Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
28/03/2024

Hướng dẫn cách xử lý khi vòi keo bọt nở Apollo Foam bị tắc

Keo bọt nở Apollo Foam là một sản phẩm được sử dụng nhiều trong lĩnh vực xây dựng. Với những ưu điểm vượt trội, đây là một giải pháp tối ưu cho việc chống thấm, ngăn nấm mốc, chống ồn, cách điện cho mọi công trình.

Nội dung bài viết

  • 1. Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục tình trạng tắc vòi keo bọt nở
  • 2. Những điều cần lưu ý trong quá trình sử dụng để tránh mắc phải tình trạng tắc vòi keo
  • 3. Tổng kết

Việc vòi keo bọt nở bị tắc là tình trạng dễ gặp phải và cách khắc phục tình trạng này cũng rất đơn giản. 

1. Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục tình trạng tắc vòi keo bọt nở

Apollo Foam trám đầy lỗ hổng lớn trong thi công ống máy lạnh
Apollo Foam trám đầy lỗ hổng lớn trong thi công ống máy lạnh

Keo bọt nở Apollo Foam là một chất keo dạng bọt được tạo nên từ những thành phần hóa học có khả năng phản ứng nhanh khi tiếp xúc với không khí. Khi keo được phun ra sẽ nở tự khô và đông cứng trong điều kiện môi trường thường. Lớp keo này tạo nên màng chắn ngăn không cho nước, độ ẩm xâm nhập, đồng thời cũng có tác dụng cách âm, cách nhiệt hiệu quả. 

Apollo Foam là mang lại hiệu quả việc bảo trì, cách âm và chống thấm cho công trình
Apollo Foam là mang lại hiệu quả việc bảo trì, cách âm và chống thấm cho công trình

Một số ưu điểm của dòng sản phẩm này có thể kể đến như: 

  • Khả năng nở thành dạng bọt: Đặc điểm nổi bật của dòng keo này là khả năng nở ra thành bọt xốp khi tiếp xúc với không khí. Điều này giúp nó có thể điền kín các khe hở, lỗ hổng trên các bề mặt một cách dễ dàng và đồng đều. Đặc biệt trong ứng dụng trám các vết nứt, keo bọt nở có khả năng điều chỉnh và thích nghi với kích thước của vết nứt, tạo lớp bọt có độ lớn phù hợp, đồng đều, tăng tính bền vững cho vị trí trám. Việc thi công tại các vị trí khó tiếp cận cũng rất đơn giản khi có sự hỗ trợ của vòi keo bọt nở. 

  • Chống thấm và cách nhiệt: Khi keo nở ra và đông cứng tạo thành lớp bọt bám dính mạnh mẽ ngăn chặn không cho nước, không khí, độ ẩm có thể dễ dàng xâm nhập. Điều này cũng giúp bảo vệ kết cấu, ngăn thấm tại các vị trí quan trọng. Tính chất cách nhiệt giúp kiểm soát tốt hơn nhiệt độ bên trong không gian, tạo ra môi trường thoải mái, tiết kiệm điện năng cho việc sưởi ấm hay làm mát trong quá trình sử dụng. Đồng thời cũng tạo nên một lớp cách âm tự nhiên cho công trình. 

Hướng dẫn chi tiết các bước khắc phục tình trạng tắc vòi keo bọt nở chống thấm Apollo: 

  • Tháo vòi phun ra và sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để xịt bên ngoài và bên trong vòi làm tan keo bám tại các khu vực này. 

  • Xịt dung dịch vệ sinh lên đầu chai keo Apollo PU Foam để làm tan hoàn toàn lượng keo còn dư bên trong vòi xịt. 

  • Dùng khăn lau khô và có thể tiếp tục đưa vào sử dụng. Nên thực hiện việc vệ sinh vòi keo bọt nở ngay sau khi sử dụng do keo chưa hoàn toàn đóng rắn nên thao tác vệ sinh đơn giản, thuận tiện. 

Lưu ý: Bạn có thể thay thế dung dịch vệ sinh chuyên dụng bằng dung môi Acetone và tiến hành các bước tương tự trên. Trong quá trình sử dụng các loại dung môi nên cẩn thận thao tác, tránh tiếp xúc trực tiếp với da. 

2. Những điều cần lưu ý trong quá trình sử dụng để tránh mắc phải tình trạng tắc vòi keo

Lưu ý cách sử dụng keo bọt chống thấm Apollo foam để không bị tắc vòi keo 

Phương pháp chống thấm bằng keo bọt nở được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của ngành xây dựng, phổ biến nhất là dòng keo nở Apollo. Loại keo bọt nở Apollo Foam thích hợp cho cả các công trình mới xây dựng và các công trình cần phải bảo trì như điền kín các khe hở, lỗ ống, lỗ thông hơi, sửa chữa và bảo trì các khu vực bị hư hỏng, nâng cao khả năng cách âm, cách nhiệt của vách, tường. 

Trước khi sử dụng sản phẩm, người dùng nên nắm rõ các thông tin và hướng dẫn sử dụng được Apollo Silicone in trực tiếp trên chai. Điều này sẽ giúp cho bạn nắm được các lưu ý cần thiết trong quá trình sử dụng và tránh tình trạng tắc vòi keo bọt nở Apollo Foam. 

Thời gian khô của keo Foam Apollo như sau: 

  • Khô bề mặt trong khoảng 7 - 15 phút

  • Khô hoàn toàn trong khoảng 20 - 25 phút

Trong quá trình sử dụng nếu ngưng thi công trong khoảng 15 phút trở lên thì nên sử dụng dung môi tẩy rửa hoặc acetone để lau sạch rồi mới tiến hành thi công. Đặc biệt nếu bạn sử dụng súng bắn Foam - Chuyên dụng để thi công bọt nở - thì cần vệ sinh súng thật kỹ với Apollo Foam Cleaner để đảm bảo hiệu quả cho lần sử dụng tiếp theo. 

Sau khi sử dụng nên để chai đứng thẳng và van hướng lên trời để tránh việc van bị tắc bởi bọt đã cứng lại. 

3. Tổng kết

Keo bọt nở Apollo Foam là một dòng sản phẩm đa năng, mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Hiện nay trên thị trường dòng sản phẩm là một sự lựa chọn thông dụng, được tin tưởng bởi các thợ thầu xây dựng lành nghề. Trong quá trình thi công, người dùng cần lưu ý cần rửa sạch vòi sau khi thi công hoặc dừng thi công khoảng 15 phút để không bị tắc vòi, gây ảnh hưởng tới quá trình thi công. 

Việc lựa chọn chất keo chính hãng để đảm bảo chất lượng thi công không kém phần quan trọng so với với đảm bảo đúng kỹ thuật khi thi công. Với tôn chỉ kinh doanh tử tế, Apollo Silicone luôn mang tới những sản phẩm chất lượng tốt nhất và ổn định nhất thị trường hiện nay, góp phần kiến tạo nên những công trình kiến trúc bền đẹp với thời gian.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Keo bọt nở PU Foam là gì? Ưu điểm và cách sử dụng keo
Keo bọt nở PU Foam chống thấm là gì? Cách sử dụng thế nào?
04/10/2023
Khám phá điểm khác biệt giữa keo Apollo A100 và Apollo PU Foam trong ứng dụng xử lý khe hở tường
Khám phá điểm khác biệt giữa keo Apollo A100 và Apollo PU Foam trong ứng dụng xử lý khe hở tường
21/01/2024
Hướng dẫn sử dụng keo Apollo PU Foam trám lỗ tường máy lạnh
Hướng dẫn sử dụng keo Apollo PU Foam trám lỗ tường máy lạnh
08/03/2024