Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
14/03/2024

Mách bạn 3 cách tạo hình vòi keo dán Apollo Silicone chống thấm hiệu quả

Bạn đã từng thắc mắc vì sao đường keo dán Apollo Silicone của mình không bao giờ đẹp như thợ thi công? Bí quyết nằm ở cách tạo hình vòi keo.

Nội dung bài viết

  • 1. Cùng khám phá 3 cách tạo hình vòi keo để có được đường keo silicone đẹp mắt
    • 1.1 Tạo hình vòi keo thi công chống thấm lỗ bắn đinh mái tôn
    • 1.2 Tạo hình vòi keo đẹp phù hợp kích thước khe hở 
    • 1.3 Tạo hình vòi keo hình chữ V thi công những vị trí khó
  • 2. Tổng kết

Apollo Silicone sẽ mách bạn 3 cách tạo hình vòi keo để có được đường keo silicone đẹp mắt. Hãy cùng chúng tôi khám phá 3 cách tạo hình vòi keo dán apollo silicone để thi công chấm thấm hiệu quả trong bài viết dưới đây!

1. Cùng khám phá 3 cách tạo hình vòi keo để có được đường keo silicone đẹp mắt

Mẹo tạo hình vòi keo sau đây không chỉ giúp bạn có được đường keo dán Apollo Silicone mượt mà, đẹp mắt mà còn mang lại hiệu quả trám trét tốt, giúp tiết kiệm keo Apollo Silicone, tránh tình trạng hao keo. 

1.1 Tạo hình vòi keo thi công chống thấm lỗ bắn đinh mái tôn

Những lỗ đinh vít cố định mái tôn nếu không được xử lý chống thấm đúng cách sẽ gây nên tình trạng rò rỉ, thấm dột, ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình bạn. Sau đây là cách cắt đầu keo silicone chống thấm lỗ bắn đinh mái tôn hiệu quả, bền đẹp, bao gồm: 

  • Sử dụng sao bén cắt đầu 2 vòi keo theo tiết diện hình tròn và nối lại với nhau sao cho phần đáy lớn hơn đinh vít.

  • Sử dụng băng keo cố định vị trí nối giữa 2 đầu vòi keo và gắn vòi vào tuýp keo Apollo Silicone. 

  • Đặt vòi keo lên trên đinh vít và bắn keo bao phủ chiếc vít.

Vết keo silicone chống thấm đinh vít sau khi khô tròn đều, đẹp mắt, đảm bảo hiệu quả chống thấm
Vết keo silicone chống thấm đinh vít sau khi khô tròn đều, đẹp mắt, đảm bảo hiệu quả chống thấm

Với cách tạo hình vòi keo này thì chất keo dán Apollo Silicone có thể bao phủ đinh vít và bịt kín các khe hở xung quanh, hạn chế tình trạng thấm dột, rò rỉ nước từ mái tôn. Ngoài ra vết keo silicone sau khi khô sẽ tròn đều, đẹp mắt và chắc chắn. 

1.2 Tạo hình vòi keo đẹp phù hợp kích thước khe hở 

Đối với những khe hở có kích thước khác nhau thì việc tạo hình vòi keo Apollo Silicone cũng cần có sự khác biệt để đảm bảo hiệu quả trám trét nhưng vẫn tiết kiệm keo silicone.

  • Đầu tiên, bạn cần hơ đầu vòi keo để làm nóng và mềm hơn, giúp việc cắt dễ dàng hơn.

  • Cắt đầu vòi keo theo góc 45 độ sao cho phần đầu nhọn, thân to. Phần đầu nhọn này sẽ đóng vai trò như miếng vét keo, giúp tạo ra đường keo mượt mà.

  • Tùy vào kích thước khe hở mà bạn cần cắt tiết diện phù hợp. Nếu khe hở khoảng 1-3mm thì tiết diện cần cắt là 6-10mm. Đối với khe hở lớn 6 - 10mm thì tiết diện cần cắt là 18-25mm.

Tùy vào kích thước khe hở mà tiết diện vòi keo silicone sẽ được cắt khác nhau
Tùy vào kích thước khe hở mà tiết diện vòi keo silicone sẽ được cắt khác nhau

Việc tạo hình vòi keo đúng cách sẽ giúp bạn tạo ra đường keo silicone đẹp mắt, sắc nét. Đồng thời, giúp tăng hiệu quả trám trét, đảm bảo kín gió, chống thấm nước, tiết kiệm keo silicone và tránh hao keo.

1.3 Tạo hình vòi keo hình chữ V thi công những vị trí khó

Đối với những vị trí khó di chuyển súng bắn keo như trám góc chân tường, trám vị trí sau vòi nước…thì việc tạo hình vòi keo hình chữ V sẽ giúp ích rất nhiều cho thợ thi công. Dưới đây là các bước hướng dẫn:

  • Đầu tiên, bạn cần hơ đầu vòi keo để làm nóng và mềm hơn, sau đó ép dẹp đầu vòi.

  • Tiếp theo, bạn dùng dao bén cắt góc ngang hoặc hơi nghiêng đầu vòi keo.

  • Cuối cùng, tiếp tục cắt đầu vòi keo thành hình chữ V sao cho khi thi công mặt chữ V được hướng ra phía trước đẩy keo silicone ra ngoài và mặt còn lại vét sạch đường keo silicone thừa. 

Cắt tạo hình vòi keo chữ V như hình minh họa để đạt hiệu quả thi công tốt nhất
Cắt tạo hình vòi keo chữ V như hình minh họa để đạt hiệu quả thi công tốt nhất

Với việc tạo hình đầu vòi keo hình chữ V, bạn có thể dễ dàng trám keo vào những vị trí khó mà không lo bị vướng. Điều này giúp tăng hiệu quả thi công, tiết kiệm thời gian và nguyên liệu.

Xem thêm hướng dẫn chi tiết về các cách cắt vòi keo silicone tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone: 

2. Tổng kết

Việc tạo hình vòi keo đúng cách không chỉ giúp bạn tạo ra đường keo dán Apollo Silicone đẹp mắt, mà còn tăng hiệu quả trám trét, tiết kiệm nguyên liệu và thời gian. Bằng cách áp dụng 3 cách tạo hình vòi keo mà Apollo Silicone đã mách bạn, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt trong quá trình thi công.

Apollo Silicone không chỉ cung cấp cho bạn những sản phẩm silicone chất lượng, mà còn luôn đồng hành cùng bạn trong quá trình sử dụng sản phẩm. Với ứng dụng Apollo Silicone, bạn sẽ nhận được nhiều hơn những lời khuyên hữu ích về cách sử dụng keo silicone. Hãy tải ứng dụng Apollo Silicone ngay hôm nay để trải nghiệm!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Mách bạn 4 cách cắt vòi bắn keo silicone đẹp và tiết kiệm khi thi công
Mách bạn 4 cách cắt vòi bắn keo silicone đẹp và tiết kiệm khi thi công
21/02/2024
Chống thấm mái tôn chỉ mất 5 phút - không cần nhờ đến thợ
Chống thấm mái tôn chỉ mất 5 phút - không cần nhờ đến thợ
20/02/2024
Cách sử dụng keo dán silicon: 7 mẹo để đường keo đẹp và bền chắc
Cách sử dụng keo dán silicon: 7 mẹo để đường keo đẹp và bền chắc
06/03/2024