Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Tẩy vết mốc đen trên silicon được không? Vì sao keo silicon bị mốc?

Với thời tiết nhiệt đới nóng ẩm như tại Việt Nam thì tình trạng xuất hiện nấm mốc trong nhà rất thường xuyên xảy ra. Vết mốc đen trên vết trám keo silicone gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nội dung bài viết

  • 1. Các phương pháp tẩy mốc đen trên đường keo silicon
    • 1.1 Cách làm sạch vết bẩn trên silicon bằng giấm
    • 1.2 Dùng thuốc tẩy chuyên dụng để tẩy mốc trên keo silicon
    • 1.3 Dùng baking soda để tẩy mốc keo silicone
    • 1.4 Sử dụng dung dịch chứa Clo
    • 1.5 Phương pháp khác
  • 2. Apollo Silicone - Chất keo xịn của thợ thầu lành nghề
    • 2.1 Các dòng sản phẩm Apollo Silicone cao cấp, ngăn ẩm mốc
    • 2.2 Các ưu điểm các của keo Apollo
  • 3. Tổng kết

Trong bài viết dưới đây, Apollo Silicone sẽ giới thiệu đến bạn cách tẩy vết mốc đen trên silicon hiệu quả, mong rằng với những phương pháp này sẽ giúp bạn giữ gìn cho căn nhà luôn được sạch sẽ.

1. Các phương pháp tẩy mốc đen trên đường keo silicon

Mối nối silicone kém chất lượng lâu ngày bị ố bẩn, ngả vàng, nấm mốc
Mối nối silicone kém chất lượng lâu ngày bị ố bẩn, ngả vàng, nấm mốc

Vấn đề tẩy vết mốc đen trên silicon được rất nhiều người tìm kiếm do các vết mốc đen này có thể gây hại cho sức khỏe và làm giảm đi tính thẩm mỹ của bề mặt keo. Dưới đây là các phương pháp tẩy mốc phổ biến thường được dùng

1.1 Cách làm sạch vết bẩn trên silicon bằng giấm

Sử dụng giấm ăn có sẵn trong mọi gia đình là phương án đầu tiên và ít tốn kém nhất để tẩy vết bẩn trên silicone. Đây cũng là phương án rất dễ thực hiện, không yêu cầu kỹ thuật cao. 

Pha một lượng giấm trắng với nước ấm để tạo dung dịch làm sạch. Dùng bông, vải hoặc bàn chải mềm nhúng vào dung dịch và đặt lên vùng keo silicon bị bẩn hoặc nấm mốc. Chà nhẹ nhàng để dung dịch ngấm sâu tác động vào vết bẩn trong khoảng 15 phút. Rửa lại bằng nước ấm và lau khô bề mặt. 

1.2 Dùng thuốc tẩy chuyên dụng để tẩy mốc trên keo silicon

Để tẩy keo silicon bị mốc một cách hiệu quả, bạn có thể sử dụng các loại thuốc tẩy chuyên dụng. Thao tác thực hiện tẩy mốc bằng dung dịch tẩy chuyên dụng Terpanol, Ciff, xăng thơm như sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị thuốc tẩy chuyên dụng, bạn nên sử dụng loại thuốc tẩy an toàn và phù hợp với loại keo silicone. Thực hiện trong không gian thông gió và sử dụng các dụng cụ bảo hộ như găng tay khi thao tác. 

  • Bước 2: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì của thuốc tẩy chuyên dụng, làm theo hướng dẫn và tỷ lệ pha loãng, lưu ý thời gian tác động của thuốc tẩy lên vết móc. 

  • Bước 3: Tiến hành thao tác, sử dụng bông hoặc cọ mềm để thấm dung dịch thuốc tẩy lên vùng keo silicon bị mốc. Chú ý không để thuốc tẩy tiếp xúc trực tiếp với các bề mặt khác như sơn hoặc gạch.

  • Bước 4: Sử dụng bông hoặc cọ mềm để chà nhẹ lên vùng keo. Rửa sạch lại bằng nước ấm để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn, mốc đã tan ra và chất tẩy. 

Lưu ý: Trước khi sử dụng bạn nên thử nghiệm trên một khu vực nhỏ để đảm bảo thuốc tẩy phù hợp với bề mặt keo silicon, không gây ra tình trạng đổi màu sắc hay các hư hỏng khác. 

1.3 Dùng baking soda để tẩy mốc keo silicone

Baking soda cũng là phương pháp hữu hiệu để làm sạch vết mốc silicone
Baking soda cũng là phương pháp hữu hiệu để làm sạch vết mốc silicone

Baking soda cũng là một phương pháp để tẩy mốc silicon rất hiệu quả và dễ dàng thực hiện. Baking soda là một loại nguyên liệu thường thấy trong căn bếp. Phương pháp thực hiện là dùng một lượng bột baking soda lên bề mặt silicone bị mốc sau đó dùng bàn chải hoặc bông nhúng nước để tạo thành hỗn hợp hơi sệt lại để làm sạch. Có thể chà nhẹ lên bề mặt keo và rửa sạch lại bằng nước. Thực hiện một vài lần tới khi sạch mốc hoàn toàn. 

1.4 Sử dụng dung dịch chứa Clo

Dùng dung dịch chứa Clo như nước giặt, nước tẩy Clo pha loãng với nước để tẩy vết mốc đen trên silicon cũng có hiệu quả. Dùng bông hoặc bàn chải mềm nhúng vào dung dịch và chà nhẹ nhàng lên bề mặt bị mốc sau đó rửa lại bằng nước sạch.  

Lưu ý: Khi keo bị mốc thường là do chất lượng keo kém, bạn nên tẩy keo và thay bằng các sản phẩm chất lượng cao hơn để có thể sử dụng thời gian dài mà vẫn bền đẹp. 

1.5 Phương pháp khác

Với tình trạng vết mốc quá lớn, bám sâu không thể xử lý bằng các phương pháp trên do thời gian bị mốc kéo dài hoặc do sử dụng các sản phẩm keo silicone kém chất lượng thì cách tốt nhất là thay thế hoàn toàn phần keo cũ. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm uy tín trên thị trường với chất lượng cao, hạn chế tình trạng nấm mốc và giúp cho đường keo luôn bền đẹp, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Apollo Silicone tự hào là thương dẫn đầu trong ngành và đem tới cho khách hàng những sản phẩm đáng tin cậy, luôn được khách hàng đánh giá cao về cả chất lượng và tính thẩm mỹ. Lựa chọn Apollo Silicone là sự lựa chọn sáng suốt cho tương lai vững bền của công trình. 

2. Apollo Silicone - Chất keo xịn của thợ thầu lành nghề

Apollo Silicone - Chất keo xịn của thợ thầu lành nghề
Apollo Silicone - Chất keo xịn của thợ thầu lành nghề

Apollo Silicone là thương hiệu nổi tiếng, là chất keo xịn của thợ thầu lành nghề bởi hàng loạt các ưu điểm nổi bật. Với các dòng sản phẩm cao cấp này, khách hàng không còn nỗi lo phải tẩy vết mốc đen trên silicon như khi sử dụng các dòng chất trám chất lượng kém khác. 

2.1 Các dòng sản phẩm Apollo Silicone cao cấp, ngăn ẩm mốc

Nhằm đáp ứng cho nhiều mục đích trám trét, bịt kín của các công trình xây dựng, Apollo Silicone đã không ngừng nghiên cứu và cho ra thị trường các dòng sản phẩm có khả năng kết dính cực mạnh với đa dạng bề mặt. Nguồn nguyên liệu đến từ hai tập đoàn lớn trên thế giới là Shinetsu - Nhật Bản và Dow Corning - Hoa Kỳ nên các sản phẩm hoàn toàn khẳng định được vị thế thương hiệu với chất lượng đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất về khả năng chống nước và chống ẩm mốc.

Khách hàng có thể an tâm sử dụng khi không còn nỗi lo ẩm mốc, mất thẩm mỹ và gây hưởng sức khỏe khi lựa chọn các sản phẩm của Apollo Silicone. Đặc biệt, Apollo đã cho ra mắt chất trám silicone chống thấm chuyên dụng Apollo Sanitary - N cho phòng tắm, nhà vệ sinh với công nghệ vi sinh vượt trội, “đánh bay" nỗi lo về vấn đề thấm nước, nấm mốc.

>>> Tìm hiểu về sản phẩm Apollo Sanitary - N tại đây.

2.2 Các ưu điểm các của keo Apollo

Nguyên liệu silicone sealant được cung cấp bởi hai tập đoàn lớn được nhập khẩu nguyên đai, nguyên kiện và được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với sự kiểm soát nghiêm ngặt về kỹ thuật của các chuyên gia hàng đầu. 

Các dòng sản phẩm của Apollo đem tới cho người tiêu dùng những ưu điểm nổi bật như: chất keo bám dính chắc chắn trên nhiều loại bề mặt, thuận tiện cho công tác thi công. Chống chịu được tác động từ thời tiết nên không bị co ngót, sụt lún, chống thấm, chịu nhiệt tốt và có độ bền cao.   

3. Tổng kết

Để một công trình có thể trường tồn với thời gian và an toàn với sử khoẻ con người thì việc lựa chọn nguyên vật liệu xây dựng có độ bền cao là một yếu tố quan trọng. Do đó mà việc lựa chọn một loại keo silicon chất lượng như các sản phẩm đến từ Apollo Silicone sẽ giúp bạn đánh tan nỗi lo tẩy vết mốc đen trên silicon, đảm bảo cho an toàn và bền vững cho công trình.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Mách bạn cách tẩy keo silicon dán kính cũ ngoài trời khi bị nấm mốc
Mách bạn cách tẩy keo silicon dán kính cũ ngoài trời khi bị nấm mốc
14/03/2024
Mẹo tẩy keo silicon trên mối nối lavabo sứ bị nấm mốc
Mẹo tẩy keo silicon trên mối nối lavabo sứ bị nấm mốc
14/03/2024
Keo silicone chống nước, chống nấm mốc Apollo Sanitary - N: Chất trám chuyên dụng cho nhà tắm
Keo silicone chống nước, chống nấm mốc Apollo Sanitary - N: Chất trám chuyên dụng cho nhà tắm
10/04/2024