Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Tìm hiểu tính chất của dòng keo bọt Apollo PU Foam

Apollo PU Foam là một trong những dòng keo bọt nở được nhiều thợ thầu đánh giá cáo và tin tưởng sử dụng.

Nội dung bài viết

  • 1. Hiểu rõ 4 trạng thái của chất keo bọt nở Apollo PU Foam
    • 1.1 Trạng thái bình thường
    • 1.2 Trạng thái khi vừa mới xịt ra
    • 1.3 Trạng thái bán khô
    • 1.4 Trạng thái khô hoàn toàn 
  • 2. Tổng kết

Để tối ưu hiệu quả khi sử dụng, việc nắm bắt tính chất của keo là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ cùng bạn khám phá 4 trạng thái của keo bọt Apollo PU Foam, giúp bạn thi công hiệu quả hơn.

1. Hiểu rõ 4 trạng thái của chất keo bọt nở Apollo PU Foam

1.1 Trạng thái bình thường

Khi ở trong điều kiện bảo quản lý tưởng (nhiệt độ, độ ẩm thích hợp và keo được bảo quản trong chai), keo bọt nở Apollo Foam ở dạng lỏng sệt, dễ dàng thi công và có thể sử dụng trong thời gian dài (lên đến 12 tháng kể từ ngày sản xuất).

1.2 Trạng thái khi vừa mới xịt ra

Khi mới xịt ra khỏi chai và tiếp xúc với không khí, keo bọt Apollo Foam bắt đầu nở ra gấp 2-3 lần thể tích ban đầu, lấp đầy các khe hở và tạo thành lớp bọt xốp mịn màng.

Ở trạng thái này, keo vẫn còn khá mềm và có độ bám dính cao, dễ dàng bám lên đa dạng các bề mặt vật liệu. Tuy nhiên, lưu ý không nên chạm tay vào keo vì có thể ảnh hưởng đến kết cấu chất keo bọt nở thành phẩm. Nếu vô tình xịt keo quá nhiều, bạn có thể làm sạch bằng khăn giấy khô và dung dịch tẩy rửa.

Khi chất keo Apollo PU Foam vừa mới xịt ra hạn chế chạm vào gây hỏng kết cấu bọt nở
Khi chất keo Apollo PU Foam vừa mới xịt ra hạn chế chạm vào gây hỏng kết cấu bọt nở

1.3 Trạng thái bán khô

Khoảng 10 phút sau khi phun, bề mặt keo bọt Apollo PU Foam bắt đầu khô lại, hình thành lớp màng mỏng dai. Đây là dấu hiệu cho thấy keo đang chuyển từ trạng thái lỏng sệt sang giai đoạn bán khô. Tuy nhiên, bên trong lớp keo vẫn còn mềm mại và chưa đạt được độ cứng hoàn toàn.

Sau khoảng 10 phút sau khi phun thì chất keo đầu khô bề mặt (trạng thái bán khô)
Sau khoảng 10 phút sau khi phun thì chất keo đầu khô bề mặt (trạng thái bán khô)

Ở giai đoạn này, cần lưu ý:

  • Hạn chế tác động lên bề mặt keo: Việc di chuyển, va chạm hoặc tác động lực mạnh có thể ảnh hưởng đến quá trình se cứng của keo, dẫn đến tình trạng nứt nẻ, bong tróc hoặc giảm độ bám dính.

  • Giữ cho khu vực thi công thông thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp.

  • Kiên nhẫn chờ đợi: Quá trình se cứng hoàn toàn của keo có thể mất đến 20 - 25 phút, tùy thuộc vào điều kiện môi trường và độ dày lớp keo.

1.4 Trạng thái khô hoàn toàn 

Sau khoảng 20 phút, tùy thuộc vào độ dày của chất keo khi bắn và độ thoáng khí của môi trường mà chất keo bọt nở sẽ khô hoàn toàn. Khi ở trạng thái này, thể tích chất keo bọt nở sẽ tăng lên nhiều hơn và bề mặt cũng trở nên láng hơn ban đầu. Chất keo bọt nở hoàn thiện khi chạm vào sẽ có độ cứng, xốp nhất định, giúp ta dễ dàng thao tác cắt gọt, làm phẳng bề mặt.

Chất keo bọt nở sau khi khô hoàn toàn có thể sơn phủ lên bề mặt
Chất keo bọt nở sau khi khô hoàn toàn có thể sơn phủ lên bề mặt

Apollo PU Foam ở trạng thái khô hoàn toàn đáp ứng mọi yêu cầu thi công khắt khe nhất, mang đến cho bạn công trình hoàn hảo và bền bỉ theo thời gian. Tham khảo ngay chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày để hiểu rõ hơn về tính chất của dòng keo bọt Apollo PU Foam:

2. Tổng kết

Vừa rồi là những thông tin về 4 trạng thái của chất keo bọt Apollo PU Foam. Hy vọng những thông tin chi tiết và đầy đủ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tính chất sản phẩm, từ đó tự tin thi công và đạt được thành phẩm hoàn hảo.

Apollo PU Foam không chỉ là một loại keo bọt nở thông thường, mà còn là giải pháp hoàn hảo cho mọi nhu cầu thi công của bạn. Với chất lượng vượt trội, độ bền cao và hiệu quả thi công tuyệt vời, Apollo PU Foam đã và đang được tin dùng bởi các chuyên gia và thợ thi công lành nghề trong ngành xây dựng trong suốt hơn 20 năm qua.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
28/02/2024
Keo bọt trương nở (keo bọt nở) PU foam có ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng không?
Keo bọt trương nở (keo bọt nở) PU foam có ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng không?
16/04/2024
3 sai lầm thường mắc phải trong cách sử dụng keo bọt nở Apollo PU Foam - Phần 1
3 sai lầm thường mắc phải trong cách sử dụng keo bọt nở Apollo PU Foam - Phần 1
17/04/2024