Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
15/04/2024

Những lưu ý khi dùng keo bọt nở Foam để thi công khung bao cửa

Keo bọt nở foam được dùng trám các khe nứt, vết hở rất hiệu quả. Lại có khả năng chống ồn rất tốt. Sử dụng được đa dạng trên bề mặt các vật liệu khác nhau.

Nội dung bài viết

  • 1. Lưu ý về bề mặt thi công, độ ẩm và định mức keo
    • 1.1 Bề mặt thi công
    • 1.2 Độ ẩm
    • 1.3 Trọng lượng cửa
  • 2. Những lưu ý trong quá trình sử dụng keo bọt nở Foam
  • 3. Tổng kết

Dạng keo PU foam này có thể được dùng ở nhiều chất liệu khác nhau như nhựa, bê tông, gỗ, thép, nhôm. Tuy nhiên, để chất keo phát huy hết khả năng gắn kết hoàn hảo, có những lưu ý quan trọng trong quá trình thi công bạn cần biết để mang lại hiệu quả tốt nhất cho công trình bền bỉ vượt thời gian. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này.

1. Lưu ý về bề mặt thi công, độ ẩm và định mức keo

Những lưu ý khi dùng keo bọt nở Foam để thi công khung bao cửa

Ngày nay, việc những nhà thiết kế, thi công công trình nội thất ứng dụng keo bọt nở foam vào việc sửa chữa rất nhiều. Sản phẩm nổi bật hơn hết trong đó là Apollo PU Foam - Đặc công chuyên trị các khe hở cỡ lớn - sản phẩm có ứng dụng rất đa dạng, khắc phục tốt các vết nứt, khe hở, bao gồm cả trám trét khe hở khung bao cửa.

Trong quá trình sử dụng keo xịt bọt nở này, để tối đa khả năng gắn kết thì người dùng cần lưu ý những vấn đề sau:

1.1 Bề mặt thi công

Điều kiện nền, bề mặt thi công phải đảm bảo phải khô, sạch và thông thoáng. Như vậy chất keo bọt nở foam mới đảm bảo gắn kết đúng cách và bền chắc. Chất keo sẽ bám tốt và phát huy tác dụng khi bề mặt dính đảm bảo sạch sẽ và không có keo thừa hay bụi mịn.

1.2 Độ ẩm

  • Độ ẩm tối ưu trong quá trình ứng dụng và bảo dưỡng là từ 20 đến 50%.

  • Nếu độ ẩm trên 60% người dùng nên làm khô bằng máy thổi khí.

  • Tránh tiếp xúc chất keo với nước cho tới khi sản phẩm khô hoàn toàn, để đảm bảo thành phẩm tốt nhất cho công trình.

  • Sau khi thi công, bạn cần chờ keo khô hoàn toàn mới tiến hành sử dụng. Không nên chạm vào, sửa đường keo khi chưa khô, vì khi đó chất keo còn dính và sẽ khó vệ sinh.

1.3 Trọng lượng cửa

  • Trọng lượng cửa < 40kg: Bạn nên áp dụng ít nhất 6 điểm gắn bọt (ít nhất 3 điểm mỗi cạnh khung). Chiều dài foam trên mỗi khung phải chiếm ít nhất 30% tổng số chiều dài khung.

  • Trọng lượng cửa > 40kg: Trám bao quanh khung cửa.

Tùy vào mục đích sử dụng mà khách hàng có thể ứng dụng keo bọt nở foam vào nhiều trường hợp khác nhau. Việc nắm rõ các lưu ý khi thi công keo xịt bọt nở foam này sẽ giúp khung bao cửa của bạn được trám kín một cách tốt nhất.

Trám keo bao quanh khung cửa đối với khung có khối lượng trên 40kg

2. Những lưu ý trong quá trình sử dụng keo bọt nở Foam

Keo bọt nở foam sẽ phát huy tối đa công dụng gắn kết hoàn hảo khi sử dụng đúng cách. Sau đây là các lưu ý trong quá trình sử dụng.

Lưu ý quan trọng về quá trình sử dụng:

  • Khi bơm keo vào lỗ hổng, keo foam Apollo không cần bơm đầy khít khe hở, chỉ cần đảm bảo 65% lỗ hổng, sau đó khoảng 10 phút với khả năng trương nở tuyệt vời của chất keo thì keo bọt nở foam sẽ lấp đầy khe hở.

  • Nên lắc đều lọ keo trước khi sử dụng (30 giây), để đảm bảo hóa chất trong chai được trộn đều. 

  • Thời gian khô của keo bọt nở khoảng 15 phút. Sau khi thi công không nên tác động vào vết trám keo và không sử dụng các vật dụng, đồ vật vừa được gắn trong thời gian khô.

  • Bạn nên đợi keo khô hoàn toàn sau khoảng 25 phút rồi tiến hành cắt keo, tạo hình.

  • Nếu ngưng thi công trong khoảng 15 phút thì nên sử dụng dung môi tẩy rửa để lau sạch bề mặt xung quanh vết keo trước khi keo khô, vì keo PU foam sau khi khô khá khó vệ sinh.

  • Điều chỉnh tay bấm cò súng sao cho mức độ xịt keo phù hợp bịt kín khe hở.

  • Bơm keo vừa đủ vào khe hở, đảm bảo keo không đầy quá, tràn ra. Vì như thế sẽ mất thẩm mỹ, lãng phí và khá khó vệ sinh sau khi khô. 

Đợi chất keo khô hoàn toàn mới có thể tiến hành cắt keo
Đợi chất keo khô hoàn toàn mới có thể tiến hành cắt keo

Lưu ý về an toàn: 

  • Chuẩn bị đồ bảo hộ kỹ lưỡng, không để keo dính vào người.

  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với da và mắt. Nếu trong quá trình thi công, không may chất keo dính vào mắt, khách hàng cần rửa sạch ngay. Nếu có triệu chứng bất thường, thì đến gặp bác sĩ gần nhất để được chẩn đoán kịp thời.

  • Bảo quản keo đúng cách, để keo phát huy tối đa tác dụng.

  • Để tránh xa tầm tay trẻ em và vật nuôi trong nhà.

  • Không phun keo vào các vật quá nóng hoặc lửa.

Với nhiều ưu điểm trong việc gắn kết, trám kín các khe hở cỡ lớn, Apollo PU Foam còn là một giải pháp đa năng với rất nhiều ứng dụng khác như decor, trang trí lên các vật dụng như gương soi, đóng gói hàng hóa giá trị cao… Tính thẩm mỹ cao, khả năng trương nở vượt trội của chất keo cùng chất lượng sản phẩm cao cấp đã được Apollo khẳng định vững vàng trong hơn 20 năm qua chính là lý do khiến người tiêu dùng luôn tin tưởng lựa chọn chất keo Apollo PU Foam cho nhiều ứng dụng khác nhau, tạo nên những công trình bền đẹp vượt thời gian.

3. Tổng kết

Keo bọt nở foam là sản phẩm có nhiều ưu điểm trong việc kết dính các chất liệu. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng keo bọt nở Apollo PU Foam này, khách hàng cần lưu ý những chi tiết trong quá trình sử dụng, để đảm bảo thi công trơn tru nhất có thể.

Ngoài ra, để bảo vệ quyền lợi khách hàng, người tiêu dùng trước hiện trạng hàng nhái, hàng giả, kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường, Apollo Silicone đã tiên phong ứng dụng công nghệ mã UV QR để chống hàng giả. Khách hàng có thể sử dụng điện thoại thông minh được cài ứng dụng của Apollo Silicone để kiểm tra sản phẩm chính hãng bằng cách quét mã QR in trên vỏ chai. Là người tiêu dùng chất, hãy lựa chọn chất keo chất lượng cho không gian sống chất.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Cách sử dụng keo trám vá tường Apollo xử lý khe nứt nhanh chóng và hiệu quả
Cách sử dụng keo trám Apollo xử lý khe nứt tường nhanh chóng và hiệu quả
21/02/2024
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
28/02/2024
Hướng dẫn cách xử lý khi vòi keo bọt nở Apollo Foam bị tắc
Hướng dẫn cách xử lý khi vòi keo bọt nở Apollo Foam bị tắc
28/03/2024