Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
20/05/2024

Trám vách kính nhà tắm với keo chống thấm cửa kính chuyên dụng Apollo Sanitary - N sau bao lâu thì khô?

Khi trám vách kính nhà tắm bằng keo chống thấm cửa kính Apollo Sanitary - N, nếu không đảm bảo thời gian khô hoàn toàn của keo mà đưa vào sử dụng sẽ dễ dẫn đến những hậu quả xấu do keo không phát huy được hiệu quả tốt nhất.

Nội dung bài viết

  • 1. Những lưu ý khi thi công vách kính nhà tắm với keo chống thấm cửa kính 
  • 2. Sau khi thi công vách kính với keo chống thấm cửa kính Apollo bao lâu thì sử dụng được?
  • 3. Thi công trám vách kính nhà tắm với keo chống thấm cửa kính nhà tắm chuyên dụng Apollo Sanitary - N
  • 4. Tổng kết

Vậy keo silicon khô sau bao lâu, nên chờ trong bao lâu để chất keo đảm bảo chất lượng tốt nhất? Tìm hiểu câu trả lời chi tiết ngay trong bài viết này. 

1. Những lưu ý khi thi công vách kính nhà tắm với keo chống thấm cửa kính 

Thi công trám vách kính với keo Apollo Sanitary - N giúp tạo tính thẩm mỹ cho cửa kính nhà tắm.
Thi công trám vách kính với keo Apollo Sanitary - N giúp tạo tính thẩm mỹ cho cửa kính nhà tắm.

Những lưu ý quan trọng bao gồm:

  • Mỗi loại keo chống thấm vách kính đều có thời gian khô khác nhau dựa vào thành phần, tính chất, điều kiện nhiệt độ, môi trường.... Vậy nên, sau khi thi công, bạn cần đợi keo khô hoàn toàn rồi mới tiến hành đưa vào sử dụng vách kính nhà tắm để đảm bảo chất lượng gắn kết. 

  • Thi công vách kính nhà tắm bằng keo chống thấm cửa kính cần tuân thủ và đảm bảo đúng kỹ thuật, hướng dẫn được nhà sản xuất khuyến cáo. 

  • Vệ sinh sạch hoàn toàn bề mặt vật liệu trước khi thi công, loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, dầu mỡ, ẩm ướt… Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng kết dính và thời gian khô của chất keo silicone trên bề mặt vật liệu. 

  • Để dễ dàng hơn khi thi công vách kính nhà tắm bằng keo silicone chống thấm cửa kính, bạn có thể ưu tiên lựa chọn sản phẩm chuyên dụng Apollo Sanitary - N để đạt hiệu quả bám dính, chống thấm và thẩm mỹ nhất.

2. Sau khi thi công vách kính với keo chống thấm cửa kính Apollo bao lâu thì sử dụng được?

Apollo Sanitary - N - Chất trám chuyên dụng trong việc chống thấm của kính nhà tắm
Apollo Sanitary - N - Chất trám chuyên dụng trong việc chống thấm của kính nhà tắm

Sau khi hoàn thành việc thi công vách kính bằng cách sử dụng keo chống thấm cửa kính Apollo. Có thắc mắc rằng: "Bao lâu sau khi thi công chúng ta có thể sử dụng vách kính một cách an toàn và hiệu quả?" Thông thường, thời gian cần để keo silicone khô và có độ bền cao là khoảng từ 24 đến 48 giờ sau khi thi công.

Tuy nhiên, thời gian này có thể biến đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố đặc biệt là điều kiện môi trường xung quanh. Ví dụ như độ ẩm và nhiệt độ là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình khô của keo. Loại keo dán kính silicone sử dụng cũng có thể ảnh hưởng đến thời gian khô và độ bền cuối cùng của sản phẩm.

Mặc dù bề mặt keo có thể trở nên khô sau khoảng 24 giờ, nhưng để đảm bảo độ bền và hiệu suất tối ưu nhất, chúng tôi khuyến nghị chờ đợi ít nhất 48 giờ trước khi thực hiện bất kỳ tác động mạnh nào lên vách kính. Với thời gian này sẽ đảm bảo rằng keo đã được hoàn toàn cứng và khô, đồng thời tăng cường tính chắc chắn và ổn định của vết nối giúp đảm bảo an toàn và độ bền của công trình.

3. Thi công trám vách kính nhà tắm với keo chống thấm cửa kính nhà tắm chuyên dụng Apollo Sanitary - N

Cần thi công keo silicone đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất
Cần thi công keo silicone đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất

Để đảm bảo thành công khi thực hiện trám vách kính nhà tắm bằng keo chống thấm cửa kính chuyên dụng cho nhà tắm Apollo Sanitary - N, bạn có thể thực hiện lần lượt các bước theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Tiến hành vệ sinh toàn bộ bề mặt bằng dung dịch tẩy rửa như nước lau kính, cồn… và lau khô hoàn toàn bằng khăn mềm. Đảm bảo bề mặt không còn đọng tạp chất, bụi bẩn, hơi nước. 

  • Bước 2: Chuẩn bị các công cụ hỗ trợ bao gồm: súng bắn keo, chai keo silicone Apollo Sanitary - N, dao rọc giấy, đồ vuốt keo gắn kính, băng dính và đồ bảo hộ (kính, khẩu trang, găng tay). 

  • Bước 3: Cắt vòi bắn keo phù hợp với kích thước mối nối vách kính để keo không bị tràn, lem ra ngoài khi thi công. 

  • Bước 4: Tiến hành thi công bằng cách lắp chai keo silicone vào súng thật chắc chắn. Sau đó bóp cò từ từ để keo bơm ra đều, vừa đủ trám vào các vách kính. Tiếp đến, sử dụng đồ vuốt keo để làm phẳng bề mặt của mối nối hoặc tạo hình theo mong muốn, giúp keo khô nhanh và bám dính tốt hơn. 

  • Bước 5: Kiểm tra và nghiệm thu công trình sau khi keo đã khô hoàn toàn. Tiến hành vệ sinh lại nếu thấy bụi bẩn, tạp chất hay vết keo thừa để đảm bảo thẩm mỹ cho vách kính.

Bên cạnh các yếu tố như chất lượng sản phẩm, nhiệt độ thi công, bề mặt vật liệu, kỹ thuật thực hiện… bạn cần tìm hiểu và tuân thủ thời gian khô của keo chống thấm cửa kính để công trình đạt hiệu quả tốt nhất.

4. Tổng kết

Hãy lựa chọn keo chống thấm của kính cao cấp chuyên dụng cho nhà tắm Apollo Sanitary - N để đảm bảo khả năng kết dính và thời gian khô nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí thi công. Với 100% nguyên liệu Silicone Sealant được nhập khẩu trực tiếp từ các tập đoàn hóa chất hàng đầu trên thế giới Dow Chemical và ShinEtsu, Apollo Silicone mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất, giúp xây dựng tổ ấm vững chãi.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(2 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Keo chống thấm Apollo Sanitary - N: Giải pháp chuyên dụng cho nhà tắm cao cấp
Keo chống thấm Apollo Sanitary - N: Giải pháp chuyên dụng cho nhà tắm cao cấp
25/03/2024
5 lý do Apollo Sanitary - N là chất keo chống nấm mốc chuyên dụng thế hệ mới
5 lý do Apollo Sanitary - N là chất keo chống nấm mốc chuyên dụng thế hệ mới
17/04/2024
Apollo Sanitary - N và Apollo A500: Đâu là chất keo chống thấm nhà tắm phù hợp nhất?
Apollo Sanitary - N và Apollo A500: Đâu là chất keo chống thấm nhà tắm phù hợp nhất?
17/04/2024