Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
21/03/2024

Mách bạn cách cắt đầu keo silicon trám khe hở nhỏ hẹp

Khi tiến hành thi công các khe hở nhỏ hẹp hoặc hạng mục trang trí, việc sử dụng vòi bắn keo silicone siêu mảnh sẽ giúp bạn đạt được kết quả như mong đợi.

Nội dung bài viết

  • 1. Hướng dẫn cách cắt đầu vòi keo siêu mảnh cực đơn giản
  • 2. Những lưu ý khi thi công với vòi bắn keo siêu mảnh
  • 3. Tổng kết

Điều này không chỉ có ảnh hưởng đến kết quả thi công mà còn quyết định tính thẩm mỹ của mối nối. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách cắt đầu keo silicon giúp bạn có kết quả trám kín khe nứt nhỏ và đạt được tính thẩm mỹ hoàn hảo nhất bên cạnh việc sử dụng công cụ vuốt keo như thông thường.

1. Hướng dẫn cách cắt đầu vòi keo siêu mảnh cực đơn giản

Kiểu vòi keo siêu mảnh được dùng để tối ưu lượng keo sử dụng, giảm thiểu sự lãng phí. Chính vì vậy việc cắt vòi keo, tạo hình cho vòi bắn keo rất quan trọng nếu bạn muốn quá trình thi công diễn ra nhanh chóng và đẹp mắt. Hãy theo dõi thông tin mà chúng tôi cung cấp ngay sau đây để biết cách cắt đầu keo silicon siêu mảnh nhé!

Với kiểu vòi bắn keo siêu mảnh, bạn có thể xử lý những khe hở nhỏ hẹp và đạt tính thẩm mỹ cao
Với kiểu vòi bắn keo siêu mảnh, bạn có thể xử lý những khe hở nhỏ hẹp và đạt tính thẩm mỹ cao
  • Bước 1: Chuẩn bị các vật dụng cần thiết

Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị một chiếc bật lửa để làm mềm vòi keo, tạo điều kiện thuận lợi để tạo hình vòi bắn keo. Bạn cũng cần một chiếc dao rọc giấy thật bén để giúp tạo ra đường cắt chính xác.

Quan trọng nhất là cần chuẩn bị súng bắn keo và keo silicone, hai vật dụng không thể thiếu trong quá trình này. Bên cạnh đó, bạn có thể chuẩn bị thêm băng keo giấy để dán xung quanh bề mặt thi công giúp tránh tình trạng vết keo bị lem ra vị trí khác và dụng cụ vuốt keo để đảm bảo đường keo chính xác và sạch sẽ. Không thể thiếu chính là vòi bắn keo, nó thường được tặng kèm khi bạn mua chai keo Apollo Silicone.

  • Bước 2: Hơ nóng, ép dẹp đầu vòi keo

Dùng bật lửa để hơ nóng vòi keo, làm cho vòi keo trở nên mềm hơn và dễ dàng thay đổi hình dạng. Sau đó, áp dụng lực nhẹ và ép dẹp phần đỉnh vòi. Lưu ý đừng ép quá dẹp sẽ ảnh hưởng đến tốc độ bơm keo khi thi công.

  • Bước 3: Cắt một góc 45 độ sao cho đỉnh nhọn nhất

Vòi keo có cấu trúc nhọn ở phần đỉnh và to hơn ở thân. Để thực hiện, chúng ta cần cắt ở vị trí gần đỉnh vòi để được kích thước nhỏ nhất. Bạn cần cắt vòi keo một góc 45 độ để tạo ra đầu vòi nhọn nhất có thể.

Điều này sẽ giúp quá trình thi công có thể vuốt keo thành những đường mỏng. Khi bắn keo, chúng ta có thể tạo ra những đường keo nhỏ, mảnh phù hợp với những công trình trang trí, bạn có thể sử dụng thêm dụng cụ vuốt keo hoặc các miếng nhựa cứng như thẻ bài, thẻ ATM cũ để làm phẳng đường keo nếu cần.

  • Bước 4: Lắp vòi keo và thi công

Cuối cùng, bạn chỉ cần lắp vòi bắn keo vào chai keo Apollo Silicone đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Sau đó thi công trám khe hở nhỏ hoặc trang trí nội ngoại thất tuỳ nhu cầu của bạn. Với kiểu vòi keo siêu mảnh này, bạn có thể thỏa sức sáng tạo cách bắn keo silicon đẹp trang trí tổ ấm nhà mình.

Vòi bắn keo siêu mảnh sẽ hỗ trợ bạn thi công trám keo vào khe hở nhỏ vô cùng tiện lợi
Vòi bắn keo siêu mảnh sẽ hỗ trợ bạn thi công trám keo vào khe hở nhỏ vô cùng tiện lợi

2. Những lưu ý khi thi công với vòi bắn keo siêu mảnh

Để tối ưu được hiệu quả thi công, bên cạnh cách cắt đầu keo silicon đúng kỹ thuật thì bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề như:

  • Không nên ép quá dẹp vòi bắn keo sau khi hơ nóng. Việc làm vòi keo quá dẹp sẽ làm keo khó được bơm ra khiến quá trình thi công gặp khó khăn.

  • Ngoài kỹ thuật cắt vòi bắn keo, bạn cũng cần quan tâm đến sản phẩm keo silicone phù hợp với bề mặt vật liệu. Nếu thi công trên bề mặt tường trong nhà, bạn có thể chọn Apollo Acrylic A100. Với bề mặt vật liệu kính, sản phẩm Apollo A300 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho cách bắn keo kính đẹp. Đối với những môi trường ẩm ướt, cần tính thẩm mỹ cao thì bạn có thể chọn dùng Apollo A500 hoặc Apollo A600.

Bên cạnh việc cắt vòi bắn keo đúng kỹ thuật, chọn đúng sản phẩm phù hợp với vật liệu thi công cũng giúp tăng tính thẩm mỹ cho công trình
Bên cạnh việc cắt vòi bắn keo đúng kỹ thuật, chọn đúng sản phẩm phù hợp với vật liệu thi công cũng giúp tăng tính thẩm mỹ cho công trình
  • Góc độ bắn keo cũng cần phải chú ý để đạt được kết quả có tính thẩm mỹ cao. Lực bơm keo phải đều tay và liên tục để đường bơm keo hoàn hảo. Thi công đúng hướng dẫn bắn keo silicon đẹp của nhà sản xuất sẽ giúp bạn có được kết quả hơn cả mong đợi.

  • Với kiểu vòi này, bạn chỉ nên dùng cho những vị trí nhỏ, hẹp, cần trang trí đường keo mảnh để tiết kiệm keo. Ở các vị trí cần đường keo to hơn sẽ có những kiểu vòi keo khác phù hợp hơn.

  • Sau khi thi công với vòi bắn keo siêu mảnh, bạn nên dùng thêm bộ vuốt để xử lý lại bề mặt trám nhẵn mịn giúp tăng hiệu quả thẩm mỹ tuyệt đối.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm 4 kiểu vòi bắn keo khác tạo chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone ngay tại đây:

3. Tổng kết

Bài viết này đã gửi đến bạn những thông tin về cách cắt đầu keo silicon siêu mảnh để phù hợp với vị trí mối nối nhỏ hẹp, trang trí nội ngoại thất. Hy vọng nội dung của bài viết trên đã giúp ích được cho bạn.

Trên thị trường, các loại keo Apollo Silicone bị nhái lại tên gọi và làm giả rất nhiều. Chúng tôi kêu gọi quý khách hàng hãy cùng chung tay chống lại nạn hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, để giữ gìn và bảo vệ sự uy tín, đạo đức kinh doanh chung. 

Với mong muốn giúp người dùng sử dụng được các sản phẩm chính hãng, có chất lượng đảm bảo nhất và ngăn chặn việc làm giả sản phẩm của thương hiệu, Apollo Silicone đã phát triển ứng dụng Apollo với tính năng quét mã QR sẽ giúp khách hàng chủ động kiểm tra được hàng thật, hàng giả tránh mất tiền oan. Tải ứng dụng để trải nghiệm ngay!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Mách bạn 4 cách cắt vòi bắn keo silicone đẹp và tiết kiệm khi thi công
Mách bạn 4 cách cắt vòi bắn keo silicone đẹp và tiết kiệm khi thi công
21/02/2024
Cách sử dụng keo dán silicon: 7 mẹo để đường keo đẹp và bền chắc
Cách sử dụng keo dán silicon: 7 mẹo để đường keo đẹp và bền chắc
06/03/2024
Mách bạn 3 cách tạo hình vòi keo dán Apollo Silicone chống thấm hiệu quả
Mách bạn 3 cách tạo hình vòi keo dán Apollo Silicone chống thấm hiệu quả
14/03/2024