Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
18/02/2024

Cách tẩy keo silicon dính trên kính: sử dụng dung dịch này rất rẻ mà hiệu quả

Trong quá trình dọn dẹp nhà cửa những vết keo silicone cứng đầu, khó chùi rửa là nỗi ám ảnh của nhiều người.

Nội dung bài viết

  • 1. Các cách tẩy keo silicon dính trên kính phổ biến hiện nay
    • 1.1 Sử dụng dao rọc giấy bén
    • 1.2 Sử dụng hóa chất để tẩy rửa
    • 1.3 Sử dụng dầu hôi (dầu hỏa)
  • 2. Lựa chọn Apollo Silicone A300 để dán vật liệu kính với kính
  • 3. Tổng kết

Trong bài viết ngay sau đây Apollo Silicone sẽ cùng bạn tìm hiểu các cách tẩy keo silicon dính trên kính nhanh chóng, hiệu quả và vô cùng tiết kiệm. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này.

1. Các cách tẩy keo silicon dính trên kính phổ biến hiện nay

1.1 Sử dụng dao rọc giấy bén

Đây là cách tẩy silicon dính trên kính phổ biến và được nhiều người áp dụng nhất. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc dao rọc giấy có độ bén tốt. Đẩy lưỡi dao dài ra nhất có thể để tăng diện tích tiếp xúc với keo silicone. Tiếp theo, hãy uốn cong lưỡi dao một chút để tạo ra một góc phù hợp với mặt kính. Đặt lưỡi dao sát vào tấm kính và bắt đầu cạo keo silicone ra từ từ.

Uốn cong lưỡi dao để tạo được góc thích hợp, giúp cạo keo silicone tốt hơn
Uốn cong lưỡi dao để tạo được góc thích hợp, giúp cạo keo silicone tốt hơn

Phương pháp này rất hữu ích trong việc loại bỏ lớp keo silicone dày và cứng. Tuy nhiên, điểm hạn chế của phương pháp này là khả năng làm sạch hoàn toàn lớp keo silicone không cao. Do đó, sau khi sử dụng dao rọc giấy, bạn có thể cần áp dụng thêm các biện pháp khác để đảm bảo tấm kính sạch hoàn toàn.

1.2 Sử dụng hóa chất để tẩy rửa

Trong số các cách tẩy keo silicon dính trên kính được ưa chuộng hiện nay, việc sử dụng hóa chất để tẩy rửa là một lựa chọn khá phổ biến. Có một loạt các dung dịch mà bạn có thể sử dụng, bao gồm xăng thơm, nước tẩy keo silicon chuyên dụng, cồn nước và aceton. Mặc dù các hóa chất này khác nhau về thành phần, nhưng chúng đều có cùng một cách sử dụng, chính là thấm vào khăn lau và lau trực tiếp lên vết keo silicone.

Các sản phẩm hóa chất tẩy rửa thông thường không làm sạch hoàn toàn vết keo silicone
Các sản phẩm hóa chất tẩy rửa thông thường không làm sạch hoàn toàn vết keo silicone

Tuy nhiên, với cách làm này thì các vết keo silicone vẫn không có dấu hiệu vơi đi hoặc sạch hoàn toàn. Chính vì vậy Apollo Silicone đánh giá hiệu quả của phương pháp này là không đáng kể. 

1.3 Sử dụng dầu hôi (dầu hỏa)

Trong các dòng nước tẩy keo silicon thì dầu hôi là hóa chất có thể làm mềm chất keo silicone tốt nhất. Tuy nhiên loại hóa chất này lại có mùi nồng, khó chịu. Chính vì vậy, trong suốt quá trình thi công bạn cần đeo khẩu trang và mang găng tay cao su để tránh ngửi hoặc tiếp xúc trực tiếp với hóa chất. 

Dầu hôi (dầu hỏa) mang lại hiệu quả tẩy keo silicone vượt trội, tiết kiệm
Dầu hôi (dầu hỏa) mang lại hiệu quả tẩy keo silicone vượt trội, tiết kiệm

Đầu tiên ta dùng cọ quét 1 lớp dầu hôi trực tiếp lên bề mặt keo silicone và để yên trong khoảng 5 - 10 phút để dầu làm mềm chất keo silicone. Sau khi lớp keo đã mềm hoàn toàn thì ta dùng dao sủi tường hoặc dao bén để cạo lớp keo silicone ra.  Cuối cùng là lau qua bằng khăn thấm dầu hôi và lau sạch 1 lần nữa bằng khăn khô. 

Với cách này thì những vết keo silicone cứng đầu sẽ được loại bỏ hoàn toàn, trả lại vẻ đẹp vốn có cho tấm kính nhà bạn. Trên đây là một trong những cách tẩy keo silicone trên kính hiệu quả, tiết kiệm, hãy thử và cho Apollo Silicone cùng biết kết quả bạn nhé.

>>> Xem chi tiết các cách tẩy keo silicone trên kính rẻ tiền mà hiệu quả tại chuyên mục Tháo vát mỗi ngày cùng Apollo Silicone:

2. Lựa chọn Apollo Silicone A300 để dán vật liệu kính với kính

Nếu bạn đang tìm kiếm chất keo silicone dán vật liệu kính với kính thì Apollo Silicone A300 là một lựa chọn hàng đầu dành cho bạn đấy. Với khả năng kết dính mạnh mẽ, độ bền cao và khả năng chịu nhiệt độ tốt, Apollo Silicone A300 không chỉ giúp kết nối hai tấm kính một cách chắc chắn mà còn đảm bảo độ bền lâu dài cho mối nối.

Apollo Silicone A300 được mệnh danh là Vua keo kính, kết dính tốt vật liệu kính với kính
Apollo Silicone A300 được mệnh danh là Vua keo kính, kết dính tốt vật liệu kính với kính

Apollo A300 được ứng dụng trong hầu hết các bề mặt vật liệu trong công trình như trám viền chống thấm cho cửa sổ, cửa đi, các bề mặt không rỗ xốp, một số loại nhựa hay các hệ thống trang trí nội thất khác…. Lưu ý hạn chế sử dụng Apollo A300 trên những vật liệu mạ kẽm, đồng, đồng thau và kim loại.

3. Tổng kết

Vừa rồi là những thông tin giúp bạn tìm được phương pháp lau silicon trên kính hiệu quả, an toàn và tiết kiệm. Apollo Silicone tin chắc rằng với cách tẩy keo silicon dính trên kính nêu trên thì việc dọn dẹp nhà cửa sẽ không còn quá khó khăn với bạn. 

Cùng với đó Apollo Silicone đã phát triển ứng dụng Apollo Silicone nhằm cung cấp nhiều thông tin hữu ích và tiện ích đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Đặc biệt là tính năng quét QR code trên thân chai keo để kiểm tra hàng thật, hàng giả. Tải ngay app Apollo để trải nghiệm nhé!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Top 5 phương pháp tẩy keo silicone hiệu quả trên các bề mặt
Top 5 phương pháp tẩy keo silicone hiệu quả trên các bề mặt
18/09/2023
Cách tẩy keo silicone trên kính tại nhà nhanh  như chớp
Cách tẩy keo silicone trên kính tại nhà nhanh như chớp
24/09/2023
Một số cách tẩy keo silicon trên tường hiệu quả và an toàn
Một số cách tẩy keo silicone trên tường hiệu quả và an toàn
07/10/2023