Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
08/03/2024

Hướng dẫn sử dụng keo Apollo PU Foam trám lỗ tường máy lạnh

Khi nói đến việc bảo quản và nâng cao hiệu quả làm mát của hệ thống máy lạnh trong ngôi nhà của bạn, việc trám lỗ tường máy lạnh là không thể bỏ qua. Lỗ hở trên tường không chỉ gây mất hiệu suất làm mát mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian. Vì vậy, việc sử dụng keo foam xử lý các khe hở là hết sức cần thiết.

Nội dung bài viết

  • 1. Hướng dẫn chi tiết các bước sử dụng keo PU Foam trám lỗ tường máy lạnh
    • 1.1 Chuẩn bị bề mặt
    • 1.2 Tiến hành thi công
  • 2. Một số lưu ý khi trám máy lạnh với keo bọt nở Apollo PU Foam
  • 3. Tổng kết

Tuy nhiên, không phải loại keo nào cũng có thể trám được các khe hở này một cách dễ dàng và chắc chắn. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng keo PU Foam của Apollo Silicone - sản phẩm trám khe hở tường chuyên nghiệp, tiện lợi, mang lại hiệu quả vượt trội trong việc xử lý lỗ tường máy lạnh.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng keo Apollo PU Foam để trám lỗ tường máy lạnh một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

1. Hướng dẫn chi tiết các bước sử dụng keo PU Foam trám lỗ tường máy lạnh

Sử dụng keo PU Foam Apollo để trám lỗ tường máy lạnh
Sử dụng keo PU Foam Apollo để trám lỗ tường máy lạnh

Để việc thi công trám lỗ hở tường máy lạnh diễn ra hiệu quả, bạn cần chuẩn bị kỹ càng và tiến hành thi công chính xác lên vị trí được xác định. Hãy cùng theo dõi nội dung sau đây để hiểu rõ công tác chuẩn bị và cách tiến hành thi công trám lỗ hở tường máy lạnh bằng keo foam Apollo.

1.1 Chuẩn bị bề mặt

  • Vệ sinh khe nứt

Trước khi tiến hành trám keo PU Foam, việc đầu tiên bạn cần làm là vệ sinh thật kỹ khu vực cần thi công. Có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như cọ quét sơn, dụng cụ chà tường. Điều này đảm bảo rằng không có các bụi bẩn hay những chất cặn nào còn trên bề mặt hay bên trong khe nứt, giúp cho quá trình trám kín diễn ra hiệu quả nhất. 

Bạn có thể dùng dao rọc giấy để cạo sạch những phần bụi bẩn khó loại bỏ bên trong khe nứt. Sau đó phủi sạch những bụi, chất trám thừa vừa cạo ra. Đối với những vị trí bị rò rỉ nước máy lạnh thì dùng khăn sạch lau khô, dùng dao cạo những vết rêu hoặc vết cặn từ nước máy lạnh. Sau đó lau khô lại hoàn toàn bụi bẩn với khăn lau sạch.

  • Phun sương làm ẩm bên trong khe nứt

Để keo PU Foam phát huy tối đa hiệu quả thì bề mặt được bắn keo nên ẩm một chút. Khi bề mặt bắn keo được làm ẩm thì chất keo bọt nở dễ dàng bám chắc, tuy nhiên nếu bề mặt ướt quá thì cũng không đảm bảo được độ bám của keo, nên bạn cần lưu ý.

1.2 Tiến hành thi công

Việc trám lỗ tường máy lạnh với keo PU Foam giúp tạo ra một bề mặt phẳng và đẹp mắt
Việc trám lỗ tường máy lạnh với keo PU Foam giúp tạo ra một bề mặt phẳng và đẹp mắt

Các bước tiến hành sử dụng Apollo PU Foam để thi công trám lỗ tường máy lạnh:

  • Lắc đều chai foam khoảng 20 lần: Việc này giúp cho các chất bên trong bình xịt được trộn đều với nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình bơm keo đều, hiệu quả dính chắc chắn. 

  • Có 2 cách có thể ứng dụng để thi công keo Foam:

Cách 1: Lắp súng bắn keo vào thân chai, sau khi lắc đều thì lắp súng vào bình xịt hỗ trợ chất keo được bơm sâu vào bên trong khe nứt tường hơn. Cách này có sự hỗ trợ của vòi bắn keo thì bình Foam có thể luồn lách dễ dàng vào các khe nứt để trám, bít. Lưu ý sau khi sử dụng súng bắn Foam bạn cần vệ sinh vòi súng bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, việc này giúp vòi súng không bị tắc nghẽn, đảm bảo hiệu quả sử dụng cho lần sau. 

Cách 2: Dùng trực tiếp vòi của bình Foam. Bạn có thể dốc ngược chai và bóp cò để phun chất Foam ra ngoài, nhanh chóng thực hiện thao tác trám keo PU Foam. Lưu ý là khi tiến hành, luôn đặt bình xịt theo hướng đáy lên trên. Keo xịt bọt xốp này cần đảm bảo điền các khoảng trống có độ sâu từ 30 - 70%. Trong quá trình hãy điều chỉnh bình xịt bọt nở sao cho lực bóp, chỉnh vừa phải để kiểm soát được khối lượng keo, bọt phun ra.

  • Sau khi phun chất keo bọt nở, bạn cần vệ sinh sạch sẽ súng bắn Foam bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng như Apollo Foam Cleaner để có thể sử dụng trong lần tiếp theo. Chờ khoảng 15 - 20 phút để chất keo khô hoàn toàn rồi làm phẳng bề mặt bằng dao hoặc các dụng cụ cắt gọt khác.

 Apollo Acrylic A100 có thể sơn phủ sau khi lưu hóa hoàn toàn, mang lại bề mặt tường mịn màng, thẩm mỹ và đồng nhất màu sắc
 Apollo Acrylic A100 có thể sơn phủ sau khi lưu hóa hoàn toàn, mang lại bề mặt tường mịn màng, thẩm mỹ và đồng nhất màu sắc

Sử dụng Apollo Acrylic A100 để làm mịn bề mặt:

  • Trám chất keo acrylic vào những vị trí cần làm mịn và dùng thẻ ATM để miết phẳng bề mặt. Sau đó nếu còn keo thừa dư ra, bạn có thể dao cạo, cạo sạch để đảm bảo tính thẩm mỹ cho khu vực vừa thi công. 

  • Sơn phủ sau khi hoàn thiện để đảm bảo tính thẩm mỹ. Vì chất keo này có màu trắng đặc trưng, nên có thể với các vị trí thi công có màu sơn khác thì sẽ xảy ra hiện tượng không đồng màu. Bạn có thể sơn phủ sau khi trám, để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Cách thi công đơn giản nên ai cũng có thể tiến hành thi công. Tuy nhiên để đảm bảo keo phát huy tối đa tác dụng thì cần đảm bảo đầy đủ các bước như trên. Vì đây là sản phẩm keo có tính ứng dụng cao và lại dễ thao tác nên rất nhiều người tin dùng.

2. Một số lưu ý khi trám máy lạnh với keo bọt nở Apollo PU Foam

Để dòng keo PU foam Apollo này đạt hiệu quả tốt nhất, thì cần có những lưu ý sau trong khi sử dụng keo:

  • Với các khe nứt dọc, bạn nên phun keo từ dưới lên. 

  • Khi bơm keo thì lưu ý điều chỉnh súng bấm cò sao cho kiểm soát mức độ phun keo một cách tốt nhất. 

  • Làm sạch hoàn toàn bề mặt cần trám keo, để đảm bảo keo được kết dính hiệu quả nhất.

  • Tránh để keo tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

  • Không tùy tiện phun keo vào lửa hoặc các vật nóng.

  • Để keo tránh xa tầm với của trẻ nhỏ.

3. Tổng kết

Việc trám lỗ trường máy lạnh rất quan trọng, nó hạn chế sự thoát nhiệt, làm cho hiệu quả làm lạnh của máy lạnh tốt hơn tối ưu nhất. Keo PU Foam được hãng sản xuất chỉn chu từ khâu bao bì tới chất lượng. Vì thế khi nhắc tới dòng keo này của Apollo người ta thường ví đây là “chất keo xịn cho thợ thầu lành nghề”.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Keo bọt nở PU Foam là gì? Ưu điểm và cách sử dụng keo
Keo bọt nở PU Foam chống thấm là gì? Cách sử dụng thế nào?
04/10/2023
Vì sao nên dùng keo trám khe hở tường Apollo PU Foam cho các mối nối lớn?
Vì sao nên dùng keo trám khe hở tường Apollo PU Foam cho các mối nối lớn?
24/01/2024
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
28/02/2024