Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
14/03/2024

Mẹo tẩy keo silicon trên mối nối lavabo sứ bị nấm mốc

Những mối nối trên lavabo bằng sứ rất dễ bị mốc đen do thường xuyên tiếp xúc với nước, môi trường ẩm ướt.

Nội dung bài viết

  • 1. Những tác hại khi keo silicone trên mối nối lavabo sứ bị nấm mốc 
  • 2. Mách bạn mẹo tẩy keo silicon trên lavabo sứ và cải tạo bằng Apollo A600
  • 3. Tổng kết

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần áp dụng một vài mẹo tẩy keo silicon, loại bỏ mối nối cũ và cải tạo thay mới bằng keo silicone Apollo A600 để lavabo bền đẹp, chống nước, chống ẩm mốc tốt hơn. 

1. Những tác hại khi keo silicone trên mối nối lavabo sứ bị nấm mốc 

Apollo A600  là giải pháp hiệu quả xử lý mối nối lavabo bị mốc

Khi vết keo silicone trên mối nối lavabo sứ bị mốc, chúng ta cần tiến hành loại bỏ và cải tạo bằng một loại keo khác có chất lượng tốt hơn. Vậy tại sao lại cần phải tẩy những mối nối bằng keo silicone bị mốc?

  • Mối nối lavabo sứ bị mốc sẽ làm giảm chất lượng, không đảm bảo được khả năng kết dính như ban đầu. Lavabo có thể rơi vỡ dễ dàng nếu có tác động lực, gây nguy hiểm cho người dùng trong quá trình sử dụng. 

  • Đường keo silicone tại mối nối lavabo sứ bị mốc tạo ra những vệt đen loang lổ làm mất thẩm mỹ. 

  • Nấm mốc hình thành tạo điều kiện để vi khuẩn có hại sinh sôi phát triển. Vi khuẩn lây lan, bám dính trên rất nhiều bề mặt khác nhau gây mất vệ sinh và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. 

  • Chất keo không đảm bảo được khả năng chống nước, chống ẩm, nấm mốc từ đó có thể lây lan, làm ảnh hưởng đến nội thất, khu vực xung quanh, gây hư hỏng. 

Để xử lý những mối nối bị mốc trên lavabo, sau khi sử dụng một số mẹo tẩy keo silicon, bạn nên dùng keo Apollo A600 để thay thế vết trám cũ. Đây chính là giải pháp khắc phục và xử lý hiệu quả trình trạng keo silicone bị mốc trên mối nối lavabo sứ mà bạn cần áp dụng ngay. 

2. Mách bạn mẹo tẩy keo silicon trên lavabo sứ và cải tạo bằng Apollo A600

Cải tạo mối nối bằng sản phẩm Apollo A600 để có được mối nối thẩm mỹ và chống nước tốt

Cách 1: Dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Để tiết kiệm thời gian, không làm trầy xước chất men của lavabo, bạn có thể sử dụng một số dung dịch tẩy keo silicon như Acetone, chất tẩy đa năng Cif… để loại bỏ những đường keo bị mốc. 

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần xịt dung dịch lên đường keo bị mốc, đợi khoảng vài phút để keo mềm và tan dần. Sau đó, bạn có thể sử dụng khăn khô và nước để lau sạch phần keo và toàn bộ bề mặt. 

Dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch đường keo bị mốc

Cách 2: Dùng dao cạo, dụng cụ cạo keo

Nếu bị dị ứng với các hóa chất hay dung dịch tẩy rửa, bạn có thể áp dụng cách tẩy keo silicon trên gạch bằng dao cạo hoặc dụng cụ cạo keo. 

Trước khi tiến hành tẩy keo, cần làm sạch bề mặt bằng nước nóng hoặc nước rửa chén. Sau đó nghiêng lưỡi dao cạo một góc khoảng 20 độ để tạo đường cắt sát với mép của vị trí dán keo. Nên cắt vừa phải, không quá sâu để tránh làm hỏng bề mặt của lavabo. Cuối cùng, kéo dải silicone vừa cắt ra khỏi bề mặt lavabo và thực hiện lại cho đến khi loại bỏ hết những đường keo bị mốc.

Có thể vệ sinh lại một lần nữa nếu lavabo có bám bụi hay các vệt keo nhỏ. 

Cách 3: Dùng xăng thơm

Dùng một miếng vải mềm, thấm một ít xăng thơm rồi lau vào những đường keo silicone gắn trên lavabo. Thao tác lặp lại nhiều lần cho đến khi vết keo bị mốc bong tróc hoàn toàn. 

Mùi xăng thơm có thể gây khó chịu cho bạn, vậy nên khi thực hiện, bạn nên đeo thêm khẩu trang để đảm bảo an toàn.

Cách 4: Dùng dầu hôi

Dầu hôi cũng là một trong những cách được nhiều người áp dụng để tẩy silicone trám khe hở giữa lavabo với mặt đá. Bạn có thể đổ trực tiếp từng chút một dung dịch dầu hôi lên vết keo. Đợi đến khi keo mềm ra thì tiến hành dùng dao cạo hoặc khăn mềm lau sạch. 

Hoặc bạn cũng có thể thấm ướt vải mềm trong dầu hôi, sau đó chà nhẹ lên những đường keo, giống với các dùng xăng thơm. Nên đeo khẩu trang, găng tay và kính khi sử dụng dầu hôi để tẩy silicone, tránh hít phải mùi dầu hoặc dầu bám dính vào da. 

Sau khi áp dụng một trong 4 mẹo tẩy keo silicon bị mốc ở trên, chúng ta sẽ tiến hành thay mới bằng sản phẩm Apollo A600 để có được mối nối thẩm mỹ và chống nước tốt. Keo Apollo A600 có khả năng bám dính trên rất nhiều bề mặt vật liệu khác nhau, nhất là lavabo. Chất keo chống chịu tốt với thời tiết, ẩm mốc, không thấm nước và rất dễ sử dụng, đảm bảo chất lượng sử dụng lên đến hàng chục năm.

Bên cạnh các cách tẩy silicone gắn trên lavabo bị mốc, để ngăn chặn tình trạng này thường xuyên xảy ra, sau khi sử dụng bạn nên lau khô, vệ sinh sạch sẽ bề mặt. Khi gắn dính lavabo nên chọn những sản phẩm keo silicone chất lượng cao, không thấm nước, ngăn nấm mốc.

3. Tổng kết

Đường keo silicone trên lavabo bị mốc sẽ làm giảm chất lượng kết dính, gây mất thẩm mỹ, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển và có thể ảnh hưởng đến những thiết bị khác. Vậy nên, khi nhận thấy dấu hiệu mốc đen, bong tróc vết keo trên lavabo, hãy thực hiện các mẹo tẩy keo silicon mà chúng tôi đã hướng dẫn ở trên. Sau đó, sử dụng keo Apollo Silicone A600 để cải tạo, trám dính lại các mối nối của lavabo. 

Để chọn mua keo Apollo chính hãng, bạn có thể tìm mua tại rất nhiều các cửa hàng phân phối. Tuy nhiên, hãy tải ứng dụng Apollo Silicone về điện thoại của bạn để chủ động chứng thực sản phẩm chính hãng bằng mã QR được in trên thân chai, tránh việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Top 5 phương pháp tẩy keo silicone hiệu quả trên các bề mặt
Top 5 phương pháp tẩy keo silicone hiệu quả trên các bề mặt
18/09/2023
Cách tẩy keo silicone trên kính tại nhà nhanh  như chớp
Cách tẩy keo silicone trên kính tại nhà nhanh như chớp
24/09/2023
Cách tẩy keo silicon dính trên kính: sử dụng dung dịch này rất rẻ mà hiệu quả
Cách tẩy keo silicon dính trên kính: sử dụng dung dịch này rất rẻ mà hiệu quả
18/02/2024