Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
22/03/2024

Những lưu ý khi thi công keo xịt bọt xốp đảm bảo an toàn, hiệu quả - Phần 1

Sử dụng keo xịt bọt xốp đúng cách, an toàn là điều quan trọng để đảm bảo thi công đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nội dung bài viết

  • 1. Những lưu ý khi thi công PU Foam đảm bảo an toàn, hiệu quả
    • 1.1 Mặc quần áo bảo hộ trong suốt quá trình thi công
    • 1.2 Thi công tại những khu vực thoáng khí, thông gió
    • 1.3 Lưu ý về cháy nổ trong quá trình thi công
    • 1.4 Không sử dụng khi chai xuất hiện vết nứt, vết thủng
  • 2. Apollo PU Foam - Vật liệu không thể thiếu trong ngành xây dựng hiện đại
  • 3. Tổng kết

Hãy cùng tìm hiểu những lưu ý khi sử dụng keo bọt nở PU foam ngay trong bài viết sau đây. 

1. Những lưu ý khi thi công PU Foam đảm bảo an toàn, hiệu quả

Apollo PU Foam của Apollo Silicone với nhiều ưu điểm giúp khắc phục những khe hở lớn
Apollo PU Foam của Apollo Silicone với nhiều ưu điểm giúp khắc phục những khe hở lớn

Tuân theo các bước thực hiện được hướng dẫn sẽ giúp quá trình xịt keo bọt xốp keo foam Apollo trở nên hiệu quả và an toàn.

1.1 Mặc quần áo bảo hộ trong suốt quá trình thi công

Keo xịt bọt xốp có khả năng bám chặt vào nhiều loại bề mặt. Trong quá trình thi công dễ dàng bị dính vào da. Do khả năng kết dính tốt nên đây cũng là ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm này khi được lựa chọn để dùng làm cách nhiệt, cách điện cho các tòa nhà, công trình.

Với ưu điểm tuyệt vời này mà trong quá trình thi công bạn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với keo PU Foam. Đặc biệt là với những người có da nhạy cảm dễ gặp phải kích ứng khi tiếp xúc trực tiếp với da hoặc mắt.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, bạn nên mặc quần áo, đeo găng tay và sử dụng kính bảo hộ, hạn chế tối đa các khoảng da trần không được che chắn bảo hộ. Nếu như bị foam rơi vào mắt, hãy lập tức rửa bằng nhiều nước và tới các cơ sở y tế để được hỗ trợ.

1.2 Thi công tại những khu vực thoáng khí, thông gió

Thi công tại những khu vực thoáng khí, thông gió giúp keo khô nhanh hơn
Thi công tại những khu vực thoáng khí, thông gió giúp keo khô nhanh hơn

Khi làm việc với keo xịt bọt xốp bạn cần phải đảm bảo không gian được thông thoáng. Điều kiện thông thoáng sẽ giúp cho keo nhanh khô hơn, cũng làm bay mùi nhanh chóng để công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, tiết kiệm thời gian thi công cũng là tiết kiệm chi phí cho các chủ đầu tư.

1.3 Lưu ý về cháy nổ trong quá trình thi công

Chỉ làm nóng chai keo xịt bọt xốp với nước ấm nếu cần sử dụng tại khu vực khí hậu có nhiệt độ thấp, không sử dụng nước đun sôi hoặc tiếp xúc nguồn nhiệt cao. Nguyên nhân là do áp suất trong chai tăng đột ngột gây nên tình trạng cháy nổ. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và bảo quản sản phẩm, không nên để chai keo dưới ánh nắng trực tiếp và tại những nơi có nhiệt độ cao hơn 50 độ C.

Trong quá trình thi công không được hút thuốc và tránh thi công ngay khu vực có lửa. Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại khu vực thi công là yếu tố hàng đầu và rất cần thiết trong khi thi công.

1.4 Không sử dụng khi chai xuất hiện vết nứt, vết thủng

Không nên sử dụng các sản phẩm keo xịt bọt xốp có hiện tượng nứt, hư hỏng. Đối với những vết nứt, thủng nhỏ cũng sẽ làm thay đổi áp suất khí bên trong chai keo và có thể dẫn tới tình trạng nổ, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Tốt hơn hết là trước khi tiến hành thi công nên kiểm tra kỹ sản phẩm, không nên dùng các sản phẩm có hư hỏng bao bì.

2. Apollo PU Foam - Vật liệu không thể thiếu trong ngành xây dựng hiện đại

Apollo PU Foam - chất trám được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau
Apollo PU Foam - Chất trám được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau

Keo xịt bọt xốp Apollo Pu Foam là một loại keo đặc biệt có khả năng phản ứng với không khí để tạo ra lớp bọt xốp mềm mịn, bám dính cao. Khi xịt ra ngoài môi trường sẽ nhanh chóng nở ra và tạo thành bọt xốp đàn hồi, thích hợp cho việc điền kín các khe hở, lỗ hổng trên mọi bề mặt. Mỗi chai có dung tích 750ml có thể phun và nở thành 30L dạng bọt giúp người dùng tiết kiệm chi phí.

Sản phẩm Apollo Pu Foam có thể chống ồn, chống rung, cách nhiệt, cách điện hiệu quả. Thời gian lưu hóa bề mặt trong khoảng 10 - 15 phút. Nhiệt độ thi công bề mặt trong khoảng 5 - 35 độ C.

Được ứng dụng rộng rãi trong các công việc trang trí, sửa chữa do tính linh hoạt, đa dạng của nó. Một số ứng dụng phổ biến như: 

  • Bịt kín kẽ hở, lỗ hổng nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của không khí và nước.

  • Sử dụng trong trang trí nội - ngoại thất, keo thường được dùng để tạo các chi tiết trang trí, tạo hình.

  • Lắp ráp các bộ phận, kết cấu, đóng kính khe hở trong xây dựng.

  • Tính năng cách âm, cách nhiệt giúp kiểm soát nhiệt độ và âm thanh trong không gian.

Với cam kết về chất lượng, Apollo Silicone cung cấp những giải pháp hàng đầu trong lĩnh vực và đảm bảo sự phát triển bền vững cho mọi công trình của bạn trong cả hiện tại và tương lai.

>>> Đọc tiếp: Tránh ngay 3 sai lầm phổ biến khi sử dụng keo bọt Apollo PU Foam - Phần 2

3. Tổng kết

Để có được một công trình bền vững với thời gian thì việc đảm bảo kỹ thuật và an toàn trong thi công rất quan trọng. Do đó mà những lưu ý khi thi công keo xịt bọt xốp trên đây sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, thi công hiệu quả hơn.

Apollo Silicone tự hào giới thiệu các dòng sản phẩm chất trám xây dựng với sứ mệnh “Phát triển bền vững”. Bên cạnh đó với sự phát triển của công nghệ 4.0, ứng dụng Apollo Silicone giúp cập nhật thông tin về các chính sách dành riêng cho khách hàng, tính năng quét QR kiểm tra hàng thật, cập nhật các thông tin mới nhất với các công năng hữu ích hoàn toàn miễn phí. Hãy cùng chúng tôi phát triển một tương lai xây dựng vững bền!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Keo bọt nở PU Foam là gì? Ưu điểm và cách sử dụng keo
Keo bọt nở PU Foam chống thấm là gì? Cách sử dụng thế nào?
04/10/2023
Cách sử dụng keo trám vá tường Apollo xử lý khe nứt nhanh chóng và hiệu quả
Cách sử dụng keo trám Apollo xử lý khe nứt tường nhanh chóng và hiệu quả
21/02/2024
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
28/02/2024