống thấm mái nhà, sân thượng, tường ngoài và các ứng dụng thi công trám trét nội ngoại thất khác.

Apollo Silicone A500 sẽ giúp chống thấm hiệu quả cho các ứng dụng nội ngoại thất
Apollo Silicone A500 sẽ giúp chống thấm hiệu quả cho các ứng dụng nội ngoại thất

Với ưu điểm là chất keo silicone có thành phần trung tính nên Apollo Silicone Sealant A500 có thể ứng dụng trên đa dạng bề mặt vật liệu, kể các kim loại, đá tự nhiên…

>>> Tìm hiểu các loại keo silicone Apollo phổ biến trên thị trường tại đây.

2.3 Apollo Acrylic Sealant A100

Khác biệt so với 2 sản phẩm vừa rồi, chất keo Apollo A100 là chất trám Acylic cao cấp có 1 thành phần gốc nước. Ưu điểm của sản phẩm Apollo Acrylic Sealant A100 là có khả năng kết dính và chống nấm mốc cực kỳ tốt. Chính vì vậy sản phẩm thường được sử dụng để trám trét các vết nứt tường nhà, bê tông, trám bít lỗ đinh vít, trám viền ổ điện, trám hệ thống đường ống nhựa...

Chuyên gia tường nhà Apollo Acrylic A100 chuyên trị các khe nứt tường cỡ nhỏ
Chuyên gia tường nhà Apollo Acrylic A100 chuyên trị các khe nứt tường cỡ nhỏ

Lưu ý: Vì đây là dòng chất trám Acrylic nên có khả năng tan trong nước, chính vì vậy cần hạn chế thi công trám trét Apollo Acrylic A100 tại những khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước như: trám bồn rửa chén, nhà vệ sinh, ngoài trời...

Để đạt được hiệu quả thi công như mong muốn, bạn cần cân nhắc tìm hiểu loại silicone chuyên dụng phù hợp với vị trí cần trám. Ví dụ như bạn cần trám mối nối ở cửa sổ, vách kính thì sản phẩm Apollo Silicone A300 hoặc A500 có thể đáp ứng được các yêu cầu về chống thấm.

Nếu để bít trám các lỗ khoan tường, khe nứt xung quanh ổ điện thì bạn có thể chọn Apollo Acrylic A100 để xử lý vấn đề này. Mỗi loại sản phẩm mà Apollo Silicone cung cấp đều đạt tiêu chuẩn cao về hiệu quả thi công và an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng. Thế nên bạn có thể yên tâm sử dụng các sản phẩm của Apollo Silicone cho mái ấm của mình cũng như những công trình thi công khác.

>>>> Xem thêm chi tiết so sánh 3 dòng keo silicone được ưa chuộng nhất hiện nay ngay tại đây:

3. Tổng kết

Chúng tôi tin rằng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích về các loại keo Apollo Silicone A300, Apollo Silicone A500 và Apollo Acrylic A100 đang phổ biến trên thị trường. Mỗi loại keo đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thể lựa chọn được loại keo phù hợp nhất cho công trình của mình.

Apollo Silicone là thương hiệu chất trám uy tín, thống lĩnh thị trường Silicone Sealant tại Việt Nam trong hơn hai thập kỷ. Chúng tôi sở hữu những sản phẩm có chất lượng tốt và ổn định, đáp ứng được mọi nhu cầu trám trét trong thi công của bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm, hãy liên hệ ngay với Apollo Silicone để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn tốt nhất.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Tại sao các loại keo silicone Apollo luôn là sự lựa chọn hàng đầu và được nhiều người dùng tin tưởng?
Tại sao các loại keo silicone Apollo được ưa chuộng?
22/09/2023
Keo silicone là gì mà được nhiều người sử dụng? Keo silicone có chịu nhiệt không? Hãy cùng tìm hiểu ngay
Keo silicone là gì? Keo silicone có chịu nhiệt không?
30/09/2023
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
05/03/2024