Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
28/03/2024

Cải tạo khu vực bếp với keo dán nhôm chịu nhiệt Apollo Silicone

Khu vực nấu nướng trong những căn bếp thường là nơi tiềm ẩn nhiều vấn đề về vệ sinh và thẩm mỹ do tác động của nhiệt độ, dầu mỡ hay nước. Qua một thời gian sử dụng, những vết mốc đen loang lổ hay vách tường bếp có thể bị ố vàng trông rất mất thẩm mỹ.

Nội dung bài viết

  • 1. Hướng dẫn cách dùng các loại keo dán nhôm chịu nhiệt Apollo Silicone để thi công cải tạo bếp
  • 2. Trong quá trình thi công cải tạo bếp, cần lưu ý những gì?
  • 3. Tổng kết

Để giải quyết những vấn đề trên, thợ thầu thường dùng tấm alu dán bảo vệ quanh khu vực tường bếp. Trong bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu cách sử dụng những sản phẩm Apollo Silicone làm keo dán nhôm chịu nhiệt để cải tạo và nâng cấp không gian bếp thành một không gian tiện nghi, hiện đại hơn.

1. Hướng dẫn cách dùng các loại keo dán nhôm chịu nhiệt Apollo Silicone để thi công cải tạo bếp

  • Bước 1: Vệ sinh bề mặt mối nối

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã làm sạch bề mặt mối nối cần thi công và chuẩn bị các công cụ như găng tay, khăn lau, dung dịch vệ sinh chuyên dụng, súng bắn keo và không thể thiếu keo dán đa năng Apollo Bond, keo silicone chịu nhiệt Apollo A500. Các tạp chất còn tồn đọng có thể ảnh hưởng đến khả năng bám dính của chất trám. Do đó, quan trọng phải đảm bảo bề mặt mối nối được làm sạch hoàn toàn.

Vệ sinh bề mặt tường sạch sẽ trước khi thi công với keo dán đa năng Apollo Bond để đạt hiệu quả tốt nhất
Vệ sinh bề mặt tường sạch sẽ trước khi thi công với keo dán đa năng Apollo Bond để đạt hiệu quả tốt nhất
  • Bước 2: Chuẩn bị trước khi thi công

Cắt vòi bơm keo sao cho đường kính của vòi keo tương ứng với kích thước của mối nối. Tiếp theo, đưa vòi keo qua lửa để làm mềm vòi keo, giúp dễ dàng ép dẹp nó. Sau cùng, sử dụng dao rọc giấy để dễ dàng cắt bỏ phần vòi keo bị hơ cháy và điều chỉnh kích thước của vòi bắn keo dán nhôm chịu nhiệt để vừa với kích thước của mối nối.

  • Bước 3: Thi công

Đầu tiên, chúng ta sẽ tiến hành thi công ốp tấm alu với keo dán chịu nhiệt Apollo Bond. Lắp chai keo vào súng bắn keo theo hướng dẫn sử dụng, sau đó lắp vòi bắn keo và bắt đầu quá trình thi công. Trong quá trình thi công, chỉ cần di chuyển súng bắn keo và nhấn nhẹ cò súng để đẩy chất keo silicone vào khe hở của vị trí cần trám. 

Dán tấm alu ốp tường bếp xong, bạn có thể dùng keo silicon chịu nhiệt Apollo Silicone A500 để trám lại khe hở chân tường. Điều này giúp cho khu vực bếp không bị ẩm mốc, thấm nước trong quá trình sử dụng. Nếu bạn muốn có được bề mặt nhẵn mịn, thẩm mỹ hơn thì có thể sử dụng Apollo A600 để trám. Sản phẩm này sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao hơn.

Dùng Apollo A500 trám viền chân tường bếp sẽ đảm bảo khả năng chống nước, chống ẩm mốc cực kỳ tốt
Dùng Apollo A500 trám viền chân tường bếp sẽ đảm bảo khả năng chống nước, chống ẩm mốc cực kỳ tốt
  • Bước 4: Chờ keo khô và nghiệm thu công trình

Sau khi keo đã khô, bạn có thể kiểm tra độ bền và tính thẩm mỹ của mối nối trám khu vực bếp. Thông thường, cần khoảng 24 đến 48 giờ để vị trí mối nối khô hoàn toàn. Thời gian khô của keo silicone còn phụ thuộc vào độ ẩm trong không khí, nhiệt độ và độ dày của mối nối. 

2. Trong quá trình thi công cải tạo bếp, cần lưu ý những gì?

Khi dùng các sản phẩm keo dán nhôm chịu nhiệt để thi công cải tạo bếp đặc biệt là khu vực nấu nướng, bạn cần phải lưu ý những vấn đề quan trọng sau đây:

  • Đeo bao tay trong quá trình thi công: Đảm bảo an toàn bằng cách đeo bao tay trong quá trình thi công.

  • Không trám keo quá dày: Tránh trám keo quá dày vào mối nối, vì điều này có thể làm tăng thời gian khô của keo và ảnh hưởng đến quá trình thi công tiếp theo. Trám keo quá dày cũng gây ra việc lãng phí không đáng có.

  • Vệ sinh vị trí trám sạch sẽ: Trước khi thi công, đảm bảo rằng vị trí trám đã được vệ sinh thật sạch để loại bỏ mọi tạp chất như dầu mỡ, nước đọng, giúp keo bám dính tốt và đảm bảo chất lượng của mối nối.

Không gian bếp đạt tính thẩm mỹ cao khi dùng chất keo cao cấp Apollo A500
Không gian bếp đạt tính thẩm mỹ cao khi dùng chất keo cao cấp Apollo A500

3. Tổng kết

Những nội dung về cách thi công cải tạo căn bếp với những loại keo dán nhôm chịu nhiệt Apollo Silicone đã được gửi đến bạn trong bài viết này, mong rằng bạn chọn được sản phẩm chất trám phù hợp để sửa chữa gian bếp nhà mình sáng bóng, đẹp đẽ như mới. Đừng quên, là người tiêu dùng chất hãy lựa chọn những chất keo cao cấp và chính hãng đến từ Apollo Silicone.

Tải ngay ứng dụng Apollo được thương hiệu Apollo Silicone phát triển để quét mã QR kiểm tra hàng thật hay hàng giả, nhái kém chất lượng. Chúng tôi luôn mong muốn đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng với các sản phẩm chính hãng, có chất lượng đảm bảo giúp mọi công trình đều được bền vững theo năm tháng.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Vì sao nên chọn dùng Apollo A500 làm keo dán mối nối mặt kính bếp từ với mặt bàn bếp
Vì sao nên chọn dùng Apollo A500 làm keo dán mối nối mặt kính bếp từ với mặt bàn bếp
08/03/2024
Mách bạn 3 cách tạo hình vòi keo dán Apollo Silicone chống thấm hiệu quả
Mách bạn 3 cách tạo hình vòi keo dán Apollo Silicone chống thấm hiệu quả
14/03/2024
Tháo vát sửa chữa căn bếp cùng các loại keo Apollo Silicone
Tháo vát sửa chữa căn bếp cùng các loại keo Apollo Silicone
25/03/2024