Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
26/03/2024

Cách sửa chữa tủ chén bị lung lay với keo bắn cửa nhôm kính Apollo A500

Tủ đựng chén bát thường xuyên phải đối mặt với các tác động khiến cho mối nối kính và khung nhôm ở cánh tủ dễ bị lung lay. Việc này không chỉ gây ra sự không ổn định cho tủ mà còn có thể dẫn đến nguy cơ làm hỏng các vật dụng bên trong.

Nội dung bài viết

  • 1. Nên chọn keo bắn cửa nhôm kính có những đặc tính nào?
  • 2. Cách dùng keo bắn cửa nhôm kính thi công sửa chữa cánh tủ chén 
  • 3. Tổng kết

Để giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả, việc sử dụng Apollo A500 là một lựa chọn tối ưu. Sản phẩm không chỉ giúp cố định cửa tủ một cách chắc chắn, mà còn bảo vệ mối nối tủ nhôm kính khỏi tác động từ việc đóng mở thường xuyên.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách sửa chữa cánh tủ chén bị lung lay với keo bắn cửa nhôm kính Apollo A500.

1. Nên chọn keo bắn cửa nhôm kính có những đặc tính nào?

Khi lựa chọn chất trám nhôm kính, các đặc tính quan trọng cần được xem xét để đảm bảo sự bền bỉ và hiệu quả của việc sửa chữa. Dưới đây là một số tính chất mà bạn cần lưu ý khi chọn keo dán cửa nhôm:

  • Độ co giãn, đàn hồi cao

Điều này giúp keo có khả năng chịu được các chuyển động và rung động mà cửa tủ phải đối mặt hàng ngày. Nếu mối nối tủ không có độ đàn hồi cao, sẽ rất dễ xảy ra trường hợp rơi vỡ kính, lung lay cánh cửa tủ.

Cửa tủ chén thường bị tác động lực do kéo mở thường xuyên vì vậy cần chất trám có độ đàn hồi cao như Apollo A500
Cửa tủ chén thường bị tác động lực do kéo mở thường xuyên vì vậy cần chất trám có độ đàn hồi cao như Apollo A500
  • Khả năng bám dính tốt

Bạn cần tìm mua loại chất trám có khả năng bám dính mạnh mẽ, đảm bảo rằng cửa nhôm kính được cố định một cách an toàn và chắc chắn. Mối nối tủ nhôm kính cần được bảo vệ tốt sau khi trám keo, chính vì vậy sản phẩm keo silicone phải có độ bám dính cao.

  • Chống ẩm mốc, vi khuẩn phát triển

Để bảo vệ không gian bên trong tủ khỏi sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, đồng thời duy trì môi trường an toàn và sạch sẽ cho các vật dụng trong tủ thì sản phẩm chất trám cần có thêm khả năng chống ẩm. Những vật dụng được bảo quản trong tủ cũng sẽ không bị ảnh hưởng nếu tủ chén sạch sẽ, không bị ẩm mốc.

  • Chống nước, chịu nhiệt

Keo trám tủ chén nhôm kính nên có khả năng chống nước và chịu nhiệt cao, phù hợp với môi trường thường có độ ẩm và nhiệt độ cao như phòng bếp, phòng ăn.

  • Màu sắc đẹp và phù hợp với vật liệu

Bạn nên chọn sản phẩm chất trám có màu sắc đồng nhất với bề mặt vật liệu tủ để tạo ra bề mặt nhẵn mịn đẹp mắt sau thi công. Với việc trám mối nối tủ nhôm kính, bạn có thể ưu tiên chọn Apollo A500 màu xám, xám Xingfa để đạt hiệu quả thẩm mỹ cao.

Màu sắc của sản phẩm Apollo Silicone A500 giúp cho mối nối tủ nhôm kính đạt tính thẩm mỹ cao
Màu sắc của sản phẩm Apollo Silicone A500 giúp cho mối nối tủ nhôm kính đạt tính thẩm mỹ cao

Với tất cả các đặc tính trên, sản phẩm Apollo A500 không chỉ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một loại keo bắn cửa nhôm kính tốt mà còn mang lại hiệu quả trong quá trình sửa chữa và bảo trì tủ chén.

2. Cách dùng keo bắn cửa nhôm kính thi công sửa chữa cánh tủ chén 

Những thông tin về cách bắn keo cửa nhôm thi công sửa mối nối tủ chén bát sẽ được gửi đến bạn ngay trong bài viết này, hãy theo dõi các bước sau:

  • Bước 1: Vệ sinh bề mặt và chuẩn bị công cụ thi công 

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã làm sạch bề mặt mối nối và chuẩn bị các công cụ cần thiết như súng bắn keo, dung dịch vệ sinh chuyên dụng, găng tay và khăn lau. Các tạp chất còn lại có thể ảnh hưởng đáng kể đến khả năng bám dính của keo Apollo A500. Do đó, quan trọng phải đảm bảo bề mặt mối nối tủ nhôm kính được làm sạch hoàn toàn, không còn bám bẩn hoặc nước đọng.

  • Bước 2: Chuẩn bị thi công

Cắt vòi bơm của chai keo silicone Apollo A500 sao cho đường kính của vòi keo tương ứng với kích thước của mối nối tủ nhôm kính. Tiếp theo, nên đưa vòi qua lửa để làm mềm vòi keo, giúp dễ dàng ép nó thành hình dạng dẹp phù hợp. Sau cùng, sử dụng dao để cắt bỏ phần vòi keo bị hơ cháy và điều chỉnh kích thước của vòi bắn keo để vừa với kích thước của mối nối nhôm kính.

  • Bước 3: Thi công

Đặt chai keo silicone Apollo A500 vào súng bắn keo theo hướng dẫn sử dụng, sau đó lắp vòi bơm và bắt đầu quá trình thi công. Trong quá trình trám keo, chỉ cần di chuyển súng bắn keo một cách nhẹ nhàng và nhấn nhẹ cò súng để đẩy chất keo silicone vào khe hở của vị trí cần trám.

  • Bước 4: Chờ keo khô và nghiệm thu công trình

Thời gian khô của keo silicone cũng phụ thuộc vào độ ẩm trong không khí, nhiệt độ, và độ dày của mối nối. Thông thường, keo Apollo Silicone A500 cần khoảng 24 đến 48 giờ để khô hoàn toàn. Sau khi keo đã khô, bạn có thể kiểm tra độ bền và tính thẩm mỹ của mối nối tủ chén bằng nhôm kính.

Dùng Apollo A500 làm chất trám cửa tủ chén nhôm kính là phương pháp mang lại hiệu quả cao và bền đẹp

3. Tổng kết

Bài viết này đã gửi đến bạn những thông tin về keo bắn cửa nhôm kính Apollo A500 để sửa chữa tủ chén bát. Chúc bạn thi công hiệu quả ngay trong lần đầu sử dụng!

Apollo Silicone là thương hiệu hàng đầu về chất trám xây dựng tại thị trường Việt Nam, thống lĩnh thị trường silicone sealant hơn 20 năm qua. Chúng tôi tự hào mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng cao cấp nhất và an toàn cho sức khỏe người dùng kiến tạo nên những công trình bền vững với thời gian.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
29/12/2023
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
05/03/2024
Sử dụng keo Apollo A500 dán bể cá làm từ thùng xốp đơn giản
Sử dụng keo Apollo A500 dán bể cá làm từ thùng xốp đơn giản
05/03/2024