Tháo vát hơn mỗi ngày
/images/faq/banner.jpg
06/03/2024

Cách sử dụng keo dán silicon: 7 mẹo để đường keo đẹp và bền chắc

Thi công bắn keo silicone đạt tính thẩm mỹ cao là yếu tố được người dùng quan tâm. Một đường keo đẹp không chỉ mang lại vẻ ngoài hoàn thiện cho công trình mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, cũng như tay nghề của thợ thi công.

Nội dung bài viết

  • 1. Cách sử dụng keo silicon hiệu quả với các mẹo nhỏ
    • 1.1 Sử dụng băng dính để keo không bị lem
    • 1.2 Chọn chất keo phù hợp
    • 1.3 Sử dụng vật cứng như thẻ ATM cũ để làm đều keo
    • 1.4 Dùng vít để thông vòi keo bị tắc
    • 1.5 Bịt kín vòi keo sau khi sử dụng
    • 1.6 Cách cắt đầu keo silicon phù hợp với vị trí thi công
  • 2. Apollo Silicone - Chất keo kiến tạo nên những công trình bền vững
  • 3. Tổng kết

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tạo ra những đường keo đẹp và bền chắc. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 7 cách sử dụng keo dán silicon hiệu quả, giúp bạn tạo ra những đường keo đẹp mắt và có độ bền cao.

1. Cách sử dụng keo silicon hiệu quả với các mẹo nhỏ

Để tạo ra những đường keo đẹp và bền chắc, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng trong quá trình thi công. Dưới đây là 7 mẹo nhỏ giúp bạn biết được cách sử dụng keo dán silicone hiệu quả:

1.1 Sử dụng băng dính để keo không bị lem

Trước khi thi công, bạn hãy sử dụng băng dính để dán dọc theo hai bên mép của khu vực cần bắn keo. Việc này giúp hạn chế keo bị lem ra ngoài, tạo ra đường keo đẹp và gọn gàng hơn. Sau khi bắn keo và miết keo xong, bạn hãy gỡ bỏ băng dính rồi mới chờ keo khô hoàn toàn và đưa vào sử dụng. 

Sử dụng băng dính giúp đường keo silicone sau khi thi công được nét, mịn và đều hơn

1.2 Chọn chất keo phù hợp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại keo silicon khác nhau, mỗi loại phù hợp với từng mục đích sử dụng riêng. Do đó, bạn cần tìm hiểu hướng dẫn sử dụng keo Apollo Silicone, để lựa chọn được chất keo phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chất keo silicone bao gồm hai loại cơ bản:

  • Keo silicone trung tính, hoàn toàn không có tính ăn mòn, phù hợp với hầu hết các loại vật liệu như kính, kim loại, nhựa, gỗ...

  • Keo silicone axit, thường dùng cho những vật liệu nhựa, kính, bể kính…

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến thời gian khô của keo silicone. Thông thường, keo sẽ khô hoàn toàn sau 24 giờ. Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào loại chất trám và điều kiện môi trường.

1.3 Sử dụng vật cứng như thẻ ATM cũ để làm đều keo

Đây là phương pháp miết keo silicone đơn giản và dễ sử dụng nhất. Sau khi bắn keo, bạn có thể sử dụng một vật cứng như thẻ ATM cũ để miết làm đều keo. Dùng cạnh của thẻ miết nhẹ nhàng theo đường keo để tạo ra đường keo phẳng đẹp và đồng nhất. 

Sử dụng thẻ ATM hoặc miếng vét chuyên dụng để làm đều, mịn đường keo silicone
Sử dụng thẻ ATM hoặc miếng vét chuyên dụng để làm đều, mịn đường keo silicone

1.4 Dùng vít để thông vòi keo bị tắc

Nếu vòi keo bị tắc sau thời gian dài không sử dụng, bạn có thể sử dụng một vít có ren cứng, chẳng hạn như vít xây để thông vòi. Vặn vít vào phần keo silicone khô bên trong vòi, sử dụng lực đòn bẩy để lấy phần keo khô ra ngoài. Việc này sẽ giúp bạn làm sạch vòi, không cần phải vứt bỏ cả tuýp keo silicone. 

1.5 Bịt kín vòi keo sau khi sử dụng

Sau khi sử dụng, bạn hãy dùng một nút cao su hoặc một đoạn nilon để bịt kín vòi keo, việc này giúp ngăn chặn tình trạng keo bị khô và tắc vòi. Chi tiết cách làm như sau: 

  • Bơm trào một lượng keo nhỏ ra ngoài.

  • Dùng một đoạn nilon bịt để bịt kín vòi keo và sử dụng dây thun để cột lại, bảo quản tại nơi khô ráo, thoáng mát. 

Sử dụng chính chất keo silicone ở đầu vòi để bảo quản, ngăn chặn tình trạng khô keo silicone gây tắc vòi
Sử dụng chính chất keo silicone ở đầu vòi để bảo quản, ngăn chặn tình trạng khô keo silicone gây tắc vòi

1.6 Cách cắt đầu keo silicon phù hợp với vị trí thi công

Đối với những vị trí thi công đặc thù thì việc cắt tạo hình đầu keo silicone phù hợp cũng sẽ mang lại hiệu quả trám trét tốt hơn. Cùng Apollo Silicone tìm hiểu chi tiết cách làm như sau: 

  • Đối với khe hở khoảng 1-3mm thì tiết diện vòi keo cần cắt là khoảng 6-10mm. Đối với khe hở lớn, khoảng 6-10mm thì tiết diện vòi keo cần cắt là 18-25mm.

  • Đối với những vị trí khó di chuyển súng thì nên cắt tạo hình vòi keo chữ V. Giúp tăng hiệu quả thi công, tiết kiệm thời gian và chất trám.

>>> Xem thêm 4 cách cắt đầu vòi keo hiệu quả tại chuyên mục Tháo vát hơn mỗi ngày cùng Apollo Silicone: 

2. Apollo Silicone - Chất keo kiến tạo nên những công trình bền vững

Apollo Silicone tự hào là thương hiệu chất trám xây dựng hàng đầu tại thị trường Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp trám trét cao cấp cho mọi công trình. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, Apollo Silicone đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng chất lượng sản phẩm vượt trội, đáp ứng tốt thị hiếu tiêu dùng của khách hàng.

Apollo Silicone cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm keo dán đa năng, chất trám silicone phù hợp với nhiều loại vật liệu và ứng dụng khác nhau. Từ trám trét kính, nhôm, gỗ, nhựa cho đến thi công chống thấm, Apollo Silicone đều có giải pháp phù hợp. 

Với chất lượng vượt trội, sản phẩm đa dạng, phục vụ cho hầu hết các nhu cầu trám trét. Apollo Silicone là giải pháp giúp kiến tạo nên những công trình bền vững.

3. Tổng kết

Qua bài viết, bạn đã nắm được 7 mẹo sử dụng keo dán silicone hiệu quả giúp đường keo đẹp và bền chắc. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu cách sử dụng keo dán silicon chuẩn. 

Ngoài ra, để chọn mua được những sản phẩm trám trét chất lượng, chính hãng, bạn hãy tải ứng dụng Apollo Silicone để phân biệt keo silicone thật/giả. Apollo Silicone ứng dụng công nghệ quét mã QR để xác định sản phẩm chính hãng, giúp bạn yên tâm lựa chọn và sử dụng. Tải ứng dụng để trải nghiệm ngay!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Mách bạn 4 cách cắt vòi bắn keo silicone đẹp và tiết kiệm khi thi công
Mách bạn 4 cách cắt vòi bắn keo silicone đẹp và tiết kiệm khi thi công
21/02/2024
Cách dùng keo dán kính Apollo A300 làm hộp kính trưng bày đơn giản và sang trọng tại nhà
Cách dùng keo dán kính Apollo A300 làm hộp kính trưng bày đơn giản và sang trọng tại nhà
19/02/2024
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
05/03/2024