Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Hướng dẫn xử lý mái tôn bị dột hiệu quả cùng Apollo Silicone

Tôn là một vật liệu được ứng dụng phổ biến cho rất nhiều công trình xây dựng nhà ở, văn phòng… Mái tôn bị dột là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu bởi chủ nhà, đặc biệt là vào mùa mưa.

Nội dung bài viết

  • 1. Nguyên nhân dẫn đến mái tôn bị dột
  • 2. Tổng hợp những cách xử lý mái tôn bị dột chi tiết nhất
    • 2.1 Thay thế đinh vít bị hỏng, gỉ sét
    • 2.2 Xử lý mái tôn bị dột với keo silicone
    • 2.3 Sử dụng tấm tôn hoặc inox để trám lỗ thủng
    • 2.4 Cách khắc phục mái tôn bị dột bằng silicone hoặc xi măng
  • 3. Ưu điểm của keo Apollo Silicone khi thi công xử lý mái tôn bị dột so với những phương pháp truyền thống
  • 4. Mua keo chính hãng - Giải pháp cho công trình bền vững
  • 5. Giải đáp những câu hỏi về keo silicon khi thi công xử lý mái tôn bị dột
    • 5.1. Cách tẩy keo silicon như thế nào?
    • 5.2. Thời gian keo silicon dán kính khô là bao lâu?
    • 5.3. Keo silicon có khả năng chịu nhiệt hay không?
  • 6. Tổng kết

Mái tôn bị dột là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu bởi chủ nhà, đặc biệt là vào mùa mưa. Ngày nay, tôn là một vật liệu được ứng dụng phổ biến cho rất nhiều công trình xây dựng nhà ở, văn phòng… Bên cạnh những giá trị ưu việt thì khi sử dụng sản phẩm này, người dùng có thể gặp phải tình trạng nhà bị dột. Để giải quyết một cách hiệu quả, việc sử dụng keo silicone đã trở thành phương pháp được nhiều người lựa chọn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết cách xử lý mái tôn bị dột hiệu quả với sản phẩm keo Apollo Silicone.

1. Nguyên nhân dẫn đến mái tôn bị dột

Hệ thống thoát nước không hiệu quả là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng thấm dột
Hệ thống thoát nước không hiệu quả là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng thấm dột

Hiện tượng thấm dột là một vấn đề phổ biến và đáng lo ngại trong các công trình xây dựng, đặc biệt là trên mái nhà. Thấm dột thường biểu hiện qua những dấu hiệu nhiễu giọt nước sau mỗi trận mưa, làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp và tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Các nguyên nhân gây ra tình trạng thấm dột có thể bao gồm:

  • Hệ thống thoát nước không hiệu quả: Thấm dột thường xuất phát từ các vị trí nối tôn, đặc biệt là phần cuối của máng thoát nước có độ dốc nhỏ, máng thoát nước nhỏ, ống thoát nước hẹp hoặc việc đặt ống nước quá xa. Điều này làm cho lượng nước mưa không được thoát ra kịp thời, dẫn đến tràn ra ngoài và thấm qua các khe nối tôn.

  • Tình trạng tổn thương tôn: Thấm dột có thể xuất phát từ các lỗ thủng trên tôn mái do tình trạng ăn mòn hoặc tôn kém chất lượng gây ra. Các vị trí này có thể bị thủng do tác động của thời tiết, sự co giãn của tôn khi gặp nhiệt độ cao hoặc thấp.

  • Rò rỉ từ mũ đinh: Mái tôn thường tiếp xúc trực tiếp với mưa, làm cho các mũ đinh hoặc ốc vít trên mái dễ bị ăn mòn. Khi này, các đinh hoặc ốc vít này có thể gây ra lỗ thủng hoặc làm mở ra các kẽ hở trên mái tôn, dẫn đến việc rò rỉ nước.

2. Tổng hợp những cách xử lý mái tôn bị dột chi tiết nhất

Khi mái nhà bắt đầu xuất hiện dấu hiệu của thấm dột sau những trận mưa, không chỉ làm mất đi vẻ đẹp tổng thể của ngôi nhà mà còn gây hại đến cấu trúc của trần và tường. Việc này thường được thể hiện qua việc trần và tường nhà bắt đầu xuất hiện các vết ố và phá vỡ sơn.

Để chống thấm trần nhà thì bạn có thể thực hiện theo các cách chống dột mái tôn dưới đây: 

2.1 Thay thế đinh vít bị hỏng, gỉ sét

Để khắc phục tình trạng này, việc thay thế các đinh vít bị hỏng, gỉ sét là một biện pháp cần thiết. Bằng cách tháo ra và thay các đinh vít cũ bằng các đinh vít mới kèm theo việc bổ sung keo silicone vào các lỗ nếu cần thiết sẽ giúp bạn có thể ngăn chặn hiện tượng thấm dột và bảo vệ mái nhà khỏi những tác động tiêu cực của thời tiết. Điều này giúp giữ cho mái nhà luôn được bảo vệ và duy trì vẻ đẹp lâu dài.

2.2 Xử lý mái tôn bị dột với keo silicone

Sử dụng chất trám chuyên dụng của Apollo Silicone giúp khắc phục tình trạng mái tôn bị dột
Sử dụng chất trám chuyên dụng của Apollo Silicone giúp khắc phục tình trạng mái tôn bị dột

Để xử lý mái tôn bị dột và chống thấm hiệu quả, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vệ sinh bề mặt thi công 

Trước hết, hãy làm sạch vùng xung quanh nơi cần thi công để đảm bảo hiệu quả chống thấm tốt nhất. Sử dụng các dụng cụ như chổi, cọ hoặc bàn chải và nước rửa phù hợp để loại bỏ bụi bẩn, rong rêu. Đảm bảo bề mặt mái tôn của bạn hoàn toàn khô trước khi tiến hành thi công.

Bước 2: Chuẩn bị keo và dụng cụ

Trước khi bắt đầu, hãy chuẩn bị các dụng cụ cần thiết, bao gồm súng bắn keo, keo dán silicon chống nước Apollo A500, dao rọc giấy, vòi bắn keo, bật lửa và băng keo. Đảm bảo bạn có dụng cụ vệ sinh như dung dịch tẩy rửa, nước sạch, cọ, chổi hoặc bàn chải và khăn lau khô.

Bước 3: Thi công bắn keo silicone

  • Kiểu bắn keo thứ nhất: Nối hai đầu vòi keo lại với nhau để tạo thành một vòi keo dài hơn. Đặt vòi keo lên trên đinh vít và bắn keo bao phủ chiếc vít, đảm bảo keo bám xung quanh viền nơi bắn vít để tạo thành lớp gioăng chống thấm.

  • Kiểu bắn keo thứ hai: Bắn keo silicone vào lỗ trước khi bắn vít, đảm bảo keo bám xung quanh viền nơi bắn vít. Tiến hành bắn vít vào lỗ, sau đó thêm một lớp keo trên đầu vít để bảo đảm chống thấm hoàn hảo.

Bước 4: Kiểm tra và hoàn thiện 

Sau khi thi công, chờ để keo silicone khô hoàn toàn rồi tiến hành kiểm tra bằng cách đổ nước trực tiếp lên lỗ đinh vít để đảm bảo không có rò rỉ nước. Xử lý ngay nếu phát hiện có vấn đề để đảm bảo hiệu quả chống thấm.

Như vậy, bằng cách sử dụng silicone sealant a500 và thực hiện đúng quy trình trên, bạn có thể xử lý mái tôn bị dột và chống thấm một cách hiệu quả, bền vững.

>>> Xem chi tiết các bước chống thấm mái tôn bằng Apollo A500 tại chuyên mục Tháo vát mỗi ngày cùng Apollo Silicone: 

2.3 Sử dụng tấm tôn hoặc inox để trám lỗ thủng

Sử dụng tấm tôn thừa đề vá và vào khe hở ngăn ngừa tình trạng dột

Sử dụng tấm tôn thừa đề vá và vào khe hở ngăn ngừa tình trạng dột
Sử dụng tấm tôn thừa đề vá và vào khe hở ngăn ngừa tình trạng dột

Phương pháp này thường được sử sử dụng với các lỗ lớn có đường rách dài. Các bước thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Làm sạch bề mặt tôn xung quanh khu vực lỗ thủng.

  • Bước 2: Chuẩn bị một miếng tấm tôn hoặc inox có kích thước lớn hơn vùng lỗ thủng khoảng 10cm ở mỗi bên.

  • Bước 3: Sử dụng keo dán chuyên dụng để dán miếng tôn hoặc inox vào vị trí lỗ thủng. Đảm bảo miếng tôn hoặc inox được dán chắc chắn và bít kín lỗ thủng.

2.4 Cách khắc phục mái tôn bị dột bằng silicone hoặc xi măng

Dưới đây là hướng dẫn cách khắc phục mái tôn bị dột bằng silicone hoặc xi măng vô cùng đơn giản:

  • Bước 1: Đối với lỗ nhỏ, bạn có thể sử dụng keo silicone hoặc xi măng để thi công bịt kín vùng lỗ thủng.

  • Bước 2: Nếu lỗ trên mái tôn nhỏ hơn đường kính của đinh vít, bạn có thể bắn một đinh vít lạnh vào vị trí lỗ thủng trước khi đắp keo hoặc xi măng. Điều này giúp tăng độ kín khít và ổn định của vị trí lỗ thủng.

3. Ưu điểm của keo Apollo Silicone khi thi công xử lý mái tôn bị dột so với những phương pháp truyền thống

Sử dụng Apollo Silicone A500 một loại chất trám kháng nước chịu nhiệt giúp chống dột mái nhà của bạn
Sử dụng Apollo Silicone A500 một loại chất trám kháng nước chịu nhiệt giúp chống dột mái nhà của bạn

Keo Apollo Silicone là một trong những lựa chọn hàng đầu khi xử lý mái tôn bị dột, và điều này có lý do của nó. Trong bối cảnh nhu cầu bảo vệ và tái tạo mái tôn ngày càng tăng lên, keo chống dột mái tôn được xem là một giải pháp vô cùng hiệu quả và tiện lợi. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của silicon chống thấm ngoài trời so với những phương pháp truyền thống khác:

  • Độ bền và tính linh hoạt cao: Keo silicon chịu nhiệt có khả năng chịu được các biến động nhiệt độ và độ ẩm môi trường một cách tốt nhất. Sự linh hoạt của nó giúp duy trì sự kín đáo và khả năng chống thấm trong mọi điều kiện thời tiết.

  • Khả năng chống chịu tốt trước các tác động xấu của thời tiết: Với khả năng chống nước, chống tia UV và chịu được các tác động của gió, mưa và ánh nắng mặt trời, keo Apollo Silicone đảm bảo bề mặt mái tôn luôn được bảo vệ và duy trì độ bền cao.

  • Tuổi thọ cao và khả năng đàn hồi tốt: Sản phẩm này có thể sử dụng trong thời gian dài mà vẫn giữ được tính hiệu quả và độ bền, đồng thời đảm bảo độ co giãn và đàn hồi tốt, tránh tình trạng bong tróc và nứt nẻ.

  • Sử dụng đa dạng trên nhiều bề mặt khác nhau: Keo Apollo Silicone có thể được sử dụng trên nhiều loại bề mặt khác nhau như kim loại, gỗ, nhựa, thạch cao, gạch và nhiều vật liệu xây dựng khác. Điều này tạo ra sự linh hoạt và đa dạng trong ứng dụng của sản phẩm.

  • An toàn cho sức khỏe người dùng và không gây hại cho môi trường: Sản phẩm không chứa các hợp chất độc hại, không gây ra mùi khó chịu và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm cũng không gây hại cho môi trường khi sử dụng và xử lý.

  • Sử dụng đơn giản và đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho công trình: Với cách sử dụng đơn giản, không yêu cầu kỹ thuật cao, keo Apollo Silicone mang lại hiệu quả cao trong việc trám trét và kết dính các bề mặt khác nhau mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình.

Như vậy, việc sử dụng sản phẩm keo Apollo Silicone vào quy trình xử lý mái tôn bị dột là một sự lựa chọn sáng suốt và hàng đầu. Với những ưu điểm vượt trội của mình, keo Apollo Silicone là sự lựa chọn tối ưu và đáng tin cậy cho mọi công trình xây dựng.

4. Mua keo chính hãng - Giải pháp cho công trình bền vững

Lựa chọn chất keo chính hãng của Apollo Silicone giúp công trình bền vững theo thời gian
Lựa chọn chất keo chính hãng của Apollo Silicone giúp công trình bền vững theo thời gian

Việc lựa chọn vật liệu xây dựng tốt không chỉ đảm bảo thành phẩm tốt mà còn cần phải chọn loại keo trám trét, kết dính chất lượng như Apollo Silicone để đảm bảo gắn kết hoàn hảo giữa các vật liệu, từ đó tạo ra các công trình bền đẹp, vững chãi qua thời gian. Việc này giúp tăng thêm uy tín cho các thợ thầu trong mắt khách hàng, đồng thời được tín nhiệm vì sự chuyên nghiệp và tâm huyết khi lựa chọn sản phẩm chất lượng.

Keo trám Apollo Silicone được sản xuất với công nghệ cao cấp, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối cho mọi công trình xây dựng, từ công nghiệp đến dân dụng. Sản phẩm này sử dụng 100% nguyên liệu Silicone Sealant được cung cấp trực tiếp từ hai "ông lớn" trong ngành hóa chất toàn cầu là Dow Chemical và Shin-Etsu, đảm bảo không pha trộn thêm bất kỳ chất phụ gia nào khác để giảm giá thành hay tạo ấn tượng rằng sản phẩm sẽ tốt hơn khi pha trộn thêm chất phụ gia.

Ngoài ra, Apollo Silicone luôn đặt sự thỏa mãn nhu cầu của khách hàng là ưu tiên hàng đầu, cam kết cung cấp sản phẩm có chất lượng vượt trội và dịch vụ tốt nhất với tính chuyên nghiệp cao. Với hơn hai thập kỷ phát triển bền vững tại Việt Nam, Apollo Silicone tự hào là tập đoàn chất trám silicone hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng hiện đại.

Ứng dụng Apollo Silicone đã có mặt trên cả 2 nền tảng Android và iOS, cung cấp nhiều tính năng tiện ích như cập nhật thông tin về chính sách chăm sóc khách hàng, sự kiện, sản phẩm mới nhất và tính năng quét mã QR để kiểm tra hàng thật, hàng giả. Đây là công cụ hữu ích giúp khách hàng tiếp cận và sử dụng sản phẩm một cách dễ dàng và thuận tiện.

5. Giải đáp những câu hỏi về keo silicon khi thi công xử lý mái tôn bị dột

5.1. Cách tẩy keo silicon như thế nào?

Để tẩy keo silicone, bạn có thể tuân theo các bước sau đây:

  • Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết: Để tẩy keo silicone, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ như dao rọc, dao cạo, dao kéo, bàn chải cứng, dung dịch tẩy rửa, nước sạch, giấy lau.

  • Làm mềm keo silicone cũ: Nếu vết keo cũ đã bị cứng, bạn cần làm mềm nó trước khi tẩy. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng hơ nhiệt độ cao từ máy sấy hoặc dùng hơ điện tử để áp dụng lên keo trong khoảng thời gian ngắn để làm mềm nó.

  • Dùng dung dịch tẩy rửa: Sau khi loại bỏ phần lớn keo cũ, sử dụng dung dịch tẩy rửa hoặc dung dịch chuyên dụng để làm sạch bề mặt. Áp dụng dung dịch này lên bề mặt chứa keo và để nó ngấm vào trong trong khoảng thời gian được chỉ định trên hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

  • Chà keo bằng bàn chải cứng: Sử dụng bàn chải cứng để chà nhẹ nhàng lên bề mặt chứa keo sau khi đã ngâm dung dịch tẩy rửa. Điều này giúp loại bỏ keo còn sót lại và các tạp chất khác.

  • Rửa sạch bằng nước: Sau khi đã loại bỏ keo cũ và các tạp chất, sử dụng nước sạch để rửa sạch bề mặt và lau khô bằng giấy hoặc vải sạch.

5.2. Thời gian keo silicon dán kính khô là bao lâu?

Thời gian khô của keo silicone Apollo thực tế khá ngắn, giúp tăng hiệu quả thi công. Chỉ cần chờ từ 5 đến 15 phút là có thể tiếp tục công việc tiếp theo. Dưới đây là thời gian khô cụ thể cho một số sản phẩm phổ biến của Apollo:

  • Apollo Silicone A300: 10-11 phút.

  • Apollo Silicone A500: 8-12 phút.

  • Apollo Silicone A600: 6-11 phút.

Thời gian khô được mô tả dựa trên điều kiện lý tưởng với nhiệt độ phòng khoảng 23 độ C. Tuy nhiên, thời gian khô cũng phụ thuộc vào thành phần keo, điều kiện môi trường và kích thước của mối nối.

5.3. Keo silicon có khả năng chịu nhiệt hay không?

Keo silicone thường có khả năng chịu nhiệt tốt, tuy nhiên, độ chịu nhiệt của từng loại keo sẽ khác nhau tùy thuộc vào thành phần và công dụng cụ thể của sản phẩm đó. Các loại keo silicone cao cấp của Apollo được thiết kế để chịu được nhiệt độ từ -50 độ C đến khoảng 200 độ C.

Khi chọn mua keo silicone, quan trọng là phải chọn loại keo phù hợp với nhu cầu sử dụng cụ thể của bạn, đảm bảo rằng sản phẩm đó có khả năng chịu nhiệt đủ để đáp ứng yêu cầu của công việc hoặc dự án của bạn.

6. Tổng kết

Với các phương pháp xử lý mái tôn bị dột thông qua sử dụng keo Apollo Silicone A500, việc tái tạo và bảo vệ mái tôn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Không chỉ giúp khắc phục các vấn đề liên quan đến mái tôn một cách nhanh chóng và hiệu quả, keo silicone còn đảm bảo tính linh hoạt, độ bền và an toàn cho sức khỏe. 

Với hơn hai thập kỷ phát triển bền vững tại Việt Nam, Apollo Silicone luôn khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong lĩnh vực chất trám xây dựng. Với những dòng sản phẩm có chất lượng vượt trội cùng khả năng gắn kết hoàn hảo, là trợ thủ đắc lực của người thợ thầu giúp kiến tạo nên những công trình bền đẹp với thời gian.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm đạo nhái lại tên gọi, mẫu mã, kiểu dáng của Apollo Silicone. Vì vậy, tập đoàn đã cho ra mắt ứng dụng Apollo Silicone với tính năng quét mã QR để người dùng có thể dễ dàng nhận biết nguồn gốc, chất lượng sản phẩm để tránh mua phải hàng giả. Tải ngay ứng dụng về và trải nghiệm ngay thôi! 

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Hướng dẫn cách bảo quản keo silicone Apollo hiệu quả
Hướng dẫn cách bảo quản keo silicone Apollo hiệu quả
23/09/2023
Hướng dẫn cách sử dụng keo silicon từ A đến Z
Hướng dẫn sử dụng keo silicone từ A đến Z
06/10/2023
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
29/12/2023