Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Lưu ý khi dùng Apollo A500 làm keo silicon chống dột máng xối bê tông

Máng xối là vị trí đặc biệt cần lưu ý khi thi công chống thấm bởi sau một thời gian sử dụng, các vết nứt, khe hở gây thấm nước giữa các vật liệu có thể xuất hiện, ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Nội dung bài viết

  • 1. Lưu ý khi thi công máng xối bê tông với keo silicon chống dột Apollo A500
  • 2. Hậu quả khi thi công chống thấm máng xối bằng vật liệu kém chất lượng
  • 3. Tổng kết

 

Một trong những giải pháp để thi công khắc phục hiệu quả cho vị trí này là sử dụng keo silicon chống dột. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến những điểm cần chú ý khi thi công trám trét chống thấm máng xối với Cực phẩm chống thấm - Apollo A500.

Máng xối chắc chắn cần chọn loại keo chất lượng
Máng xối chắc chắn cần chọn loại keo chất lượng 

Máng xối có nhiều loại, bao gồm tôn, nhôm và bê tông. Nhiều gia đình trong quá trình thi công nhà ở, để tiết kiệm chi phí đã lựa chọn máng xối bằng bê tông. Và dĩ nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với nắng, mưa thì máng xối sẽ xuất hiện hiện tượng dột, nứt, rò rỉ nước mưa.

Khi đó keo silicon chống thấm nước là giải pháp tối ưu với các trường hợp này. Khi dùng keo silicon chống nước thì chủ đầu tư có thể ngăn chặn được các trường hợp nước chảy xuống mái hiên hay chảy vào nhà. Hiệu quả của phương pháp sử dụng keo silicon chống nước này khá cao được nhiều người tiêu dùng thông thái tin tưởng lựa chọn.

Để quá trình thi công trám trét máng xối với keo silicon chống dột đạt hiệu quả cao, người dùng nên lưu ý một số vấn đề thường gặp để có thể đảm bảo được vị trí bít, trám có hiệu quả chống thấm nước tốt nhất có thể, cụ thể:

  • Chú ý vệ sinh bề mặt máng xối vì rêu, nấm mốc hay các tạp chất khác sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng bám dính của keo trám.

  • Có thể dùng thêm vật liệu lót để tăng hiệu quả chống thấm cho keo.

  • Kiểm tra lại hệ thống thoát nước để đảm bảo máng xối không bị đọng nước trước khi thi công.

  • Sau khi trám keo lên vị trí máng xối cần bảo vệ đường keo không bị tác động bởi nắng, mưa, ngoại lực cho đến khi mối nối khô hoàn toàn, ít nhất 24 giờ.

 

Máng xối bê tông được sử dụng trong nhiều phong cách kiến trúc
Máng xối bê tông được sử dụng trong nhiều phong cách kiến trúc

Các lưu ý trên không quá khó để thực hiện, do đó, người dùng hãy chú ý thi công đúng cách để đảm bảo khả năng chống thống của keo silicone đạt chất lượng tốt nhất.

Với sự chuẩn bị kỹ càng như trên, chắc chắn chất trám sẽ phát huy tác dụng tối đa. Một trong số những gợi ý về sản phẩm nổi bật bạn có thể dùng là chất keo silicon Apollo chống thấm nước. Với thành phần nguyên liệu cao cấp được nhập khẩu từ các tập đoàn hàng đầu quốc tế Dow và ShinEtsu, keo trám Apollo giúp gia chủ và thợ thầu lành nghề tạo nên những công trình ổn định và bền vững trước mọi tác nhân thời tiết khắc nghiệt ngoài trời.
>>> Khám phá ngay 2 cách bắn keo chống thấm lỗ đinh vít trên mái tôn được hướng dẫn chi tiết trong video tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone ngay tại đây: 

2. Hậu quả khi thi công chống thấm máng xối bằng vật liệu kém chất lượng

Máng xối bê tông giúp mang lại hiệu quả thẩm mỹ tương đối cao
Máng xối bê tông giúp mang lại hiệu quả thẩm mỹ tương đối cao

Khi máng xối bê tông xảy ra hiện tượng nứt, nghĩa là cần có sự khắc phục kịp thời để cải thiện sự dột nước. Nhưng nếu khách hàng chưa tìm hiểu kỹ về các dòng sản phẩm keo silicon chống dột và chọn sai sản phẩm. Thì rất có thể sẽ khiến cho máng xối bị nứt trở lại sau thời gian ngắn.

Các hậu quả khôn lường có thể xảy ra khi máng xối được trám bằng keo silicon kém chất lượng như:

  • Xuất hiện khe nứt sau một thời gian sử dụng: Các khe nứt này có thể chính là vị trí đã thi công, hoặc các vị trí xung quanh. Tuy nhiên, dù là trường hợp nào, thì khách hàng cũng phải tốn công khắc phục vết nứt lần thứ hai.

  • Thấm nước, rò rỉ xuống cấu trúc nhà ở bên dưới: Sau khi khắc phục bằng keo silicon chống dột nhưng không đạt hiệu quả cao, có thể dẫn đến thấm nước và rò rỉ xuống cấu trúc nhà ở gây ảnh hưởng tới không gian sinh hoạt chung, thậm chí là ảnh hưởng tới chính các cột trụ, bờ tường, nếu thấm nước lâu sẽ bị mốc, mất thẩm mỹ. 

  • Ăn mòn, nấm mốc kết cấu nhà: Khi nước rò rỉ vào trong cấu trúc nhà, sẽ làm các chi tiết bên cạnh bị thấm nước, bị mốc, rất mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến chất lượng sống của cả gia đình.

Vì vậy, khi thi công khắc phục các vết nứt của máng xối, bạn cần chọn lựa keo silicon chống dột chất lượng gắn kết ổn định và bền vững. Sản phẩm keo silicone Apollo - thương hiệu vững vị thế thống lĩnh hơn 20 năm qua trên thị trường - là lựa chọn hoàn hảo nhất cho những người tiêu dùng chất, gắn kết các thành viên gia đình trong một không gian sống hạnh phúc.

3. Tổng kết

Tóm lại, dùng chất keo silicon cao cấp Apollo A500 để chống thấm máng xối bê tông là phương pháp hiệu quả nhất. Đây là dòng keo silicon chống dột có hiệu quả cao, được người dùng Việt Nam tin tưởng sử dụng trong hơn 20 năm. Với khả năng chống nước tốt, không bị tác động của môi trường làm ảnh hưởng nên sau một thời gian sử dụng, vết trám silicone sẽ không bị đàn hồi, không ảnh hưởng tới thẩm mỹ hay chất lượng gắn kết của mối nối. Hãy lựa chọn chất keo chất cho không gian sống chất lượng!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Keo Apollo A500 - Giải pháp trám con lươn mái tôn hiệu quả
Keo Apollo A500 - Giải pháp trám con lươn mái tôn hiệu quả
15/01/2024
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
05/03/2024
Tổng hợp các ứng dụng của Apollo A500 trong thi công chống thấm mái nhà
Tổng hợp các ứng dụng của Apollo A500 trong thi công chống thấm mái nhà
19/03/2024