Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
16/04/2024

Keo bọt trương nở (keo bọt nở) PU foam có ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng không?

Trong thành phần của keo bọt trương nở có chứa Polyurethane (PU) phản ứng nhanh khi tiếp xúc với không khí.

Nội dung bài viết

  • 1.  Keo Apollo PU Foam có gây hại cho sức khỏe không?
  • 2. Hướng dẫn sử dụng keo Apollo PU Foam an toàn và hiệu quả
  • 3. Tổng kết

Vậy nên, rất nhiều người lo ngại khi sử dụng keo sẽ tạo ra khí thải độc hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Cùng Apollo Silicone tìm ra lời giải đáp chính xác nhất ngay trong nội dung dưới đây. 

1.  Keo Apollo PU Foam có gây hại cho sức khỏe không?

Sản phẩm Apollo Foam có mức độ an toàn cao, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình thi công
Sản phẩm Apollo Foam có mức độ an toàn cao, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình thi công

Với độ kết dính hoàn hảo, Apollo PU Foam góp phần quan trọng trong việc tăng độ bền cho công trình nội, ngoại thất. Bên cạnh khả năng chịu được va đập và tác động mạnh, chất keo còn giúp giảm tiếng ồn và chống rung, cách nhiệt và cách điện hiệu quả, mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng.

Keo bọt trương nở Apollo PU Foam là chất keo dạng bọt, được tạo ra từ các thành phần hóa học có khả năng phản ứng nhanh khi tiếp xúc với không khí. Khi được phun ra, chất keo nhanh chóng nở và tạo thành một lớp bọt xốp. Sau đó, keo sẽ tự khô và đông cứng trong điều kiện môi trường bình thường.

Trong quá trình phản ứng với không khí, Apollo PU Foam chỉ giải phóng khí CO2 - một thành phần tự nhiên và không gây hại. Bên cạnh đó, chất keo sau khi khô hoàn toàn sẽ trở nên trơ về mặt hóa học, không có mùi hôi khó chịu, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng và môi trường xung quanh. 

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, keo trương nở Apollo PU Foam có thể ảnh hưởng cho người dùng, ví dụ:

  • Trong quá trình thi công, không sử dụng kính bảo hộ, chất keo có thể dính vào mắt gây kích ứng, ngứa, thậm chí tổn thương mắt nếu không được xử lý kịp thời.

  • Một số người có thể bị dị ứng với các thành phần PU trong keo, dẫn đến các triệu chứng như mẩn đỏ, sưng tấy, nổi mề đay.

  • Trường hợp thi công trong khu vực kín khí, chất keo cũng sẽ có ảnh hưởng nhất định đến người sử dụng. 

Để hạn chế những ảnh hưởng mà keo Apollo PU Foam có thể gây ra cho người dùng, đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt nhất khi thi công, hãy tuân thủ và thực hiện theo hướng dẫn dưới đây: 

2. Hướng dẫn sử dụng keo Apollo PU Foam an toàn và hiệu quả

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình sử dụng, thi công keo Apollo PU Foam, bạn cần lưu ý:

  • Biện pháp bảo hộ cá nhân khi sử dụng keo Apollo PU Foam

Khi thực hiện thi công với keo Apollo Foam cần phải đeo găng tay để tránh bị kích ứng da
Khi thực hiện thi công với keo Apollo Foam cần phải đeo găng tay để tránh bị kích ứng da

Chất keo có thể gây kích ứng cho da và mắt ở một số người dị ứng với thành phần trong keo, nhất là trẻ nhỏ hoặc những người có làn da nhạy cảm. Vậy nên, để bảo vệ sức khỏe, đảm bảo không tiếp xúc trực tiếp với da và mắt khi sử dụng hoặc thi công. Bạn cần chuẩn bị và sử dụng thêm một số đồ bảo hộ như áo dài tay, khẩu trang, kính, găng tay… trước khi tiến hành bắn keo. 

  • Lưu ý khi thi công và sử dụng keo Apollo PU Foam 

Tuân theo hướng dẫn để sử dụng Apollo PU Foam đúng cách để đảm bảo an toàn, hiệu quả
Tuân theo hướng dẫn để sử dụng Apollo PU Foam đúng cách để đảm bảo an toàn, hiệu quả

Keo bọt trương nở Apollo Foam chứa các thành phần có khả năng phản ứng với nguồn lửa, lớp chống cháy B3 có tính cháy chậm. Nhưng khi sử dụng, bạn vẫn nên tránh các khu vực gần nguồn lửa trần hoặc những vật dễ cháy, các thiết bị tạo ra nhiệt độ cao… Cần đọc kỹ hướng dẫn và các khuyến cáo trên bao bì trước khi sử dụng. Tuân thủ các hướng dẫn để đảm bảo kết quả trám trét của keo, an toàn thi công. 

  • Hướng dẫn bảo quản keo Apollo PU Foam đúng cách

Bảo quản keo bọt nở Apollo PU Foam ở nơi khô ráo và thông thoáng. Tránh để keo tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc những nơi có nhiệt độ cao. Sau khi sử dụng, nên đậy nắp thật kín để tránh tình trạng đông kết bên trong vòi, gây tắc vòi xịt. 

  • Tránh để keo dính vào da, mắt và miệng

Trong quá trình sử dụng nếu vô tình tiếp xúc trực tiếp với Keo PU trương nở Apollo, keo bắn vào mắt, hãy nhanh chóng rửa sạch bằng nước sạch và ngay lập tức và tham khảo ý kiến chuyên gia y tế nếu cần.

3. Tổng kết

Keo bọt trương nở Apollo PU Foam mang lại sự tiện lợi và hiệu quả trong việc lắp đặt, cách âm, cách nhiệt và sửa chữa cho các công trình xây dựng. Không chỉ mang đến giá trị sử dụng cao, Apollo PU Foam còn là vật liệu an toàn, không độc hại hay ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người, thân thiện với môi trường. Hãy tuân thủ hướng dẫn và một số lưu ý kể trên để thi công an toàn và đảm bảo chất lượng tốt nhất cho công trình của bạn. 

Để được trải nghiệm hết những ưu điểm mà Apollo PU Foam mang lại cho người dùng, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để tìm mua được những sản phẩm chính hãng. Hãy liên hệ trực tiếp tới website https://apollosilicone.vn/ để được tư vấn về sản phẩm hoặc tải app Apollo Silicone và quét mã UV QR trên vỏ chai để kiểm tra thông tin về sản phẩm chính hãng, ngăn chặn những sản phẩm giả mạo, kém chất lượng!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Vì sao nên dùng keo trám khe hở tường Apollo PU Foam cho các mối nối lớn?
Vì sao nên dùng keo trám khe hở tường Apollo PU Foam cho các mối nối lớn?
24/01/2024
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
28/02/2024
Tránh ngay 3 sai lầm phổ biến khi sử dụng keo bọt Apollo PU Foam - Phần 2
Tránh ngay 3 sai lầm phổ biến khi sử dụng keo bọt Apollo PU Foam - Phần 2
04/04/2024