Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
04/04/2024

Tránh ngay 3 sai lầm phổ biến khi sử dụng keo bọt Apollo PU Foam - Phần 2

Keo bọt Apollo là một loại chất trám được sản xuất dưới dạng bọt nở foam và được sử dụng để trám, bịt kín đường nứt trên bề mặt nội thất như tường, trần, sàn, cửa... tạo bề mặt mịn màng, đồng đều và giúp cải thiện bề mặt nội thất.

Nội dung bài viết

  • 1. 3 sai lầm mà người sử dụng thường mắc phải khi sử dụng keo bọt Apollo PU Foam
    • 1.1 Làm ẩm bề mặt thi công không đúng cách
    • 1.2 Không vệ sinh vòi phun sau mỗi lần sử dụng
    • 1.3 Sử dụng chất keo bọt nở tại những vị trí tiếp xúc trực tiếp với ảnh nắng mặt trời
  • 2. Tổng kết

Bài viết sau đây sẽ giúp tổng hợp những sai lầm thường mắc quá trình sử dụng, đồng thời tìm ra nguyên nhân, giải pháp khi dùng keo bọt Apollo sao cho hiệu quả nhất. 

1. 3 sai lầm mà người sử dụng thường mắc phải khi sử dụng keo bọt Apollo PU Foam

Apollo PU Foam - Đặc công chuyên trị những khe hở lớn như khung bao cửa
Apollo PU Foam - Đặc công chuyên trị những khe hở lớn như khung bao cửa

Sản phẩm keo bọt Apollo được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, người dùng nên nắm rõ những lưu ý dưới đây để chất keo bọt nở bám dính hoàn hảo trên bề mặt vật liệu.

1.1 Làm ẩm bề mặt thi công không đúng cách

Công tác chuẩn bị bề mặt trước khi thi công keo bọt nở sẽ làm tăng hiệu quả gắn kết bền vững

Keo bọt Apollo Foam có khả năng bám dính tốt trên nhiều loại vật liệu khác nhau từ gỗ, nhựa, bê tông... giúp đảm bảo độ kín khít. Có khả năng trương nở, lấp đầy các khe hở cực tốt và không gây hại cho môi trường. Sản phẩm hoạt động tốt nhất ở mức độ ẩm tương đối khoảng 50% và ở nhiệt độ 23 độ C. Do đó trước khi thi công nên làm ẩm bề mặt để đạt được hiệu quả tối ưu. 

Tuy nhiên, quá trình làm ẩm bề mặt thi công cũng sẽ xuất hiện tình trạng làm ẩm quá nhiều hoặc không đúng cách, điều này cũng trở ngại cho quá trình thi công như: 

  • Không bám được vào vật liệu, giảm đi hiệu quả kết dính hoặc hoàn toàn không thể kết dính. Gây lãng phí keo bọt khi thi công. 

  • Giảm hiệu quả trám trét, ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền và an toàn của công trình. 

  • Chất keo bọt nở có dấu hiệu co lại sẽ làm giảm tính thẩm mỹ và hiệu quả sử dụng trực tiếp của sản phẩm khi thi công. 

1.2 Không vệ sinh vòi phun sau mỗi lần sử dụng

Việc vệ sinh vòi phun sau mỗi lần sử dụng tưởng chừng là một điều đơn giản nhưng lại ít người chú ý. Nếu không vệ sinh vòi phun sau mỗi lần sử dụng có thể làm tắc vòi, gây cản trở quá trình thi công. 

Trong trường hợp ngưng sử dụng trong khoảng 15 phút cũng cần vệ sinh đầu vòi với dung dịch aceton hoặc Apollo Foam Cleaner. Hướng dẫn vệ sinh vòi phun với dung dịch chuyên dụng sau mỗi lần sử dụng như sau: 

  • Tháo vòi gắn keo ra khỏi bình keo bọt Apollo để tránh dung dịch chảy ngược lại tiếp xúc trực tiếp với keo trong bình. 

  • Dùng dung dịch vệ sinh sạch keo thừa cả trong và ngoài vòi rồi để khô hoàn toàn trước khi tiếp tục sử dụng.

  • Khi làm sạch nên đọc kỹ hướng dẫn khi sử dụng dung dịch làm sạch và thực hiện các biện pháp an toàn như đeo bao tay, sử dụng kính bảo hộ lao động để tránh dung dịch bắn vào mắt. 

Vòi phun sau mỗi lần sử dụng cần được vệ sinh để dùng cho lần sau
Vòi phun sau mỗi lần sử dụng cần được vệ sinh để dùng cho lần sau

1.3 Sử dụng chất keo bọt nở tại những vị trí tiếp xúc trực tiếp với ảnh nắng mặt trời

Sản phẩm keo bọt Apollo có độ kết dính xuất sắc, sản phẩm này đã góp phần quan trọng trong việc tăng cường độ bền cho các công trình. Ưu điểm nổi bật là khả năng chịu va đập và chịu lực tốt, giúp giảm tiếng ồn, chống rung, cách nhiệt, cách điện hiệu quả. Do đó mà một số người đã sử dụng chất keo bọt foam Apollo tại những vị trí tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. 

Tuy nhiên khi Apollo Pu Foam tiếp xúc ánh nắng mặt trời trong thời gian dài sẽ gây nên tình trạng: 

  • Ngả vàng, biến màu, ảnh hưởng trực tiếp tới tính thẩm mỹ của công trình. 

  • Giòn và dễ vỡ, giảm tuổi thọ sử dụng, ảnh hưởng tới an toàn của công trình. 

Nếu muốn sử dụng sản phẩm này ở ngoài trời thì cần phủ một lớp phủ bảo vệ bằng cách kết hợp sử dụng với Apollo Acrylic A100. Điều này tránh việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trời và không bị oxy hóa, giúp cho keo bọt Apollo bền màu, giữ được đặc tính. 

Xem thêm: Những lưu ý khi thi công keo xịt bọt xốp đảm bảo an toàn, hiệu quả - Phần 1

2. Tổng kết

Trước khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm nào bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng từ phía nhà sản xuất để đảm bảo quá trình thi công đúng kỹ thuật, an toàn giúp công trình vững chãi vượt thời gian. Bất kỳ sai lầm nào đều sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của công trình, đặc biệt là những sai lầm khi sử dụng keo bọt Apollo. Mong rằng với những thông tin đã chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể sử dụng sản phẩm đúng cách và đạt hiệu quả cao nhất. 

Keo bọt Apollo là sản phẩm được sản xuất và cung cấp bởi Apollo Silicone, thương hiệu thống lĩnh ngành silicone sealant trong hơn 20 năm qua. Với công nghệ tiên tiến, chất lượng đỉnh cao, Apollo Silicone không chỉ đáp ứng mọi yêu cầu kỹ thuật mà còn tạo ra những giải pháp sáng tạo và bền vững cho mọi công trình, khẳng định vị thế thống lĩnh vững như kiềng ba chân của thương hiệu.

Để mua keo chính hãng, người dùng có thể tải ứng dụng Apollo Silicone với tính năng quét mã QR trên thân chai để kiểm tra hàng thật - giả. Apollo tự hào mang tới cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm đi đầu về chất lượng, xứng đáng là người bạn đồng hành đáng tin cậy của kiến trúc Việt.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Hướng dẫn cách làm hồ Terrarium nuôi “Rồng” với keo dán kính silicone tốt nhất Apollo A300 (Phần 1)
Hướng dẫn cách làm hồ Terrarium nuôi “Rồng” với keo dán kính silicone tốt nhất Apollo A300 (Phần 1)
28/02/2024
Những lưu ý khi thi công keo xịt bọt xốp đảm bảo an toàn, hiệu quả - Phần 1
Những lưu ý khi thi công keo xịt bọt xốp đảm bảo an toàn, hiệu quả - Phần 1
22/03/2024
Tìm hiểu về tiêu chuẩn chống cháy DIN 4102 của keo bọt Apollo PU Foam
Tìm hiểu về tiêu chuẩn chống cháy DIN 4102 của keo bọt Apollo PU Foam
02/04/2024