Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Keo silicon có độc không? Có gây hại đến sức khỏe người sử dụng?

Keo silicone có rất nhiều ưu điểm vượt trội, trám dính bề mặt cứng chắc, giúp công trình bền vững theo thời gian…

Nội dung bài viết

  • 1. Keo silicon không gây hại đối với sức khỏe con người
  • 2. Các tác hại của keo silicone kém chất lượng
  • 3. Apollo Silicone - Chất keo cuộc sống
  • 4. Tổng kết

Nhưng cũng có rất nhiều khách hàng e ngại trước khi quyết định lựa chọn và sử dụng vì không biết keo silicone có độc không, có làm ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Câu trả lời chính xác và chi tiết nhất sẽ có tại đây!

1. Keo silicon không gây hại đối với sức khỏe con người

Apollo Silicone là thương hiệu chất trám silicone hàng đầu trên thị trường Việt Nam
Apollo Silicone là thương hiệu chất trám silicone hàng đầu trên thị trường Việt Nam

So với các loại keo có đặc tính kết dính cao như 502, keo nến, keo con chó… keo silicone có thành phần chính là silicon nguyên sinh, không độc, rất lành tính, hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe của con người. 

Keo silicone cao cấp không gây ra mùi khó chịu trong quá trình thi công, khả năng khô nhanh ngay sau khi tiếp xúc với không khí. Chất keo Apollo Silicone A300, mặc dù có mùi chua nhẹ giống dấm ăn do có axit axetic nhưng không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng và những thợ thầu trực tiếp thi công. Không chỉ an toàn, keo silicone còn thân thiện với vật liệu trám dính, không thải ra chất độc hại khi lưu hóa, an toàn cho cả môi trường. 

Tuy nhiên, bên cạnh những sản phẩm chất lượng, cũng có không ít các dòng keo silicone giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc… được bày bán trên thị trường. Những sản phẩm này có thành phần pha trộn phụ gia và hóa chất nên không đảm bảo được chất lượng cũng như độ an toàn cho người dùng. Cũng chính bởi những sản phẩm kém chất lượng được bày bán trôi nổi trên thị trường khiến cho nhiều khách hàng hoài nghi, không biết keo silicon có độc không, có làm ảnh hưởng đến sức khỏe hay không. 

2. Các tác hại của keo silicone kém chất lượng

Sử dụng keo Apollo Silicone chính hãng để mang lại hiệu quả trám trét vượt trội cho công trình của bạn
Sử dụng keo Apollo Silicone chính hãng để mang lại hiệu quả trám trét vượt trội cho công trình của bạn

Keo silicone chất lượng cao mang đến rất nhiều lợi ích và giá trị cho người sử dụng. Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kỹ, mua phải những dòng keo silicone kém chất lượng sẽ gây ra nhiều tác hại xấu cho cả người dùng và công trình. 

  • Đối với người sử dụng công trình

Keo silicone kém chất lượng sẽ không đảm bảo được khả năng kết dính vững chắc cho bề mặt vật liệu, có thể đổ sập bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho người thi công và người sử dụng công trình. 

Chất keo không ổn định, gây ra tình trạng bong tróc, nứt gãy, vừa khiến cho bề mặt trám trét, gắn dính mất thẩm mỹ, vừa khiến chúng ta tốn thời gian tẩy lớp keo cũ để trám dính lớp keo mới, làm tốn thời gian, chi phí và nhân lực. 

Chất keo có thể ăn mòn bề mặt vật liệu, nhất là kim loại, bê tông… khiến cho công trình bị xuống cấp nhanh chóng, rất nguy hiểm cho người dùng. 

  • Đối với thợ thi công

Là những người trực tiếp sử dụng và bắn keo silicone lên các bề mặt, nếu chất keo không được đảm bảo, có mùi hôi, chứa hóa chất độc hại… thợ thi công sẽ là người chịu ảnh hưởng đầu tiên. Trong quá trình thi công, vô tình hít phải mùi keo có thể gây ra tình trạng buồn nôn, ngộ độc… Do chất lượng kém, khi thi công nếu keo silicon dính vào tay hay dính vào da, có thể gây mẩn ngứa, bỏng rát… 

  • Đối với môi trường

Chất keo an toàn cho người sử dụng, chắc chắn sẽ an toàn cho môi trường. Tuy nhiên, với những sản phẩm kém chất lượng làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, cũng sẽ gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường, không khí… 

3. Apollo Silicone - Chất keo cuộc sống

Apollo Silicone thương hiệu thống lĩnh ngành chất trám tại Việt Nam
Apollo Silicone thương hiệu thống lĩnh ngành chất trám tại Việt Nam

Giữa rất nhiều các sản phẩm keo silicone đang có mặt trên thị trường, để không mua phải các dòng keo kém chất lượng, bạn nên lựa chọn sản phẩm của Apollo Silicone. 

Với hơn 20 năm phát triển, Apollo Silicone đã khẳng định được vị thế hàng đầu trong ngành chất trám silicone, trở thành vật liệu gắn kết hoàn hảo cho nhiều công trình lớn nhỏ khác nhau. Với phương châm chất lượng làm nên thương hiệu, Apollo mang đến cho khách hàng những sản phẩm cao cấp, thành phần an toàn, 100% silicone nhập khẩu nguyên đai nguyên kiện từ các tập đoàn hóa chất uy tín, hàng đầu trên thế giới là Dow Chemical (Hoa Kỳ) và Shin-Etsu (Nhật Bản).

Apollo Silicone giúp khách hàng trám trét, gắn kết hoàn hảo hầu hết mọi vật liệu xây dựng, vật liệu trang trí nội thất, ngoại thất, ví dụ như kính, kim loại, gỗ, đá, nhựa… kiến tạo nên những không gian sống hạnh phúc. Tự tin khẳng định với khách hàng các sản phẩm keo silicone của Apollo hoàn toàn không độc hại, rất an toàn. Khách hàng sẽ không phải lo lắng, tìm hiểu xem keo Silicone A600, Keo silicone A500 hay keo silicon A300 có độc không? 

4. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những giải đáp chi tiết, giúp bạn trả lời câu hỏi keo silicone có độc không một cách chính xác. Hy vọng rằng, bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích, giúp các bạn yên tâm hơn để lựa chọn và sử dụng keo silicone khi cần gắn kết, trám dính.

Bên cạnh những dòng keo chất lượng, keo giả, keo kém chất lượng vẫn đang được bày bán tràn lan trên thị trường. Vậy nên, hãy là người tiêu dùng thông thái, hãy lựa những sản phẩm chính hãng của Apollo bằng cách tải ngay App Apollo Silicone về thiết bị di động, tìm kiếm những chai keo Apollo Silicone có in mã QR trên thân chai. Hãy quét mã để kiểm tra thông tin sản phẩm trước khi mua, tránh mua phải hàng giả.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Mùi chua của Apollo Silicone Sealant  A300 có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?
Mùi chua của Apollo Silicone Sealant A300 có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?
13/01/2024
Cách tẩy keo silicon dính trên kính: sử dụng dung dịch này rất rẻ mà hiệu quả
Cách tẩy keo silicon dính trên kính: sử dụng dung dịch này rất rẻ mà hiệu quả
18/02/2024
Mẹo tẩy keo silicon trên mối nối lavabo sứ bị nấm mốc
Mẹo tẩy keo silicon trên mối nối lavabo sứ bị nấm mốc
14/03/2024