Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

3 sai lầm thường mắc phải trong cách sử dụng keo bọt nở Apollo PU Foam - Phần 1

Trong xây dựng, trang trí và sửa chữa hiện nay, keo bọt Apollo đã trở thành một giải pháp trám trét vô cùng quan trọng.

Nội dung bài viết

  • 1. 3 lỗi mà người dùng thường mắc phải khi sử dụng Apollo PU Foam
    • 1.1 Bảo quản không đúng cách ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm
    • 1.2 Không lắc đều sản phẩm trước khi dùng
    • 1.3 Không để chất keo bọt nở khô hoàn toàn
  • 2. Tổng kết

Tuy nhiên trong suốt quá trình sử dụng khách hàng thường mắc phải những sai lầm không đáng có gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng trám trét. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách sử dụng keo bọt nở Apollo đúng kỹ thuật và tránh đi những sai lầm thường mắc phải cho người dùng. 

1. 3 lỗi mà người dùng thường mắc phải khi sử dụng Apollo PU Foam

Keo Apollo PU Foam được sử dụng để trám trét bịt kín khe hở tường
Keo Apollo PU Foam được sử dụng để trám trét bịt kín khe hở tường

Dòng sản phẩm keo bọt Apollo foam là chất bọt nhựa tổng hợp được sử dụng để trám khít khe hở nhờ vào khả năng kết dính cao. Đảm bảo cho các vết nứt, khe hở dược bịt kín, giúp cho công trình chống rung lắc, chống ồn hiệu quả. Sản phẩm Apollo PU Foam có thể nở ra và tự khô trong điều kiện môi trường nhiệt độ thường tạo thành lớp bọt liền mạch bám dính tốt ngăn chặt không khí, độ ẩm thẩm thấu hay côn trùng gây hại. 

Cách sử dụng keo bọt nở Apollo đơn giản, không yêu cầu kỹ thuật quá cao, có thể kế hợp với vòi phun để làm tăng hiệu quả thi công. Bên cạnh đó để đảm bảo thành công và tính thẩm mỹ cho công trình, nên tránh 3 lỗi mà người dùng thường mắc phải khi sử dụng sản phẩm này như sau: 

1.1 Bảo quản không đúng cách ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm

Tuân theo hướng dẫn bảo quản keo Apollo PU Foam để không ảnh hưởng đến chất lượng keo khi thi công
Tuân theo hướng dẫn bảo quản keo Apollo PU Foam để không ảnh hưởng đến chất lượng keo khi thi công

Chất keo được đóng gói trong bình xịt với dung tích là 750ml/chai, 12 chai/ thùng và có 2 loại sản phẩm là dùng ống hút và dùng súng phun. Trên bề mặt sản phẩm cung cấp đầy đủ các thông tin về thành phần, ngày sản xuất, ngày hết hạn, hướng dẫn sử dụng, dung tích và cách bảo quản sản phẩm. Nhiệt độ bảo quản đúng là trong khoảng 5 - 25 độ C và trong điều kiện độ ẩm là 50%. 

Nếu bảo quản không đúng cách ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm keo bọt Foam Apollo như: 

  • Nếu bảo quản nhiệt độ cao hơn +30 độ C thì thời hạn sử dụng sẽ giảm xuống chỉ còn 9 tháng thay vì 12 tháng như đã ghi trên bao bì. Điều này gây lãng phí khi thời gian sử dụng của sản phẩm bị giảm đi nhiều. 

  • Trong thời gian ngắn có thể bảo quản sản phẩm ở nhiệt độ -5 độ C nhưng không quá 7 ngày. Do đó hạn chế việc đặt sản phẩm trong các kho lạnh hoặc thi công trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. 

  • Tuyệt đối không bảo quản sản phẩm tại nhiệt độ cao hơn +50 độ C hoặc gần các nguồn nhiệt. Đặt sản phẩm tại những nơi có nguồn nhiệt cao sẽ có thể dẫn tới tình trạng cháy nổ, mất an toàn lao động và ảnh hưởng tới sức khỏe, an toàn của người sử dụng. Tuân thủ kỹ các tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy tại khu vực thi công là việc làm hết sức quan trọng. 

  • Để tránh van bị tắc bởi bọt đã cứng nên để chai đứng thẳng van hướng lên trên. Chai không nén hoặc bị đâm thủng ngay cả sau khi sử dụng hết. 

1.2 Không lắc đều sản phẩm trước khi dùng

Các sản phẩm keo bọt nở trước khi dùng nên lắc đều chai khoảng 30 giây đảm bảo hiệu suất thi công tốt nhất. Nên đọc kỹ cách sử dụng keo bọt nở Apollo trên bao bì để xem cần lắc bao nhiêu lần là đủ. Lắc đều chai keo để đảm bảo các thành phần được kết hợp đều. 

Nếu không lắc đều có thể gặp các trường hợp gây ảnh hưởng tới quá trình thi công như: 

  • Chất keo bọt nở phun ra không đều gây mất thẩm mỹ sau khi thi công, không đảm bảo cho tính cách âm, cách nhiệt như mong muốn. 

  • Chất keo foam không có độ nở tốt, không bấm dính tốt, có thể phải thực hiện thi công lại từ đầu, gây tốn kém chi phí và kéo dài thời gian thi công. 

1.3 Không để chất keo bọt nở khô hoàn toàn

Lớp keo phải được khô hoàn toàn thì mối nối mới bề chắc theo thời gian
Lớp keo phải được khô hoàn toàn thì mối nối mới bề chắc theo thời gian

Khi sử dụng sản phẩm Apollo PU Foam bạn cũng nên nắm rõ thông tin thời gian khô để đảm bảo chất lượng cho công trình: 

  • Sau khi phun, thời gian khô bề mặt của sản phẩm là trong khoảng 7 - 15 phút.

  • Thời gian khô hoàn toàn trong khoảng 20 - 25 phút. Bạn nên để sản phẩm khô hoàn toàn trước khi tiếp tục các công việc tiếp theo.

  • Nếu cần cắt sản phẩm, hãy đợi ít nhất từ 1 - 2 giờ sau khi phun ở nhiệt độ +25℃. 

2. Tổng kết

Mong rằng với các thông tin về những sai lầm có thể ảnh hưởng tới chất lượng sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách sử dụng keo bọt nở Apollo sao cho đạt được hiệu quả tối ưu. Hạn chế những sai lầm không đáng có sẽ giúp công trình bền vững với thời gian, tiết kiệm chi phí và thời gian cho các thợ thầu xây dựng. 

Các sản phẩm của Apollo Silicone được tin dùng phổ biến trong hơn 20 năm qua do các dòng sản phẩm của đến từ thương hiệu này có khả năng trám kín tốt, bám dính mạnh mẽ với hầu hết các loại vật liệu xây dựng. Tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

Bên cạnh sản phẩm uy tín, khách hàng còn được trải nghiệm công nghệ 4.0 với việc quét mã QR từ ứng dụng Apollo Silicone giúp tránh được rủi ro từ các sản phẩm hàng giả hàng nhái kém chất lượng, đảm bảo cho công trình luôn luôn vững bền với thời gian.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Keo xịt bọt nở là gì? Cách xịt keo bọt nở đẹp và an toàn
Keo xịt bọt nở là gì? Cách xịt keo bọt nở đẹp và an toàn
08/10/2023
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
Trang trí và xây dựng tiểu cảnh cho hồ Terrarium nuôi "Rồng" với keo nở Apollo PU Foam (Phần 2)
28/02/2024
Hướng dẫn cách xử lý khi vòi keo bọt nở Apollo Foam bị tắc
Hướng dẫn cách xử lý khi vòi keo bọt nở Apollo Foam bị tắc
28/03/2024