Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
07/08/2024

3 cách chống dột mái tôn hiệu quả nhất, giúp bạn an tâm mùa mưa bão

Mùa mưa bão đến gần khiến nhiều gia đình lo lắng về tình trạng dột mái tôn. Nước dột không chỉ gây hư hại đồ đạc, ảnh hưởng sinh hoạt mà còn tiềm ẩn nguy cơ chập điện, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Nội dung bài viết

  • 1. Xử lý mái tôn bị dột do thủng
    • 1.1 Khắc phục mái tôn thủng nhỏ
    • 1.2 Xử lý mái tôn thủng đường dài
  • 2. Cách chống dột mái tôn do đinh bị rỉ sét
  • 3. Cách chống dột mái tôn do bị ăn mòn
    • 3.1 Vệ sinh bề mặt mái tôn
    • 3.2 Sơn dầu bảo vệ
  • 4. Apollo Silicone - Giải Pháp Chống Thấm Toàn Diện Cho Mái Tôn
  • 5. Tổng kết

Hiểu được điều này, Apollo Silicone xin chia sẻ đến bạn 3 cách chống dột mái tôn hiệu quả nhất, giúp bạn an tâm mùa mưa bão. Với những phương pháp đơn giản, dễ thực hiện cùng sản phẩm trám trét trong hệ sinh thái Apollo Silicone, bạn hoàn toàn có thể tự tay bảo vệ ngôi nhà của mình khỏi những trận mưa lớn.

Hãy cùng Apollo Silicone khám phá ngay 3 cách chống dột mái tôn hiệu quả trong bài viết này nhé.

1. Xử lý mái tôn bị dột do thủng

Bước đầu tiên và quan trọng nhất là xác định chính xác vị trí và nguyên nhân dẫn đến tình trạng dột. Bạn có thể quan sát kỹ lưỡng mái tôn để tìm kiếm các lỗ thủng, vết rách hoặc dấu hiệu rỉ sét. Một trong những tình trạng phổ biến nhất thường gặp phải chính là mái tôn bị dột do thủng. Nguyên nhân của tình trạng này có thể đến từ việc mái tôn bị rỉ sét hoặc bị vật khác va đập vào.

Để xử lý tốt trường hợp này ta chia thành 2 cách xử lý mái tôn bị dột, bao gồm:

1.1 Khắc phục mái tôn thủng nhỏ

Đối với những lỗ thủng nhỏ hơn tiết diện ốc vít, bạn có thể áp dụng phương pháp đơn giản sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ khu vực xung quanh lỗ thủng bằng miếng chà sắt hoặc cọ sắt.

  • Sử dụng keo chống dột mái tôn - Apollo Silicone A500 chất lượng cao, bắn keo silicone và vị trí lỗ thủng, sau đó bắn vít trực tiếp vào.

  • Bắn thêm lớp keo Apollo A500 phủ lên vít để ngăn chặn tình trạng ốc vít bị rỉ sét và tiếp tục thấm dột.

Sử dụng Apollo Silicone A500 chống thấm mái tôn bị thủng lỗ nhỏ
Sử dụng Apollo Silicone A500 chống thấm mái tôn bị thủng lỗ nhỏ

1.2 Xử lý mái tôn thủng đường dài

Trường hợp này sẽ khó xử lý hơn một chút, với trường hợp mái tôn bị thủng đường dài, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Tương tự như xử lý mái tôn thủng nhỏ, bạn cần làm sạch kỹ lưỡng khu vực xung quanh vết rách.

  • Cắt một miếng tôn mới có kích thước dài và rộng hơn vết rách khoảng 10cm.

  • Sử dụng keo dán chuyên dụng để dán miếng tôn mới lên vị trí bị rách, đảm bảo che phủ hoàn toàn vết rách.

  • Bắn keo chống dột Apollo Silicone A500 xung quanh mép miếng tôn mới và các mối nối để đảm bảo độ kín khít và chống thấm nước hiệu quả.

Lưu ý: Nên sử dụng các thiết bị bảo hộ lao động cần thiết như găng tay, mũ, kính bảo hộ khi kiểm tra mái tôn.

2. Cách chống dột mái tôn do đinh bị rỉ sét

Sau thời gian dài sử dụng, các mối nối và vị trí bắt vít trên mái tôn có thể bị rỉ sét do tác động của môi trường, dẫn đến tình trạng dột nát khi gặp mưa lớn. Để khắc phục tình trạng này, Apollo Silicone xin chia sẻ đến bạn cách chống dột mái tôn do đinh bị rỉ sét một cách đơn giản và hiệu quả:

  • Sử dụng dụng cụ tháo vít chuyên dụng để tháo bỏ cẩn thận các con vít bị rỉ sét khỏi tấm tôn. Lưu ý: Không nên tháo cùng lúc nhiều vít để tránh làm mái tôn bị xô lệch.

  • Kiểm tra kỹ lưỡng các lỗ vít. Nếu lỗ vít còn nhỏ và không bị rách, bạn có thể sử dụng vít mới để bắn vào vị trí cũ.

  • Đối với những lỗ vít bị rỉ sét làm hư hại và có dấu hiệu mở rộng, tiến hành bắn Apollo A500 chuyên dụng thi công chống thấm vào lỗ để tạo lớp màng đàn hồi ngăn nước thấm dột.

  • Lựa chọn vít mới có kích thước phù hợp với lỗ vít và có khả năng chống gỉ tốt. Tiến hành bắn vít mới vào lỗ đã được xử lý bằng keo silicon, đảm bảo vít được cố định chắc chắn.

3. Cách chống dột mái tôn do bị ăn mòn

Sau một thời gian sử dụng, mái tôn dễ bị ăn mòn bởi tác động của thời tiết như nước mưa, ánh nắng mặt trời, dẫn đến thấm dột, ảnh hưởng đến sinh hoạt và kết cấu công trình. Ngay sau đây Apollo Silicone sẽ chia sẻ với bạn bí quyết chống thấm dột cho mái tôn bị ăn mòn đơn giản mà hiệu quả:

3.1 Vệ sinh bề mặt mái tôn

Ta cần loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, rêu phong, tạp chất bám trên bề mặt mái tôn. Sau đó, sử dụng nước và dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch kỹ lưỡng. Để bề mặt mái tôn khô ráo hoàn toàn trước khi tiến hành bước tiếp theo.

3.2 Sơn dầu bảo vệ

Sử dụng sơn dầu chống thấm hoặc sơn chống ăn mòn chất lượng cao, sau đó phun hoặc quét đều một lớp sơn mỏng lên bề mặt mái tôn. Chú ý quét sơn theo hướng từ trên xuống dưới, đảm bảo phủ kín toàn bộ bề mặt.

Phương pháp này phù hợp với mái tôn chưa bị lủng lỗ, nếu mái tôn bị thủng lỗ, cần thay thế bằng tấm tôn mới để đảm bảo độ bền lâu dài
Phương pháp này phù hợp với mái tôn chưa bị lủng lỗ, nếu mái tôn bị thủng lỗ, cần thay thế bằng tấm tôn mới để đảm bảo độ bền lâu dài

4. Apollo Silicone - Giải Pháp Chống Thấm Toàn Diện Cho Mái Tôn

Trải qua hơn 20 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam, Apollo Silicone tự hào là thương hiệu cung cấp chất trám xây dựng, vật liệu chống thấm mái tôn uy tín, được tin dùng hàng đầu. Với sứ mệnh mang đến giải pháp chống thấm đạt hiệu quả tối ưu, Apollo Silicone luôn nỗ lực không ngừng để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, góp phần kiến tạo những công trình bền đẹp, an toàn và vững chắc.

Apollo Silicone A500 - Chất keo cao cấp trong hệ sinh thái Apollo Silicone, ghi dấu ấn mạnh mẽ với người dùng trong hai thập kỷ qua
Apollo Silicone A500 - Chất keo cao cấp trong hệ sinh thái Apollo Silicone, ghi dấu ấn mạnh mẽ với người dùng trong hai thập kỷ qua

Hiểu rõ tầm quan trọng của chất lượng vật liệu trong công trình, Apollo Silicone luôn đặt yếu tố này lên hàng đầu trong mọi sản phẩm. Với 100% nguyên liệu được nhập khẩu trực tiếp từ hai tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới: Dow Chemical (Hoa Kỳ) và Shin-Etsu (Nhật Bản), đảm bảo an toàn và hiệu quả bền vững.

>>> Xem thêm: Apollo Silicone khẳng định vị thế thống lĩnh với 3 dòng keo trám chuyên dụng hoàn toàn mới

Hệ thống kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, đồng bộ từ khâu nhập nguyên liệu đến sản xuất, thành phẩm, đảm bảo sản phẩm đáp ứng mọi tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất. Lựa chọn Apollo Silicone, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, độ bền bỉ và giá trị sử dụng tối ưu của sản phẩm.

5. Tổng kết

Hy vọng với 3 cách chống dột mái tôn hiệu quả được chia sẻ trong bài viết này, bạn đã có thêm kiến thức và bí quyết để tự tay bảo vệ mái nhà của mình.

Apollo Silicone luôn đồng hành cùng khách hàng trong việc thi công chống thấm, mang đến giải pháp hoàn hảo cho mái nhà an toàn, bền bỉ. Với chất lượng vượt trội và khả năng bảo vệ bền vững, Apollo Silicone mang lại hiệu quả chống thấm mái tôn vượt trội. Là chủ nhà thông minh, hãy lựa chọn hệ sản phẩm chất lượng, chính hãng đến từ Apollo Silicone để bảo vệ mái nhà một cách hiệu quả nhất.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(2 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Apollo Silicone A500 - Giải pháp thi công chống thấm mái tôn nhựa hiệu quả, tiết kiệm
Apollo Silicone A500 - Giải pháp thi công chống thấm mái tôn nhựa hiệu quả, tiết kiệm
19/03/2024
Những vị trí có thể sử dụng Apollo Silicone A500 để keo dán mái tôn chống thấm
Những vị trí có thể sử dụng Apollo Silicone A500 để làm keo dán mái tôn chống thấm
21/03/2024
Hướng dẫn xử lý mái tôn bị dột hiệu quả cùng Apollo Silicone
Hướng dẫn xử lý mái tôn bị dột hiệu quả cùng Apollo Silicone
17/04/2024
Nội dung bài viết
  • 1. Xử lý mái tôn bị dột do thủng
    • 1.1 Khắc phục mái tôn thủng nhỏ
    • 1.2 Xử lý mái tôn thủng đường dài
  • 2. Cách chống dột mái tôn do đinh bị rỉ sét
  • 3. Cách chống dột mái tôn do bị ăn mòn
    • 3.1 Vệ sinh bề mặt mái tôn
    • 3.2 Sơn dầu bảo vệ
  • 4. Apollo Silicone - Giải Pháp Chống Thấm Toàn Diện Cho Mái Tôn
  • 5. Tổng kết