Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
03/05/2024

Kết hợp Apollo Silicone Sealant A500 và keo cuộn thi công chống thấm mái hiên bị hở

Với mái hiên bị hở, việc sửa chữa lại sẽ tiết kiệm chi phí hơn là phải thay mới hoàn toàn. Do đó mà các sản phẩm keo chống thấm dột là một trong những giải pháp hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian thi công nhất.

Nội dung bài viết

  • 1. Chi tiết các bước thi công chống thấm mái hiên bị hở với Apollo A500 và keo cuộn chống thấm
  • 2. Giải đáp thắc mắc thường gặp:
    • 2.1. Đối với những mái hiên làm bằng tôn, liệu có thể sử dụng phương pháp kết hợp Apollo A500 và keo cuộn chống thấm được không?
    • 2.2. Cần lưu ý gì khi thi công chống thấm mái hiên? 
  • 3. Tổng kết

Sau đây hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn chi tiết các kết hợp Apollo Silicone Sealant A500 và keo cuộn thi công chống thấm mái hiên bị hở hiệu quả cao. 

1. Chi tiết các bước thi công chống thấm mái hiên bị hở với Apollo A500 và keo cuộn chống thấm

Apollo Silicone A500 đem lại hiệu quả chống thấm cực kỳ tốt cho công trình ngoài trời hay trong nhà
Apollo Silicone A500 đem lại hiệu quả chống thấm cực kỳ tốt cho công trình ngoài trời hay trong nhà

Khi mái hiên bị hở sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nước mưa theo đó ngấm vào nhà, tình trạng này sẽ gây bất tiện trong sinh hoạt, tạo điều kiện ẩm ướt dễ dẫn tới nấm mốc, ố vàng cho tường và trần nhà. 

Nếu không được xử lý kịp thời, về lâu dài công trình sẽ xuống cấp trầm trọng, nấm mốc lây lan làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đôi khi còn ảnh hưởng tới các hệ thống điện âm tường, gây chập mạch, cháy nổ. Với những ngôi nhà có kết cấu không vững chắc có thể dẫn tới tình trạng sập trần. Vì thế việc xử lý khe hở tưởng chừng nhỏ bé vô hại lại là việc làm cực kỳ quan trọng để nâng cao tuổi thọ của công trình và đảm bảo an toàn. 

Các loại vật liệu trám trét kết dính như hồ vữa, xi măng thông thường có hiệu quả chống thấm không cao, dễ bị bào mòn, bong tróc khi được dùng để xử lý vị trí tại mái hiên.

Đặc biệt các loại vật liệu này dễ bị ảnh hưởng bởi biến đổi nhiệt độ và áp suất. Những yếu tố này sẽ làm cho mối nối bị giãn nở, đứt gãy, tạo điều kiện cho nước, bụi bẩn, côn trùng xâm nhập vào bên trong gây tổn hại cho ngôi nhà của bạn. Chính vì vậy mà rất nhiều thợ thầu, gia chủ đang tìm kiếm loại chất trám có thể khắc phục được tình trạng này. Việc kết hợp Apollo Silicone Sealant A500 và keo cuộn chống thấm là phương pháp giúp giải quyết vấn đề này hiệu quả. 

Chi tiết các bước thi công chống thấm mái hiên bị hở với Apollo Silicone Sealant A500 và keo cuộn chống thấm như sau: 

Apollo Silicone A500 kháng mọi loại thời tiết phù hợp cho thi công chống thấm trong nội ngoại thất
  • Tìm nguyên nhân và những vị trí bị thấm dột trên mái hiên. Kiểm tra những chỗ bị đen hoặc rỉ sét do thấm nước. 

  • Sử dụng keo Apollo A500 để trám trét các khe hở, vết nứt trên mái hiên.

  • Dán keo cuộn chống thấm lên bề mặt mái hiên hoặc những vị trí thấm nước lớn như: khe hở tiếp giáp ống xả nước, khe hở tiếp giáp máng xối… Đối với những đường nứt dài đã sử dụng keo dán Apollo Sealant A500 trám kín có thể sử dụng keo cuộn dán đè lên để nâng cao hiệu quả chống thấm vượt trội. 

Apollo Silicone A500 giải quyết những vấn đề trám trét chống thấm ở trong nhà lẫn ngoài trời giúp tiết kiệm chi phí và thời gian

Ưu điểm của phương pháp kết hợp hai loại keo dán này:

  • Hiệu quả chống thấm cao, bền bỉ.

  • Thi công đơn giản, tiết kiệm thời gian.

  • Chi phí hợp lý.

2. Giải đáp thắc mắc thường gặp:

2.1. Đối với những mái hiên làm bằng tôn, liệu có thể sử dụng phương pháp kết hợp Apollo A500 và keo cuộn chống thấm được không?

Đối với những mái hiên bằng tôn hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp kết hợp keo dán Apollo Silicone A500 và keo cuộn chống thấm. Tuy nhiên chú ý chống thấm những vị trí: 

  • Lỗ đinh dùng để ghép nối các mái tôn lại với nhau hay lỗ đinh để ghép nối mái tôn và xà nhà. 

  • Vị trí tiếp giáp giữa phần mái tôn và tường. 

  • Những vị trí bị gỉ sét (nếu mái tôn đã qua thời gian dài sử dụng) cần phải được làm sạch, xử lý chống thấm kỹ càng, hoặc thay thế những phần bị gỉ không thể sử dụng được nữa. 

2.2. Cần lưu ý gì khi thi công chống thấm mái hiên? 

Một số thông tin cần lưu ý trong quá trình thi công chống thấm mái hiên khi kết hợp keo dán Apollo Silicone A500 và keo cuộn chống thấm như sau: 

  • Nên thi công vào ngày nắng đẹp, không nên thi công vào những ngày mưa, có độ ẩm cao sẽ gây ảnh hưởng tới thời gian khô và độ kết dính của keo. 

  • Chờ khoảng 24 giờ để keo khô hoàn toàn rồi mới tiến hành kiểm tra với nước.

3. Tổng kết

Trong quá trình sửa chữa nhà cửa, chống thấm là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo độ bền và an toàn cho công trình. Việc kết hợp Apollo Silicone Sealant A500 và keo cuộn chống thấm trong thi công chống thấm mái hiên đã mang tới những ưu điểm nổi bật như tiết kiệm thời gian thi công, đảm bảo tính thẩm mỹ cao và tiết kiệm chi phí hơn hẳn những loại vật liệu trám trét thông thường. 

Trên thị trường hiện nay, Apollo Silicone là thương hiệu silicone sealant thống lĩnh thị trường hơn 20 năm qua tại Việt Nam, đồng hành cùng với mọi công trình trên mọi miền tổ quốc. Các sản phẩm của Apollo đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất, giúp cho người tiêu dùng luôn an tâm khi lựa chọn.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Keo Apollo A500 - Giải pháp trám con lươn mái tôn hiệu quả
Keo Apollo A500 - Giải pháp trám con lươn mái tôn hiệu quả
15/01/2024
Chống thấm mái tôn chỉ mất 5 phút - không cần nhờ đến thợ
Chống thấm mái tôn chỉ mất 5 phút - không cần nhờ đến thợ
20/02/2024
Hướng dẫn xử lý mái tôn bị dột hiệu quả cùng Apollo Silicone
Hướng dẫn xử lý mái tôn bị dột hiệu quả cùng Apollo Silicone
17/04/2024