Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
27/03/2024

Tuổi thọ keo silicon bao lâu? Cách bảo quản keo silicon kéo dài tuổi thọ

Việc bảo quản keo silicon đúng cách không chỉ giúp đảm bảo chất lượng keo, kéo dài tuổi thọ sản phẩm hiệu quả mà còn mang đến lại hiệu suất sử dụng tốt nhất ở những lần sau. Hãy cùng Apollo Silicone tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Nội dung bài viết

  • 1. Keo silicon có hạn sử dụng bao lâu? 
  • 2. Keo silicon thừa có thể tái sử dụng trong bao lâu? 
  • 3. Hướng dẫn bảo quản keo silicon đúng cách
    • 3.1 Bảo quản keo silicone ở nơi có nhiệt độ phù hợp
    • 3.2 Dùng túi nilon
    • 3.3 Sử dụng chính chất keo silicone để bảo quản
  • 4. Tổng kết

1. Keo silicon có hạn sử dụng bao lâu? 

Mỗi dòng sản phẩm keo silicone sẽ có thời hạn sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, hạn sử dụng thông thường của keo là 12 tháng kể từ ngày sản xuất. Đối với những sản phẩm keo cao cấp như Apollo Silicone, sau khi chất keo được lưu hoá hoàn toàn sẽ bám dính chắc chắn vào vật liệu lên tới hơn 20 năm và đồng nhất với vật liệu làm cho công trình, mối nối trở nên an toàn, bền đẹp với thời gian.

Cần lưu ý, chất keo sẽ chỉ phát huy hiệu suất tối đa và bền chắc với thời gian nếu được bảo quản và thi công đúng cách.

Keo silicone Apollo có hạn sử dụng là 12 tháng kể từ ngày sản xuất
Keo silicone Apollo có hạn sử dụng là 12 tháng kể từ ngày sản xuất

2. Keo silicon thừa có thể tái sử dụng trong bao lâu? 

Đối với lượng keo silicone còn dư sau khi sử dụng thì yếu tố quyết định việc keo có thể tái sử dụng trong bao lâu sẽ phụ thuộc vào tình trạng chất keo bên trong. Nếu bạn quan sát thấy chất keo phía trong chai vẫn giữ được màu sắc như ban đầu cùng độ dẻo nhất định và không bị xen lẫn tạp chất, tách nước thì người dùng hoàn toàn có thể sử dụng trong khoảng thời gian sau đó. Còn nếu trường hợp bạn quan sát chất keo bên trong xuất hiện một trong những biểu hiện dưới đây thì keo không thể tái sử dụng được:

  • Chất keo silicon bị khô hoàn toàn: Khi xảy ra hiện tượng này thì đồng nghĩa với việc keo đã mất đi khả năng kết dính ban đầu và không thể tiếp tục sử dụng.

  • Chất keo bị xen lẫn tạp chất: Bạn cần lưu ý đến việc bảo quản keo đúng cách sẽ giúp hạn chế tình trạng chất keo bị xen lẫn tạp chất, gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm.

Bảo quản keo đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của chất keo bên trong sản phẩm

3. Hướng dẫn bảo quản keo silicon đúng cách

Các dòng sản phẩm keo Apollo Silicone đều có vỏ chai được làm từ nhựa HDPE giúp việc bảo quản được chất keo bên trong tốt hơn, đồng thời vỏ chai này còn có thể tái chế để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng của keo silicone tốt nhất, bạn cần nắm được một số những phương pháp bảo quản ngay dưới đây:

3.1 Bảo quản keo silicone ở nơi có nhiệt độ phù hợp

Nhiệt độ lý tưởng nhất để bảo quản keo silicon là từ 10 - 35 độ C. Nếu bạn bảo quản keo ở những nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao sẽ khiến chất keo bên trong bị khô nhanh chóng. Vậy nên, người dùng cần lựa chọn những khu vực khô ráo, thoáng mát để bảo quản keo, tránh những nơi ẩm mốc và chịu ánh nắng trực tiếp từ mặt trời để bảo đảm chất lượng sản phẩm.

3.2 Dùng túi nilon

Đây cũng là một trong những phương pháp bảo quản keo silicon hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Chỉ cần dùng túi nilon bịt kín xung quanh miệng lọ keo rồi quấn thật chặt lại. Cách này sẽ giúp ngăn không cho bọt khí lọt vào bên trong lọ keo khiến cho keo nhanh bị khô hơn. Bên cạnh đó, để đảm bảo chất lượng của keo được tốt nhất thì bạn nên lựa chọn những nơi có nhiệt độ và độ ẩm thích hợp.

3.3 Sử dụng chính chất keo silicone để bảo quản

Một phương pháp khác vô cùng đơn giản, tiện lợi mà bạn có thể áp dụng đó chính là sử dụng keo silicon để bịt kín lại phần nắp chai keo. Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần bóp nhẹ cho chất keo trào một lượng ra khỏi bề mặt. Tiếp theo, sử dụng túi nilon quấn chặt quanh phần đã bị cắt của lọ keo. Cuối cùng, bạn chỉ cần đặt lọ keo ở nơi khô ráo, thoáng mát để có thể sử dụng cho những lần tiếp theo.

Khi muốn sử dụng lại thì bạn chỉ cần cắt bỏ phần keo dính ở trên bằng mũi dao hoặc kéo và sử dụng như bình thường.

Sử dụng chính chất keo silicon để bảo quản

4. Tổng kết

Chung quy lại, việc bảo quản keo silicon đúng cách là điều vô cùng quan trọng giúp chất keo luôn giữ được chất lượng và giúp chất keo có tuổi thọ bền vững với công trình. Hơn nữa, các sản phẩm Apollo Silicone luôn là sự lựa chọn hàng đầu giúp gắn kết mọi công trình. Đặc biệt, thương hiệu đã phát triển và cho ra mắt ứng dụng Apollo Silicone trên thiết bị di động để cung cấp những thông tin mới và chính xác nhất về sản phẩm, kiến thức hữu ích để thi công trám trét hiệu quả.

Ứng dụng còn được tích hợp tính năng quét mã QR giúp khách hàng có thể kiểm tra chi tiết nguồn gốc của sản phẩm, hạn chế tình trạng mua phải hàng giả kém chất lượng, ảnh hưởng đến trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm. Hãy tải ngay ứng dụng Apollo để khám phá những tiện ích này nhé!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Keo silicon bị khô: Nguyên nhân và cách xử lý
Cách xử lý keo silicone bị khô và bảo quản keo thừa
07/10/2023
Cách bảo quản keo silicone còn dư sau khi sử dụng
Cách bảo quản keo silicone còn dư sau khi sử dụng
05/01/2024
Cảnh báo dấu hiệu bảo quản keo silicone không đảm bảo chất lượng sau một thời gian dài
Cảnh báo dấu hiệu bảo quản keo silicone không đảm bảo chất lượng sau một thời gian dài
21/01/2024