Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Keo silicone chịu nhiệt Apollo A500: Bí quyết cho kệ bếp nhôm kính chắc chắn và bền đẹp

Kệ bếp ở khu vực nấu nướng thường chịu tác động của độ ẩm, nhiệt độ thay đổi, vì thế khi lựa chọn các dòng keo silicone để ứng dụng vào khu vực này, người thi công thường chọn keo silicone chịu nhiệt.

Nội dung bài viết

  • 1. Những ảnh hưởng khi dùng chất kết dính kém chất lượng trám khe hở kệ bếp
  • 2. Những lưu ý khi thi công trám khe hở kệ bếp nhôm kính với keo silicone chịu nhiệt Apollo A500
  • 3. Tổng kết

Dòng keo được dùng nhiều nhất là Apollo A500, keo có hiệu quả thẩm mỹ cao, chịu nhiệt, chống ẩm mốc và rất bền bỉ. Với chất lượng tuyệt vời, đến từ thương hiệu uy tín, sản phẩm này là công cụ hỗ trợ đắc lực trong ngành thiết kế, thi công nội thất.

1. Những ảnh hưởng khi dùng chất kết dính kém chất lượng trám khe hở kệ bếp

Apollo Silicone A500 - dòng keo chuyên dụng để kết dính khe hở kệ bếp
Apollo Silicone A500 - dòng keo chuyên dụng để kết dính khe hở kệ bếp 

Khi sử dụng các dòng keo silicone để trám các khe hở cần thiết khi thi công hệ thống kệ bếp. Nếu sử dụng loại keo có chất lượng không tốt, thì có thể ảnh hưởng lớn tới chất lượng sử dụng của kệ bếp:

  • Không có khả năng bám dính tốt, dễ rơi vỡ sau thời gian dài. Việc này dẫn tới các hệ quả khôn lường, nhất là với các chi tiết trên cao, nếu có không may bong tróc vết keo thì sẽ gây nguy hiểm tới người đang đứng gần khu vực bếp.

  • Không chịu được nhiệt độ của khu vực nấu nướng. Khu vực nấu nướng là nơi có nhiệt độ cao, vì có sự xuất hiện của lửa khi nấu ăn. Nên nếu sử dụng keo kém chất lượng làm cho vết trám bị biến dạng, không còn sự gắn kết.

  • Dễ bám bẩn, khó tẩy rửa. Vì khu vực này thường bắn dầu ăn, nên nếu chất keo dễ bám bẩn thì chỉ sau một thời gian, các mối nối trám keo sẽ xỉn màu trông thấy.

  • Dễ xuất hiện ẩm mốc, nhiệt độ khu vực bếp thay đổi thất thường nên có thể sẽ gây ẩm mốc nếu những đường keo đó kém chất lượng.

  • Ố vàng, phai màu, với một vài dòng sản phẩm không chất lượng, sau khi tiếp xúc với nhiệt độ phòng một thời gian ngắn

Đặc biệt, khi sử dụng các loại keo kém chất lượng để thi công kệ bếp. Điều đáng lo ngại nhất chính là an toàn của người dùng. Vì thế, người thi công cần tìm hiểu, chọn lựa keo kỹ càng. Khi chọn được dòng keo phù hợp, cũng cần tìm mua tại các địa chỉ uy tín hay website chính hãng của nhà phân phối để đảm bảo sử dụng sản phẩm có chất lượng cho công trình thi công của mình.

Sản phẩm keo silicone chịu nhiệt Apollo A500 chính là giải pháp hiệu quả đáp ứng hết tất cả yêu cầu của chất trám chịu nhiệt, chống ẩm có thể dùng cho mọi vị trí trong nhà bếp. Dòng keo silicone chịu nhiệt chịu nước này có thể khắc phục được tối đa các ảnh hưởng kém chất lượng trên.

Keo silicone chịu nhiệt Apollo A500 giúp không gian bếp của bạn luôn sạch đẹp
Keo silicone chịu nhiệt Apollo A500 giúp không gian bếp của bạn luôn sạch đẹp

Keo silicone chịu nhiệt Apollo có rất nhiều ưu điểm mà người dùng đánh giá cao:

  • Keo bám dính tốt, đảm bảo được các mối nối kỹ thuật từ khó đến dễ.

  • Không bị vàng, ngả màu sau một thời gian tiếp xúc với môi trường.

  • Không bị mốc, bám bẩn.

  • Dễ dàng gắn kết các vật liệu khác nhau: từ nhôm kính, cho tới gỗ, nhựa…

  • Vết keo dễ vệ sinh, màu keo trắng trong thẩm mỹ. Có thể sơn phủ lên trên vết keo.

  • Dòng A500 này là sản phẩm keo silicone chịu nhiệt chịu nước được ứng dụng rất nhiều trong các công trình. Là trợ thủ đắc lực với người thi công nội thất.

2. Những lưu ý khi thi công trám khe hở kệ bếp nhôm kính với keo silicone chịu nhiệt Apollo A500

Keo silicone chịu nhiệt Apollo A500 đem lại hiệu quả tuyệt vời khi trám khe hở kệ bếp nhôm kính
Apollo Silicone A500 - dòng keo chuyên dụng để kết dính khe hở kệ bếp
  • Vệ sinh thật kĩ mối nối trước khi thi công, đảm bảo không còn vết keo thừa. Vị trí cần thi công không có bụi hay các dị vật khác. Để keo silicone chịu nhiệt có thể bám tốt nhất.
  • Cần dùng các công cụ hỗ trợ như súng bắn keo, bộ vuốt phẳng mịn sau thi công, đồ bảo hộ. Nhờ các dụng cụ đó mà vết trám sẽ thẩm mỹ hơn, khi thi công khách hàng đeo găng tay bảo hộ sẽ giúp kheo khi lem ra sẽ không dính vào tay.

  • Chú ý kỹ thuật cắt vòi bắn keo để tiết kiệm keo silicone và thẩm mỹ hơn. Vòi keo nên được cắt vừa đủ thì độ phun keo sẽ đều và đẹp.

  • Không nên tác động vào mối nối khi chưa khô hoàn toàn sau 24 giờ. Tuân thủ thời gian lưu hoá hoàn toàn của keo do nhà sản xuất khuyến cáo, để keo có thể phát huy tối đa công dụng.

  • Mở cửa sổ cho thông thoáng, hỗ trợ quá trình khô keo nhanh nhất có thể.

Dòng Apollo A500 được xem là loại keo dán nhôm chịu nhiệt cao cấp trên thị trường. được ứng dụng ở nhiều công trình thiết kế kệ bếp nhôm, kính…

3. Tổng kết

Dùng keo silicone chịu nhiệt Apollo A500 cho các vị trí trong nhà bếp như kệ bếp, bồn rửa tay, quanh mặt bếp từ là phương pháp chống thấm và chịu nhiệt hiệu quả. Dòng keo này có nhiều ưu điểm, tính ứng dụng và bám dính khá tốt và đảm bảo được độ bền, chắc của mối nối.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
29/12/2023
Keo Apollo A500 - Giải pháp trám con lươn mái tôn hiệu quả
Keo Apollo A500 - Giải pháp trám con lươn mái tôn hiệu quả
15/01/2024
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
05/03/2024