Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
23/09/2023

Các cách bảo quản keo silicone sau khi dùng

Hãy cùng theo dõi bài viết này để tìm hiểu về cách bảo quản keo silicone sau khi sử dụng, giúp đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất tốt nhất khi sử dụng lại.

Nội dung bài viết

  • 1. Tầm quan trọng của việc bảo quản keo Apollo Silicone sau khi dùng
    • 1.1. Bảo quản đúng cách thì có lợi gì?
    • 1.2. Ảnh hưởng của việc bảo quản không đúng cách
  • 2. Các cách bảo quản keo silicon sau khi dùng
    • 2.1. Cất keo silicone tại nơi có nhiệt độ phù hợp
    • 2.2. Dùng chính keo Apollo Silicone để tự bảo quản
    • 2.3. Dùng túi nilong
  • 3. Một số lưu ý khác trong quá trình bảo quản và sử dụng keo silicone
    • 3.1. Kiểm tra về tình trạng keo trước khi sử dụng lại
    • 3.2. Lưu ý về hạn sử dụng và hiệu suất của keo
  • Tổng kết

Trong keo silicone có các thành phần hóa học, cũng như các hoạt chất đặc biệt dễ bị biến đổi chất lượng nếu không biết cách bảo quản đúng cách. Vậy sau khi sử dụng xong, nếu còn thừa keo, phải xử lý như thế nào? Apollo Silicone - Thương hiệu thống lĩnh thị trường Silicone Sealant tại Việt Nam từ 2003 sẽ gửi đến bạn các thông tin chi tiết các cách bảo quản keo silicon sau khi dùng tại đây!

1. Tầm quan trọng của việc bảo quản keo Apollo Silicone sau khi dùng

1.1. Bảo quản đúng cách thì có lợi gì?

Sau mỗi lần thi công, nếu lượng keo silicone không được sử dụng hết, việc chúng ta cần làm chính là bảo quản nó để có thể sử dụng cho lần tiếp theo. Yếu tố bảo quản keo silicone đúng cách sẽ giúp keo không bị hỏng, giữ được chất lượng như ban đầu và có thể tái sử dụng cho lần sau. Bên cạnh đó, bảo quản đúng cách giúp bạn tiết kiệm chi phí, không gây lãng phí và không cần phải mua thêm keo nếu cần sử dụng thêm. 

1.2. Ảnh hưởng của việc bảo quản không đúng cách

Nếu không biết cách bảo quản keo silicon sau khi dùng hoặc bảo quản sai cách sẽ khiến cho keo bị hư hỏng, thay đổi tính chất, màu sắc và giảm chất lượng bít trám, kết dính các bề mặt, không thể sử dụng được nữa.

Nghiêm trọng hơn, chất lượng công trình sẽ không được đảm bảo và kéo theo nhiều vấn đề liên quan khác, có thể làm bạn mất thời gian hoặc tài chính để khắc phục.

Chất keo silicone không được bảo quản đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình

2. Các cách bảo quản keo silicon sau khi dùng

Sau khi sử dụng, nếu vẫn còn thừa một lượng keo trong chai, bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây để bảo vệ chất lượng của keo và hạn chế tình trạng keo silicon bi khô, sử dụng cho những lần tiếp theo:

2.1. Cất keo silicone tại nơi có nhiệt độ phù hợp

Những khu vực khô ráo, thông thoáng, có nền nhiệt từ 10 - 35 độ C, là môi trường lý tưởng để bảo quản để không bị thay đổi chất lượng. Trái lại, ở nền nhiệt cao sẽ khiến cho keo nhanh bị khô, dễ đóng rắn, vì vậy không nên để keo trực tiếp dưới ánh mặt trời và những nơi gần với nguồn lửa. Bên cạnh nguồn nhiệt cao, keo Apollo Silicone cũng không thích hợp với những nơi ẩm mốc.

Keo silicone sẽ giảm thời gian sử dụng xuống 50% nếu nhiệt độ tăng vượt mức lý tưởng 10 độ C hoặc độ ẩm tăng thêm 10%. Nếu bảo quản ở nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao, sẽ làm giảm hạn sử dụng của keo xuống chỉ còn khoảng 3 tháng sau khi mở nắp. 

Vậy nơi nào được xem là lý tưởng nhất để bảo quản keo Apollo Silicone? Đó chính là nơi khô thoáng không bị ẩm mốc có nhiệt độ từ 10 - 35 độ C.

2.2. Dùng chính keo Apollo Silicone để tự bảo quản

Một trong những cách bảo quản keo Apollo Silicon còn thừa chính là dùng keo silicon để bịt kín vòi phun. Cách này rất dễ để thực hiện và không mất quá nhiều thời gian, ai cũng có thể làm được.

Khi lọ keo Apollo Silicone chưa được sử dụng hết, bạn có thể bơm trào một lượng bên trong lọ ra khỏi bề mặt. Sau đó sử dụng túi nilon để bịt kín phần đã bị cắt của lọ keo. Đặt lọ keo ở những nơi thông thoáng, với nền nhiệt từ 10 - 35 độ C sẽ đảm bảo chất lượng của keo cho những lần sử dụng tiếp theo.

Những lần tiếp theo cần sử dụng, bạn chỉ cần dùng đầu mũi dao hoặc kéo, cắt bỏ lớp keo dính ở trên, đảm bảo chất lượng của keo sẽ không bị thay đổi.

2.3. Dùng túi nilong

Có thể bạn chưa biết nhưng chính những chiếc túi nilong cũng là cách bảo quản keo silicon sau khi dùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng túi nilong để bịt kín miệng của lọ keo, sau đó dùng thêm dây chun để quấn chặt. Cách này sẽ ngăn chặn bọt khí lọt vào bên trong lọ keo, làm cho keo bị khô cứng. Đừng quên bảo quản ở những nơi thông thoáng, có nhiệt độ phù hợp để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của keo.

3. Một số lưu ý khác trong quá trình bảo quản và sử dụng keo silicone

Dựa trên đặc tính và thành phần của keo Apollo Silicone, chúng ta có rất nhiều cách để bảo quản keo sau khi sử dụng còn thừa. Tuy nhiên, nguyên tắc quan trọng nhất vẫn là không để không khí lọt vào trong để hạn chế làm thay đổi chất lượng của keo.

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng trong quá trình bảo quản và sử dụng keo Apollo Silicone:

3.1. Kiểm tra về tình trạng keo trước khi sử dụng lại

Sau một thời gian bảo quản keo Apollo Silicone, trước khi đem ra sử dụng lại, bạn cần phải kiểm tra chất lượng của sản phẩm dựa trên độ bám dính. Bạn có thể lấy một chút keo Apollo Silicone để gắn kết, bít trám một vật liệu bất kỳ xem còn sử dụng được nữa hay không.

Nếu thấy bị khô cứng hoặc ngả màu, có thể chất lượng đã bị thay đổi và không còn đảm bảo để tiếp tục sử dụng.

3.2. Lưu ý về hạn sử dụng và hiệu suất của keo

Tùy thuộc vào từng loại keo Apollo Silicone sẽ có thời hạn sử dụng và hiệu suất khác nhau. Trung bình, hạn sử dụng của keo silicone là 12 tháng. Nếu thấy keo có biến đổi về màu sắc, chất lượng hoặc có mùi lạ… bạn không nên sử dụng nữa.

Lưu ý về hạn sử dụng của keo
Hạn sử dụng của chất keo silicone trung bình trong khoảng 12 tháng

Tổng kết

Trên đây là một số cách bảo quản keo silicon sau khi dùng cùng với những lưu ý trong quá trình bảo quản, sử dụng. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ hữu ích, giúp bạn đọc biết cách bảo quản keo silicon đúng cách, đơn giản, sử dụng được lâu dài và tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm những sản phẩm trám trét silicone chất lượng thì có thể tham khảo các dòng keo Apollo, như Apollo Silicone Sealant A300, Apollo Silicone Sealant A500,…Apollo Silicone - một thương hiệu mạnh mẽ, bền vững, thống lĩnh ngành Silicone Sealant tại Việt Nam. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, Apollo Silicone đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo và đổi mới để mang đến những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(2 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Những lưu ý về cách bảo quản keo silicone trong quá trình thi công
Những lưu ý về cách bảo quản keo silicone trong quá trình thi công
15/09/2023
Mẹo hay và đơn giản để xử lý keo silicone bị khô
Mẹo hay và đơn giản để xử lý keo silicone bị khô
21/09/2023
Hướng dẫn cách bảo quản keo silicone Apollo hiệu quả
Hướng dẫn cách bảo quản keo silicone Apollo hiệu quả
23/09/2023