Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Vì sao silicon bị khô khi ánh nắng trực tiếp chiếu vào?

Keo silicone là vật liệu cốt yếu trong các hạng mục thi công xây dựng, sửa chữa nhà cửa. Khả năng bám dính chắc chắn, bền bỉ với thời gian và chống chịu thời tiết khắc nghiệt vượt trội của chất keo có vai trò quan trọng để tạo nên những tổ ấm hạnh phúc và gắn kết.

Nội dung bài viết

  • 1. Tại sao keo silicone bị khô trong quá trình bảo quản?
  • 2. Môi trường bảo quản keo silicone cần đảm bảo những yếu tố nào?
  • 3. Tổng kết

Trong quá trình sử dụng, nhiều trường hợp silicon bị khô vì bảo quản không đúng cách khi dùng không hết. Sau đây, Apollo Silicone sẽ hướng dẫn một số cách để sử dụng và bảo quản keo silicone hiệu quả.

1. Tại sao keo silicone bị khô trong quá trình bảo quản?

Ánh nắng mặt trời là tác nhân hàng đầu khiến keo bị khô khi bảo quản
Ánh nắng mặt trời là tác nhân hàng đầu khiến keo bị khô khi bảo quản

Chất keo silicone khi được bảo quản trong chai sẽ có dạng hồ lỏng và khi tiếp xúc với không khí sẽ nhanh chóng khô và đóng rắn. Sau khi sử dụng keo silicone, nếu biết bảo quản đúng cách, bạn có thể tiết kiệm đáng kể ngân sách cho lần sử dụng sau.

Tuy nhiên, nếu bảo quản không đúng chất keo sẽ nhanh chóng khô, làm giảm hiệu quả trám dính của sản phẩm. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho keo silicon bị khô sau khi sử dụng không hết.

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng này. Sau khi bắn keo và còn dư, nếu bạn để keo tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tia UV sẽ ngay lập tức tác động và làm keo đông cứng, khô lại. Ngoài ra, nhiệt độ cao do ánh nắng cũng là tác nhân chính khiến cho các chất keo bị khô, cứng và không thể tái sử dụng. Vì vậy, sau khi dùng keo còn dư, bạn nên bảo quản ở nhiệt độ phòng, không để chất keo tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Một số yếu tố khác có thể khiến keo bị khô như độ ẩm không khí, thời gian lưu trữ quá lâu sau khi mở chai keo sử dụng, keo quá hạn sử dụng… Nếu nhận thấy keo silicon bị khô hay có dấu hiệu không bám dính tốt thì bạn không nên tận dụng chai keo đó để tránh ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn của công trình.

2. Môi trường bảo quản keo silicone cần đảm bảo những yếu tố nào?

Không nên bảo quản chai keo silicone có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp
Không nên bảo quản chai keo silicone có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp

Môi trường bảo quản keo là yếu tố quan trọng quyết định xem chai keo đó còn tái sử dụng được không. Một số yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý để chất keo được bảo quản tốt nhất:

  • Khu vực nhà kho cần được đảm bảo nhiệt độ ổn định trong khoảng từ 23 đến 25 độ C. Bạn hoàn toàn có thể bảo quản ở kho, khu vực chứa đồ của gia đình.

  • Không để ánh nắng chiếu trực tiếp vào chai keo, nếu không chất keo bên trong chai sẽ bị khô nhanh chóng và ảnh hưởng đến chất lượng.

  • Không bảo quản chai keo ở khu vực dễ cháy nổ hay trong kho lạnh, tủ lạnh.

  • Chủ động bịt kín miệng chai keo thừa sau khi sử dụng và tiếp tục thi công trong thời gian sớm để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Bạn có thể bịt kín miệng chai keo bằng nilon để tránh silicon bị khô. 

  • Dùng chính chất keo để tự bảo quản cũng là một cách hay để không khí không bị lọt vào trong chai keo còn dư.

Trên đây là các cách bạn có thể áp dụng để bảo quản chai keo silicon khi không sử dụng hết lượng keo trong chai và tiếp tục tái sử dụng vào lần sau. Những cách này không chỉ giúp người dùng tiết kiệm được khá nhiều chi phí thi công nhà cửa mà còn góp phần bảo vệ môi trường sống xanh khi hạn chế lượng rác thải ra.

Apollo Silicone chung tay cùng thúc đẩy ý thức phát triển bền vững
Apollo Silicone chung tay cùng thúc đẩy ý thức phát triển bền vững

Ngoài ra với các chai keo mới, chưa mở nắp, khi được phân phối tới các cửa hàng, cũng cần sự bảo quản tránh ánh nắng, bảo quản nơi khô ráo, nhiệt độ thích hợp để đảm bảo được chất keo không biến đổi chất lượng, độ bám dính hoàn hảo khi sử dụng. Với các lô keo mới, nhà phân phối cần đảm bảo được chất lượng trước khi bán ra thị trường nên việc cân đối về không gian, nhiệt độ môi trường bảo quản keo là bước rất quan trọng.

3. Tổng kết

Silicon bị khô thì không thể ứng dụng được trong lần tiếp theo. Vậy nên, việc bảo quản chai keo silicone thừa đúng cách sẽ giúp tiết kiệm và có thể tái sử dụng hiệu quả hơn.

Ngoài ra, các sản phẩm Apollo Silicone với vỏ chai làm từ nhựa HPDE cao cấp giúp bảo vệ chất keo bên trong hiệu quả và có khả năng tái chế, hạn chế rác thải. Hãy cùng chung tay cùng Apollo xây dựng một môi trường sống xanh, hạn chế rác thải bằng những điều đơn giản như sử dụng keo tiết kiệm và hiệu quả. Apollo Silicone tự hào là thương hiệu tiên phong hướng đến sự phát triển bền vững trong lĩnh vực silicone sealant, cung cấp những dòng chất trám cao cấp được biết đến như những chiến thần kết dính cho mọi ứng dụng thi công trám trét, tạo nên những công trình chất cho thế hệ người dùng chất.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Keo silicone là gì mà được nhiều người sử dụng? Keo silicone có chịu nhiệt không? Hãy cùng tìm hiểu ngay
Keo silicone là gì? Keo silicone có chịu nhiệt không?
30/09/2023
Keo silicone chịu nhiệt độ cao là gì? Ưu nhược điểm
Keo silicone chịu nhiệt độ cao: Ưu điểm và nhược điểm
04/10/2023
Cải tạo khu vực bếp với keo dán nhôm chịu nhiệt Apollo Silicone
Cải tạo khu vực bếp với keo dán nhôm chịu nhiệt Apollo Silicone
28/03/2024