Tháo vát hơn mỗi ngày
/images/faq/banner.jpg
15/07/2024

Hướng dẫn phun bọt cách âm, chống nóng với Apollo PU Foam

Bạn đang tìm kiếm giải pháp cách âm, chống nóng hiệu quả cho mái tôn nhà mình? Apollo PU Foam chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Nội dung bài viết

  • 1. Chi tiết các bước phun PU foam chống nóng cho mái tôn
    • 1.1 Chuẩn bị bề mặt thi công
    • 1.2 Tiến hành chuẩn bị súng bắn Apollo PU Foam
    • 1.3 Tiến hành bắn Apollo PU Foam
    • 1.3 Vệ sinh dụng cụ
  • 2. Tổng kết

Chất keo bọt nở này mang lại khả năng cách âm, chống nóng hiệu quả, giúp giảm thiểu tiếng ồn từ bên ngoài và duy trì nhiệt độ mát mẻ cho ngôi nhà bạn.

Trong bài viết này, Apollo Silicone sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Apollo PU Foam để phun bọt cách âm, chống nóng cho mái tôn một cách đơn giản và hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia đình bạn. Cùng tìm hiểu ngay sau đây. 

1. Chi tiết các bước phun PU foam chống nóng cho mái tôn

1.1 Chuẩn bị bề mặt thi công

Đầu tiên, bạn cần loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, dầu mỡ, rêu phong bám trên bề mặt  khu vực tường, vách tôn. Đối với những bề mặt mái tôn có nhiều gồ ghề, lồi lõm, thì bạn cần sử dụng giấy nhám hoặc máy chà để làm phẳng bề mặt. Bạn có thể sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để đảm bảo hiệu quả làm sạch tốt hơn. 

Apollo Pu Foam mang lại hiệu quả cách âm, chống nóng hiệu quả
Apollo Pu Foam mang lại hiệu quả cách âm, chống nóng hiệu quả

Khi bề mặt đã sạch sẽ, hãy phun nước lên để làm ẩm bề mặt tôn trước khi tiến hành phun foam chống nóng, giúp cho chất keo bọt nở bám dính tốt hơn vào bề mặt vật liệu. Nếu không có độ ẩm thích hợp thì có khả năng chất keo bọt nở sẽ trượt khỏi bề mặt vật liệu thi công.

1.2 Tiến hành chuẩn bị súng bắn Apollo PU Foam

Để đảm bảo hiệu quả thi công tốt nhất, bạn cần chuẩn bị súng bắn Apollo PU Foam đúng cách. Lưu ý, lựa chọn chai Apollo PU Foam dành riêng cho súng bắn foam, loại này sẽ có nắp đen đi kèm chai giúp dễ dàng gắn vào súng. 

Tiến hành tháo nắp chai Apollo PU Foam theo hướng dẫn trên bao bì, sau đó lật ngược chai keo và gắn chặt vào súng bắn bằng khớp nối chắc chắn. Cần kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo chai keo được lắp đặt đúng vị trí và cố định an toàn.

Lắc đều chai keo Apollo PU Foam trong khoảng 30 giây để trộn đều các thành phần, việc lắc đều giúp tạo ra bọt keo mịn, đồng đều và dễ dàng phun ra khỏi súng.

1.3 Tiến hành bắn Apollo PU Foam

Trong suốt quá trình phun bọt cách âm, chống nóng cho mái tôn, luôn giữ súng cách xa bề mặt mái tôn khoảng 30 cm. Tránh bắn foam quá dày hoặc quá mỏng để đảm bảo hiệu quả cách nhiệt, cách âm tốt nhất. Khi hết keo, bạn có thể dễ dàng thay chai mới bằng cách tháo chai cũ và lắp chai mới vào súng.

Một số lưu ý khi sử dụng:

  • Nên đeo khẩu trang hoặc mặt nạ chống mùi để bảo vệ sức khỏe.

  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với da và mắt.

  • Nên thi công trong điều kiện thời tiết khô ráo, thoáng mát.

Một chai Apollo PU Foam 750mL có thể tạo ra khoảng 30 lít bọt nở. Chính vì vậy với độ dày 3cm, một chai Apollo PU Foam có thể thi công được diện tích mái tôn khoảng 1m². Bạn có thể dựa vào thông số này để tính toán số lượng vật liệu trám trét cần sử dụng cho công trình của mình.  

Mẹo nhỏ để điều chỉnh hướng phun keo và tạo ra các đường keo theo ý muốn chính là gắn vòi phun nhựa vào đầu vòi súng bắn foam
Mẹo nhỏ để điều chỉnh hướng phun keo và tạo ra các đường keo theo ý muốn chính là gắn vòi phun nhựa vào đầu vòi súng bắn foam

Với chất keo bọt nhựa tổng hợp Apollo PU Foam giúp chống ồn, cách nhiệt hiệu quả cho công trình nhà ở, kho xưởng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ hàng hóa.

1.3 Vệ sinh dụng cụ

Sau khi thi công, chất keo bọt nở trong vòi súng bắn keo nếu không được làm sạch đúng cách sẽ có thể gây tắc nghẽn cho lần sử dụng tiếp theo. Bạn nên sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng Apollo Foam Cleaner, sản phẩm được thiết kế riêng cho việc làm sạch chất keo bọt nở còn sót lại trong vòi súng bắn foam và nhiều vị trí khác với nhiều ưu điểm:

  • Hiệu quả làm sạch cao: Khả năng hòa tan và loại bỏ hoàn toàn cặn keo bọt nở, giúp bạn dễ dàng vệ sinh dụng cụ sau khi thi công.

  • Dễ dàng sử dụng: Dung dịch được thiết kế với chai và cách sử dụng tương tự như chai Apollo PU Foam, giúp bạn thao tác đơn giản và tiết kiệm thời gian.

  • Thiết kế tiện lợi: Đi kèm vòi xịt riêng biệt, giúp bạn dễ dàng xịt dung dịch vào những vị trí khó tiếp cận như phần thân trên của súng bắn foam.

Sau khi sử dụng, bạn cần nhớ đậy chặt nắp chai Apollo Foam Cleaner và súng bắn foam để bảo quản tốt nhất, đảm bảo hiệu quả cho những lần sử dụng tiếp theo.

Apollo Foam Cleaner - Giải pháp làm sạch chất keo bọt nở sau thi công hiệu quả
Apollo Foam Cleaner - Giải pháp làm sạch chất keo bọt nở sau thi công hiệu quả

Với Apollo Foam Cleaner và những lưu ý trên, bạn sẽ hoàn thiện quy trình thi công Apollo PU Foam một cách trọn vẹn, góp phần mang lại hiệu quả và độ bền lâu dài cho công trình của mình.

>>> Tìm hiểu Hướng dẫn phun bọt cách âm, chống nóng với Apollo Pu Foam tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone: 

2. Tổng kết

Với những hướng dẫn chi tiết trên, bạn đã có thể tự tin thi công phun bọt cách âm, chống nóng với Apollo PU Foam, mang lại hiệu quả cho mái tôn nhà mình.

Bên cạnh Apollo PU Foam, Apollo Silicone còn cung cấp nhiều giải pháp keo dán và silicone chuyên dụng cho các nhu cầu khác nhau trong xây dựng và hoàn thiện nội thất.

Tất cả sản phẩm của Apollo Silicone đều được sản xuất từ 100% nguyên liệu Silicone cao cấp nhập khẩu trực tiếp từ Dow Chemical (Hoa Kỳ) và ShinEtsu (Nhật Bản) - hai tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới, nên sản phẩm luôn đạt chất lượng cao cấp được tin tưởng bởi nhiều người dùng, thợ thầu lành nghề trong hơn 20 năm qua.

Với cam kết về chất lượng và uy tín, Apollo Silicone luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, đáp ứng mọi nhu cầu thi công và hoàn thiện công trình.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Chống thấm mái tôn chỉ mất 5 phút - không cần nhờ đến thợ
Chống thấm mái tôn chỉ mất 5 phút - không cần nhờ đến thợ
20/02/2024
Hướng dẫn sử dụng keo Foam Apollo xử lý khe hở và chống thấm sóng âm mái tôn
Hướng dẫn sử dụng keo Foam Apollo xử lý khe hở và chống thấm sóng âm mái tôn
14/03/2024
Hướng dẫn xử lý mái tôn bị dột hiệu quả cùng Apollo Silicone
Hướng dẫn xử lý mái tôn bị dột hiệu quả cùng Apollo Silicone
17/04/2024
Nội dung bài viết
  • 1. Chi tiết các bước phun PU foam chống nóng cho mái tôn
    • 1.1 Chuẩn bị bề mặt thi công
    • 1.2 Tiến hành chuẩn bị súng bắn Apollo PU Foam
    • 1.3 Tiến hành bắn Apollo PU Foam
    • 1.3 Vệ sinh dụng cụ
  • 2. Tổng kết