Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Lưu ý về thời gian khô keo Apollo Sanitary - N khi thi công vách kính nhà tắm

Bên cạnh yếu tố về chất lượng, màu sắc keo... thì thời gian khô cũng là điều mà người dùng quan tâm khi lựa chọn loại keo silicone chuyên dụng thi công tại những khu vực đặc biệt như vách kính nhà tắm.

Nội dung bài viết

  • 1. Keo silicone chống thấm bao lâu thì khô?
  • 2. Các lưu ý cần biết về thời gian khô keo Apollo Sanitary - N
    • 2.1 Không để keo tiếp xúc nước
    • 2.2 Không chạm/làm bẩn keo
    • 2.3 Không lau chùi bề mặt keo
    • 2.4 Không tác động lực quá mạnh
    • 2.5 Không tiếp xúc vật liệu khác trong thời gian khô.
  • 3. Tổng kết

Do đây là môi trường ẩm ướt, thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với nước nên thời gian khô của keo là yếu tố giúp đảm bảo hiệu quả kết dính của sản phẩm và ảnh hưởng độ bền của mối nối vách kính. Cùng Apollo Silicone tìm hiểu chi tiết về thời gian khô keo Apollo Sanitary - N ngay trong bài viết dưới đây!

1. Keo silicone chống thấm bao lâu thì khô?

Các thợ thầu khi lựa chọn keo Silicone cho công trình ngoài việc quan tâm đến chất lượng sản phẩm thì thời gian khô của keo cũng là một yếu tố quan trọng. Thời lưu hóa hay thời gian khô hoàn toàn của keo cũng góp phần quyết định tới tiến độ thi công của toàn bộ công trình. Do đó các sản phẩm keo Silicone chất lượng cao có thời gian lưu hóa nhanh rất được chào đón. 

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều dòng keo silicone để khách hàng lựa chọn. Vậy đâu mới là dòng sản phẩm chất lượng cao, xứng đáng để đầu tư? Hẳn có nhiều khách hàng khi thấy bảng thành phần có nhiều loại hóa chất thường cho rằng đó là sản phẩm cao cấp, thời gian khô sẽ được rút ngắn hơn. Tuy nhiên, đây lại là một nhận định sai lầm. 

Có thể rõ nhất điều này khi xem xét bản thành phần của dòng sản phẩm cao cấp như Apollo Silicone. Đây là chất keo cao cấp, có bảng thành phần rõ ràng, nguyên liệu được nhập khẩu từ những tập đoàn hàng đầu trên thế giới, cho ra chất keo dẫn đầu trên thị trường nay. Là một sự lựa chọn đầu tư thông minh cho mọi công trình. 

Chất keo silicone chuyên dụng có thời gian lưu hóa nhanh giúp đẩy nhanh tiến độ thi công
Chất keo silicone chuyên dụng có thời gian lưu hóa nhanh giúp đẩy nhanh tiến độ thi công

Thông thường, các sản phẩm keo của Apollo Silicone sẽ có thời gian khô khá ngắn, nhờ đó giúp thợ thầu đẩy nhanh tiến độ thi công hiệu quả. Từ những trải nghiệm thực tế đến từ người dùng đã giúp chứng minh keo silicon nhanh khô như thế nào.

Tuy nhiên, vì Apollo Silicone sở hữu nhiều mẫu mã sản phẩm khác nhau nên khách hàng sẽ thắc mắc thời gian khô của keo silicone Apollo theo từng dòng sản phẩm là bao lâu. Để trả lời câu hỏi này thì cần xem xét đến những yếu tố bao gồm dòng sản phẩm, chất liệu được sử dụng, độ dày của lớp chất trám trét; các yếu tố ngoại cảnh như nhiệt độ môi trường, độ ẩm...

Đối với chất keo chuyên dụng cho nhà tắm, nhà vệ sinh như Apollo Sanitary - N thì thời gian lưu hóa bề mặt của keo là sau khoảng 10 phút và khô hoàn toàn sau khoảng 24 đến 48 giờ. 

2. Các lưu ý cần biết về thời gian khô keo Apollo Sanitary - N

Keo chống thấm chuyên dụng Apollo Silicone Sealant Sanitary - N là giải pháp tối  ưu nhất để thi công vách kính phòng tắm
Keo chống thấm chuyên dụng Apollo Silicone Sealant Sanitary - N là giải pháp tối  ưu nhất để thi công vách kính phòng tắm

Sản phẩm keo chống nước chuyên dụng Apollo Silicone Sealant Sanitary - N sở hữu thành phần cải tiến vượt trội được tích hợp công nghệ vi sinh chống nấm mốc cùng khả năng co giãn lên đến 500%, là giải pháp thi công hiệu quả cho mối nối vách kính trong nhà tắm.

Để đảm bảo hiệu quả thi công tốt nhất, bên cạnh yếu tố về thời gian khô của keo thì bạn cần nắm rõ những lưu ý trong quá trình keo khô khi sử dụng Apollo Sanitary - N thi công vách kính nhà tắm:

2.1 Không để keo tiếp xúc nước

Trước khi keo khô hoàn toàn thì bạn cần lưu ý không nên để keo tiếp xúc với nước. Bởi lúc này, các liên kết của keo và bề mặt vật liệu chưa được ổn định hoàn toàn. Vì vậy việc tiếp xúc với nước sẽ làm kéo dài thời gian khô của keo. Nghiêm trọng hơn đó chính là tình trạng các liên kết bị đứt gãy, không thể kết dính, làm ảnh hưởng đến chất lượng mối nối vách kính nhà tắm, đồng thời làm giảm độ bền của hạng mục thi công.

2.2 Không chạm/làm bẩn keo

Đây cũng là một lưu ý quan trọng không được thực hiện khi bề mặt keo chưa khô hoàn toàn. Nếu tiếp xúc với keo chưa khô sẽ làm thay đổi kết cấu của keo, ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ và làm chậm thời gian khô. Hay việc làm bẩn keo cũng sẽ tác động trực tiếp tới thời gian khô bề mặt, ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Ngoài ra, các vết bẩn cũng làm giảm sự liên kết giữa bề mặt vật liệu và keo, ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền của công trình. 

2.3 Không lau chùi bề mặt keo

Sau khi thi công xong thì người dùng không nên trực tiếp lau chùi bề mặt keo. Bạn nên chờ cho keo khô hoàn toàn mới tiến hành các bước vệ sinh và thực hiện các việc thi công tiếp theo. Việc lau chùi khi keo chưa khô hoàn toàn sẽ làm mất tính thẩm mỹ, xô lệch đường keo, thay đổi kết cấu kết dính giữa bề mặt vật liệu và keo, khiến cho keo trở nên lâu khô hơn. Nếu lau ngay sau khi keo mới được trám chưa lâu sẽ có thể xảy ra trường hợp bạn sẽ lau sạch hoàn toàn chất keo và cần phải thi công lại từ đầu. 

2.4 Không tác động lực quá mạnh

Với các đường keo chưa khô hoàn toàn, kết cấu chưa được ổn định nên khi tác động lực quá mạnh sẽ làm gãy các liên kết với bề mặt vật liệu, ảnh hưởng đến khả năng gắn kết. Khi bạn tác động lực sẽ có thể gây ra các vết nứt gãy có thể thấy rõ được bằng mắt thường hoặc sẽ tạo các vết nứt tiềm ẩn, gây ảnh hưởng tới hiệu quả thi công và an toàn của công trình. 

2.5 Không tiếp xúc vật liệu khác trong thời gian khô.

Trong khi chờ keo Silicone Sealant Sanitary - N khô hoàn toàn thì bạn không nên để keo tiếp xúc với các loại vật liệu khác. Điều này có thể khiến liên kết của keo bị hòa tan bởi các chất dung môi. Ngoài ra, các chất rắn bị bám lại trong quá trình keo chưa khô sẽ có thể khiến công trình mất đi tính thẩm mỹ.

Tránh để vật liệu khác tiếp xúc với keo trước khi khô hoàn toàn
Tránh để vật liệu khác tiếp xúc với keo trước khi khô hoàn toàn 

Bằng cách nắm rõ những thông tin quan trọng này, chắc chắn công việc thi công trám trét cách kính nhà tắm của bạn với Apollo Silicone sẽ trở nên hoàn mỹ nhất, đảm bảo chất lượng gắn kết bền vững. Cùng với thành phần được cải tiến tối ưu, siêu keo chống thấm Apollo Sanitary - N sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo về vấn thấm nước, nấm mốc trong nhà tắm, góp phần tạo nên một không gian sống chất, đảm bảo an toàn, sang trọng và vô cùng thẩm mỹ.

3. Tổng kết

Việc nắm rõ thời gian khô của từng loại keo trong quá trình thi công sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và đạt được hiệu quả cao nhất. Hy vọng với những thông tin trong bài viết trên, bạn sẽ nắm được thời gian khô keo Apollo Sanitary - N khi thi công vách kính nhà tắm, từ đó giúp đảm bảo hiệu quả thi công và chất lượng của công trình tốt nhất.

Các sản phẩm của Apollo Silicone là giải pháp gắn kết hoàn hảo, giúp cho công trình luôn an toàn, bền đẹp, vững chãi với thời gian. Với khả năng chịu nước, có tính đàn hồi, dẻo dai và độ bám dính cao nên sản phẩm keo của Apollo Silicone là vật liệu không thể thiếu trong ngành xây dựng hiện đại. Lựa chọn Apollo Silicone - Chất keo xịn của thợ thầu lành nghề để kiến tạo không gian sống cho gia đình bạn.

Hiện nay, Apollo Silicone đã cho ra mắt ứng dụng Apollo với tính năng quét mã QR giúp khách hàng chủ động kiểm tra được nguồn gốc của sản phẩm, ngăn chặn rủi ro mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến chất lượng thi công. Hãy tải ngay ứng dụng Apollo để trải nghiệm ngay thôi!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Lưu ý khi dùng keo chống nước chuyên dụng Apollo Silicone Sanitary - N cho vách kính nhà tắm
Lưu ý khi dùng keo chống nước chuyên dụng Apollo Silicone Sanitary - N cho vách kính nhà tắm
18/03/2024
Keo chống thấm Apollo Sanitary - N: Giải pháp chuyên dụng cho nhà tắm cao cấp
Keo chống thấm Apollo Sanitary - N: Giải pháp chuyên dụng cho nhà tắm cao cấp
25/03/2024
Keo silicone chống nước, chống nấm mốc Apollo Sanitary - N: Chất trám chuyên dụng cho nhà tắm
Keo silicone chống nước, chống nấm mốc Apollo Sanitary - N: Chất trám chuyên dụng cho nhà tắm
10/04/2024