Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Hạn sử dụng của keo silicon? Cách kiểm tra keo còn sử dụng được sau khi bảo quản

Trong quá trình thi công, sử dụng keo silicone, bạn nên kiểm tra thời hạn sử dụng và tuân thủ theo khuyến cáo của nhà sản xuất để đảm bảo hiệu quả trám trét, kết dính được tốt nhất.

Nội dung bài viết

  • 1. Hạn sử dụng của keo silicon là bao lâu?
  • 2. Cách kiểm tra chất keo silicon còn sử dụng được
    • 2.1 Đối với chai keo chưa mở nắp
    • 2.2 Đối với chai keo đã mở nắp
  • 3. Tổng kết

Ngày sản xuất và hạn sử dụng của keo silicon được nhà cung cấp công bố trên từng sản phẩm. Trong quá trình thi công, sử dụng keo silicone, bạn nên kiểm tra thời hạn sử dụng và tuân thủ theo khuyến cáo của nhà sản xuất để đảm bảo hiệu quả trám trét, kết dính được tốt nhất. 

Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn hạn sử dụng của keo silicone và các cách kiểm tra chất lượng sử dụng để có những phương án bảo quản keo lý tưởng trước và sau khi sử dụng. 

1. Hạn sử dụng của keo silicon là bao lâu?

Hạn sử dụng của các sản phẩm Apollo Silicone là 12 tháng kể từ ngày sản xuất
Hạn sử dụng của các sản phẩm Apollo Silicone là 12 tháng kể từ ngày sản xuất

Hạn sử dụng của keo silicone thường dựa vào hai yếu tố: thời gian sử dụng theo khuyến cáo từ nhà sản xuất và môi trường bảo quản.

Thời hạn sử dụng của từng loại keo silicone sẽ khác nhau tùy thuộc vào thành phần, hiệu suất vật liệu, công thức, công nghệ, quy trình sản xuất… Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, hạn sử dụng thông thường của keo silicone là 12 tháng. Một số sản phẩm có hạn sử dụng có thể sẽ lâu hơn, lên đến 18 tháng. 

Ngoài thời hạn sử dụng theo nhà sản xuất, môi trường bảo quản là yếu tố quan trọng có ảnh hưởng rất lớn đến thời hạn sử dụng của chất keo silicone. Bạn nên bảo quản sản phẩm đúng cách, trong điều kiện nhiệt độ phòng (73°F/23°C) sẽ giúp chất lượng sử dụng của keo được đảm bảo. 

Mặc dù thời hạn sử dụng keo silicon kéo dài trong 12 tháng nhưng nếu không biết cách bảo quản, bảo quản không đúng cách, chất keo sẽ xảy ra hiện tượng biến đổi màu sắc, chất lượng, có mùi lạ và giảm tác dụng. Vì vậy, ngoài tuân thủ thời hạn sử dụng in trên bao bì, việc bảo quản đúng cách, ở điều kiện thích hợp cũng sẽ giúp cho keo không bị thay đổi chất lượng trong thời hạn sử dụng.

Giống với một số dòng keo silicone trên thị trường, hạn sử dụng keo Apollo cũng được nhà sản xuất thông báo trong vòng 12 tháng, kể từ ngày sản xuất. Thời hạn sử dụng của keo cũng sẽ thay đổi nếu bảo quản không đúng theo hướng dẫn. Đặc biệt, vỏ chai keo Apollo được sản xuất bởi nhựa HDPE, không chỉ thân thiện với môi trường mà còn giúp bảo quản chất lượng của keo silicone trong nhiều điều kiện khác nhau.

2. Cách kiểm tra chất keo silicon còn sử dụng được

2.1 Đối với chai keo chưa mở nắp

Đối với những chai keo chưa mở nắp hãy kiểm tra HSD trước khi khui keo
Đối với những chai keo chưa mở nắp hãy kiểm tra HSD trước khi khui keo

Đối với những chai keo silicone còn mới, chưa mở nắp, vẫn còn niêm phong cách kiểm tra hạn sử dụng, để biết keo còn sử dụng được hay không rất đơn giản. Bằng mắt thường, bạn chỉ cần quan sát trên thân hoặc dưới đáy của chai, tuýp keo. Nhà sản xuất sẽ in ngày sản xuất và thời hạn sử dụng tại đây để khách hàng có thể theo dõi và lựa chọn những sản phẩm còn hạn trong thời gian mong muốn.

2.2 Đối với chai keo đã mở nắp

Keo silicone có thể thay đổi chất lượng ngay cả khi chưa hết hạn sử dụng theo khuyến nghị. Vậy nên, với những chai keo đã mở nắp, ngoài cách kiểm tra hạn sử dụng in trên thân chai, bạn có thể kiểm tra chất lượng thông qua các yếu tố màu sắc, độ kết dính của keo…

Kiểm tra bằng cách bơm một lượng nhỏ keo lên bề mặt cần trám dính, sau đó quan sát để đánh giá chất lượng thực tế
Kiểm tra bằng cách bơm một lượng nhỏ keo lên bề mặt cần trám dính, sau đó quan sát để đánh giá chất lượng thực tế

Những chai keo đã mở nắp, rất dễ tiếp xúc và phản ứng với không khí, nếu không biết cách bảo quản, keo sẽ bị đông cứng và không thể sử dụng được. Trường hợp keo không bị đông cứng nhưng khi bơm ra ngoài, thấy hiện tượng tách nước hoặc có mùi lạ, chứng tỏ keo đã hỏng và không nên sử dụng.

Một cách nữa để kiểm tra chất lượng keo sau khi đã mở nắp là tiến hành kiểm tra bằng việc bơm một lượng nhỏ keo lên bề mặt cần trám dính. Nếu thấy keo lâu khô, kết dính vật liệu lỏng lẻo, dễ rơi vỡ… chứng tỏ keo không còn giữ được chất lượng như ban đầu, hết hạn sử dụng. 

3. Tổng kết

Bên cạnh việc sử dụng keo silicone tuân thủ theo thời gian mà nhà sản xuất đưa ra, bảo quản keo silicon đúng cách sẽ giúp chất lượng keo không bị thay đổi, tuân thủ được thời hạn sử dụng. Bạn có thể dựa vào đặc tính, thành phần của keo để áp dụng các cách bảo quản phù hợp. Tuy nhiên, nguyên tắc quan trọng nhất vẫn là bảo quản cao ở nền nhiệt thích hợp, không để không khí lọt vào bên trong chai keo. 

Những thông tin về hạn sử dụng của keo silicon, cách kiểm tra chất lượng keo được chúng tôi đề cập trong bài viết sẽ hữu ích đối với bạn đọc, giúp bạn biết cách kiểm tra thời hạn của keo và biết cách bảo quản sản phẩm đúng cách, tăng thời gian sử dụng, tiết kiệm chi phí. 

Đừng quên lựa chọn các sản phẩm cao cấp của Apollo Silicone để được đảm bảo về chất lượng và thời hạn sử dụng. Apollo Silicone cam kết cung cấp các sản phẩm cao cấp, đảm bảo chất lượng và thời hạn sử dụng. Lựa chọn Apollo Silicone, bạn không chỉ sở hữu những sản phẩm chất lượng, mà còn đồng hành cùng thương hiệu trong hành trình khẳng định vị thế tiên phong.

Hãy để Apollo Silicone đồng hành cùng bạn kiến tạo nên những công trình vĩ đại, khẳng định đẳng cấp và tầm vóc của bạn.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Hãy cùng khám phá những cách phân loại keo silicon theo thành phần một cách đơn giản
Hướng dẫn phân biệt các loại keo silicone theo thành phần
20/09/2023
Hướng dẫn cách bảo quản keo silicone Apollo hiệu quả
Hướng dẫn cách bảo quản keo silicone Apollo hiệu quả
23/09/2023
Hướng dẫn sử dụng Apollo Foam thi công quanh khung bao cửa
Hướng dẫn sử dụng Apollo Foam thi công quanh khung bao cửa
14/03/2024