Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
26/03/2024

Mách bạn cách gỡ keo silicon trên nhôm kính cực đơn giản

Trong quá trình sử dụng keo silicone thi công trên bề mặt nhôm kính, sau một thời gian sẽ có thể gặp tình trạng keo xuất hiện những vết ố vàng hay bị mốc gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Nội dung bài viết

  • 1. Khi nào cần thực hiện gỡ keo silicon
  • 2. Cách gỡ keo silicon trên nhôm kính nhanh và đơn giản
  • 3. Lưu ý khi áp dụng cách gỡ keo silicon trên nhôm kính 
  • 4. Tổng kết

Hãy cùng Apollo Silicone tìm hiểu chi tiết cách gỡ keo silicon trên nhôm kính vô cùng đơn giản, hiệu quả ngay trong bài viết dưới đây!

1. Khi nào cần thực hiện gỡ keo silicon

Trong quá trình thi công, sử dụng keo silicone để trám dính trên bề mặt nhôm kính, nếu gặp phải những tình trạng dưới đây thì đã đến lúc bạn cần tìm cách tẩy keo silicon trên nhôm cũ và tiến hành thay mới để đảm bảo chất lượng cho công trình:

  • Chất keo bị bong tróc: Sau một thời gian sử dụng thì lớp keo silicone có thể bị bong ra khỏi vị trí thi công và mất đi công dụng ban đầu. 

  • Xuất hiện những vết ố vàng, nấm mốc.

  • Thi công đường keo không đẹp, làm mất thẩm mỹ của công trình.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến những trường hợp trên là do người dùng có thể đã sử dụng sản phẩm có chất keo kém chất lượng và thực hiện quy trình thi công không đúng cách. Vì vậy, khiến cho đường keo không đảm bảo độ bền lâu dài và dễ bị hư hỏng nhanh chóng.

Gỡ bỏ những đường keo bị bong tróc và tiến hành thay mới
Gỡ bỏ những đường keo bị bong tróc và tiến hành thay mới

2. Cách gỡ keo silicon trên nhôm kính nhanh và đơn giản

Khi keo silicone dính trên bề mặt nhôm kính thì bạn có thể áp dụng mẹo tẩy keo silicon dưới đây để tẩy bỏ vết keo nhanh chóng:

Bước 1: Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một số cung cụ như dao, kéo, dụng cụ cạo, dung dịch tẩy keo silicone phù hợp với bề mặt nhôm kính, bàn chải nhỏ và khăn sạch.

Bước 2: Ở bước thi công, bạn cần xem xét 2 trường hợp dưới đây:

  • Đối với bề mặt nhôm có lớp phủ lớp sơn: Trong trường hợp này, nếu bạn sử dụng dụng cụ cạo keo hoặc chất tẩy rửa quá mạnh sẽ có thể khiến lớp sơn bị bong tróc, gây tróc xước mặt nhôm hoặc gặp tình trạng ăn mòn bề mặt, mất màu nhôm. Vì vậy, để tẩy keo bạn nên sử dụng các chất tẩy rửa pha loãng. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng những sản phẩm keo silicone chính hãng có chất keo chất lượng để đảm bảo độ bền của đường keo. Bên cạnh đó, trong quá trình thi công, để hạn chế tình trạng lem keo ở khu vực xung quanh thì bạn có thể sử dụng băng keo dán xung quanh bề mặt thi công và tháo gỡ băng keo sau khi kết thúc quá trình thi công. 

  • Đối với bề mặt nhôm (trần): Với trường hợp này thì bạn có thể sử dụng dụng cụ cạo hoặc dung dịch vệ sinh bề mặt và tiến hành loại bỏ keo bình thường. Đối với những vết keo cứng thì bạn có thể sử dụng bàn chải và chà mạnh lên vết keo để loại bỏ chúng.

Bước 3: Sử dụng khăn để lau sạch lại toàn bộ bề mặt thi công một lần nữa.

Bước 4: Cuối cùng, bạn kiểm tra lại độ bám dính của keo và thực hiện lại quy trình trên nếu chưa đạt chất lượng như ý muốn.

Vệ sinh bề mặt thi công sau khi kết thúc quá trình thực hiện bắn keo

3. Lưu ý khi áp dụng cách gỡ keo silicon trên nhôm kính 

Dưới đây là những lưu ý quan trọng trong quá trình thi công mà bạn cần nắm rõ để đảm bảo chất lượng của công trình:

  • Đảm bảo an toàn: Luôn chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng bảo hộ gồm găng tay, khi sử dụng dung dịch tẩy keo silicone để bảo vệ da tay.

  • Thử nghiệm trước trên một góc nhỏ trước khi toàn bộ bề mặt: Để đảm bảo chất lượng của bề mặt nhôm kính thì bạn nên thử nghiệm dung dịch tẩy keo silicone trên một phần nhỏ trước khi áp dụng lên toàn bộ bề mặt.

  • Tuân thủ hướng dẫn: Trước khi thực hiện thì bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm và tuân thủ theo để đảm bảo hiệu suất thi công.

Chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công
Chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công

4. Tổng kết

Việc tẩy vết mốc đen trên silicon hay mối nối bị bong tróc là bước quan trọng, cần thiết để làm sạch bề mặt thi công trước khi thực hiện công đoạn mới kế tiếp. Khi gặp phải những trường hợp trên thì bạn cần áp dụng cách gỡ keo silicon để loại bỏ hoàn toàn vết keo cũ, đảm bảo hiệu suất cho việc sử dụng keo mới. Đồng thời cần nắm rõ những lưu ý quan trọng và tuân thủ hướng dẫn thi công để đảm bảo an toàn cho bản thân và hiệu quả công việc.

Nếu bạn đang quan tâm về những dòng sản phẩm keo silicone khác của Apollo Silicone, hãy tham khảo thêm những thông tin khác ngay tại website hoặc gọi đến số hotline để được hỗ trợ.

Với mong muốn giúp người dùng sử dụng được các sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng và ngăn chặn việc làm giả sản phẩm, Apollo đã phát triển ứng dụng Apollo Silicone với tính năng quét mã QR giúp khách hàng chủ động kiểm tra được chất lượng, nguồn gốc sản phẩm. Tải ứng dụng để trải nghiệm ngay!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Cách tẩy keo silicone trên kính tại nhà nhanh  như chớp
Cách tẩy keo silicone trên kính tại nhà nhanh như chớp
24/09/2023
Cách tẩy keo silicon dính trên kính: sử dụng dung dịch này rất rẻ mà hiệu quả
Cách tẩy keo silicon dính trên kính: sử dụng dung dịch này rất rẻ mà hiệu quả
18/02/2024
Mẹo tẩy keo silicon trên mối nối lavabo sứ bị nấm mốc
Mẹo tẩy keo silicon trên mối nối lavabo sứ bị nấm mốc
14/03/2024