Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
21/02/2024

Mách bạn 4 cách cắt vòi bắn keo silicone đẹp và tiết kiệm khi thi công

Trong quá trình thi công trám trét với keo silicone, thao tác cắt vòi bắn keo cũng rất quan trọng để tạo nên những đường keo đều, mịn và đẹp.

Nội dung bài viết

  • 1. Hướng dẫn 4 cách cắt vòi bắn keo silicon đẹp và dễ thực hiện
  • 2. Một vài lưu ý khi cắt vòi bắn keo silicone
  • 3. Tổng kết

Vòi bắn keo có kích thước phù hợp sẽ giúp cho chất keo bám dính tốt vào bề mặt vật liệu và tiết kiệm lượng keo khi sử dụng. Bài viết này sẽ hướng dẫn 4 cách cắt vòi bắn keo silicon đẹp và đơn giản giúp quá trình thi công diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm hơn.

1. Hướng dẫn 4 cách cắt vòi bắn keo silicon đẹp và dễ thực hiện

Ngoài việc chọn loại keo silicone chính hãng, đảm bảo chất lượng thì còn 1 bí quyết rất quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến thành quả cuối cùng của các công trình đó là kỹ thuật cắt vòi keo, tạo hình cho vòi bắn keo.

Bước chuẩn bị

Trước tiên, chúng ta cần chuẩn bị bật lửa để làm mềm vòi keo, giúp dễ dàng tạo hình vòi bắn keo. Thao tác cắt vòi keo cần dứt khoát và tạo được đường cắt “ngọt” nên bạn sẽ cần chuẩn bị thêm dao rọc giấy. Súng bắn keo và keo silicone là hai thứ không thể thiếu. Nếu bạn muốn có đường keo trở nên đẹp hơn thì có thể chuẩn bị thêm băng keo giấy để dán xung quanh bề mặt thi công, tránh vết keo bị lem ra vị trí khác. Cuối cùng chính là vòi bắn keo, thường khi mua chai keo bạn sẽ được tặng kèm.

Bước thi công cắt vòi 

  • Kiểu vòi bắn keo thứ nhất

Đối với các khe hở khoảng 1-3mm thì bạn sẽ cần dùng kiểu này. Vòi keo sẽ có kích thước từ 6-10mm giúp keo có thể lấp đầy khe hở đồng thời bám chặt vào mặt phẳng hai bên. Vòi keo này có cấu trúc nhọn ở phần đỉnh và to hơn ở thân. Để thực hiện, chúng ta cần cắt ở vị trí ⅓ vòi tính từ đỉnh xuống thân để có được kích thước vòi từ 6 đến 10mm. 

Vòi bắn keo trám khe hẹp phù hợp với những khe nứt có kích thước từ 1-3mm
Vòi bắn keo trám khe hẹp phù hợp với những khe nứt có kích thước từ 1-3mm

Trước khi bắn keo chúng ta có thể hơ nóng rồi ép dẹp miệng vòi. Việc này sẽ giúp đường keo bắn ra được trải rộng và dàn mỏng hơn, ít hao keo hơn. Tuy nhiên không nên ép vòi quá dẹp sẽ làm lượng keo bơm ra không đủ. Tiếp đến, bạn hãy cắt vòi bắn keo một góc 45 độ. Thao tác này sẽ giúp vòi keo giống như một miếng nhựa vuốt keo, khi keo được bắn ra sẽ hoàn thiện đường keo mà không cần vuốt lại.

  • Kiểu vòi bắn keo thứ hai 

Kiểu vòi này thích hợp cho các khe hở khoảng 6-15mm. Đối với ứng dụng thi công như cửa nhôm kính khung lớn thì bạn sẽ cần bắn đường keo dày, to để phù hợp với thẩm mỹ ngôi nhà vì thế đây là kiểu vòi bắn keo phù hợp nhất. Các thao tác định hình vòi keo cũng giống như ở kiểu vòi thứ nhất, nhưng kiểu vòi này cần cắt ở vị trí thấp hơn để tạo ra kích thước miệng vòi to hơn, khoảng 18-25mm. 

Cần cắt vòi một góc 45 độ ở vị trí thấp để tạo ra miệng vòi có kích thước phù hợp những khe hở lớn
Cần cắt vòi một góc 45 độ ở vị trí thấp để tạo ra miệng vòi có kích thước phù hợp những khe hở lớn

Thực tế, bạn cũng có thể điều chỉnh vị trí cắt vòi sao cho có được kích thước đường keo phù hợp với nhu cầu của mình. Hơ nóng rồi ép dẹp vòi keo, chú ý đừng ép vòi quá dẹp. Tiếp đó, dùng dao rọc giấy cắt một góc 45 độ để có 1 chiếc vòi bắn keo đẹp.

  • Kiểu vòi bắn keo thứ ba

Đối với những người có thói quen cầm súng bắn keo theo chiều thẳng đứng hoặc đi súng ngược, một số vị trí ở công trình không thể đi keo như 2 cách ở trên được thì chúng ta cần thay đổi cách bắn keo. Cách cắt vòi keo này có thể gọi là vòi keo chữ V. Với kiểu vòi này, bạn cũng cần phải hơ vòi bắn keo và cắt đầu vòi như các kiểu trước. Sau đó sẽ cắt 1 đường ngang và hơi nghiêng nhẹ, rạch một hình chữ V ở đầu vòi bắn keo. 

Kiểu vòi keo hình chữ V sẽ giúp cho bề mặt thi công được vuốt phẳng mịn mà không cần bộ vuốt
Kiểu vòi keo hình chữ V sẽ giúp cho bề mặt thi công được vuốt phẳng mịn mà không cần bộ vuốt

Khi bắn keo chúng ta sẽ nghiêng phần chữ V này về phía trước. Chữ V ở đầu vòi keo sẽ có chức năng là làm cho keo được bơm ra phía trước, mặt còn lại sẽ có công dụng vuốt phẳng mịn bề mặt keo. Với góc nghiêng khi bắn, chúng ta có thể di chuyển vòi keo vào các góc khó mà không bị vướng.

  • Kiểu vòi bắn keo thứ tư

Kiểu cắt vòi cuối cùng này thường được dùng để bắn đường keo siêu mảnh. Kiểu vòi keo này sẽ phù hợp để tối thiểu đường keo dành cho nhu cầu bắn các đường keo tinh tế và mỏng. Bạn cần phải hơ nóng, ép dẹp đầu vòi ở phần đỉnh vòi sau đó cắt một góc 45 độ. 

Kiểu vòi keo thứ tư cực kỳ thích hợp cho những vị trí yêu cầu tính thẩm mỹ cao
Kiểu vòi keo thứ tư cực kỳ thích hợp cho những vị trí yêu cầu tính thẩm mỹ cao

Lưu ý, hãy cắt sao cho đầu vòi tạo thành một hình nhọn nhất có thể. Điều này sẽ giúp bạn vuốt keo thành những đường mỏng. Khi bắn keo, chúng ta có thể tạo ra những đường keo nhỏ, mảnh phù hợp với những công trình trang trí.

>>> Xem thêm Hướng dẫn 4 cách cắt vòi bắn keo đẹp và tiết kiệm tại Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone ngay tại đây:

2. Một vài lưu ý khi cắt vòi bắn keo silicone

Bên cạnh việc cắt vòi bắn keo silicon đẹp, bạn hãy lưu ý rằng kỹ thuật bắn keo cũng cần phải luyện tập một chút, góc độ bắn keo phải đúng, hướng di chuyển phải thẳng đều, lực bơm keo phải liên tục thì đường bơm keo mới hoàn hảo. 

Bên cạnh việc cắt vòi keo đẹp thì kỹ thuật bắn keo cũng cần đạt chuẩn để việc thi công hiệu quả

Đừng quên sử dụng các loại keo chất lượng của Apollo Silicone để đường keo vừa thẩm mỹ vừa bền bỉ với thời gian. Apollo Silicone cung cấp các dòng sản phẩm chất trám cao cấp, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng trong thi công xây dựng và sửa chữa.

>>> Đọc tiếp: Hướng dẫn bắn keo silicone đơn giản ai cũng làm được

3. Tổng kết

Hãy thử ngay 4 kiểu vòi bắn keo silicon đẹp mà chúng tôi đã hướng dẫn cho công trình của bạn. Với một chi tiết nhỏ như vòi bắn keo, bạn đã tiết kiệm được khá nhiều thời gian và nguyên vật liệu cho các công trình, đồng thời mang lại tính thẩm mỹ. 

Trên thị trường, các loại keo Apollo Silicone bị nhái lại tên gọi và làm giả rất nhiều. Chúng tôi kêu gọi quý khách hàng, nhà phân phối và cả người tiêu dùng cùng chung tay chống lại nạn hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, để giữ gìn và bảo vệ uy tín, đạo đức kinh doanh chung. 

Với mong muốn giúp người dùng sử dụng được các sản phẩm chính hãng, có chất lượng đảm bảo nhất và ngăn chặn việc làm giả sản phẩm của thương hiệu, Apollo đã phát triển ứng dụng Apollo Silicone với tính năng quét mã QR sẽ giúp khách hàng chủ động kiểm tra được hàng thật, hàng giả tránh mất tiền oan.

Tải ứng dụng để trải nghiệm ngay!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Cách bắn keo cửa nhôm kính đẹp bằng keo silicone
Cách bắn keo silicone cửa nhôm kính đẹp
20/09/2023
Cách bắn keo silicon dán kính bể cá đẹp và an toàn
Cách bắn keo silicone dán kính bể cá đẹp và an toàn
21/09/2023
Hướng dẫn bắn keo silicone đơn giản ai cũng làm được
Hướng dẫn bắn keo silicone đơn giản ai cũng làm được
15/09/2023