Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
09/08/2024

Những nguyên tắc “vàng” khi bố trí phòng khách đẹp bạn cần biết

Phòng khách không chỉ là không gian tiếp đón khách mà còn là nơi gia đình sum họp, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Vì vậy, khi thi công phòng khách, việc tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản là vô cùng quan trọng để đảm bảo cả tính tiện lợi trong quá trình sử dụng và thẩm mỹ tổng thể của không gian.

Nội dung bài viết

  • 1. Bật mí các nguyên tắc bố trí phòng khách đẹp
    • 1.1 Thiết kế lối ra vào phù hợp
    • 1.2 Tính toán kích thước không gian phòng khách trước khi bố trí nội thất
    • 1.3 Bố trí vật dụng nội thất phòng khách khoa học, hợp lý
    • 1.4 Kết hợp ánh sáng tự nhiên với hệ thống chiếu sáng nhân tạo
    • 1.5 Cân nhắc sử dụng những vật trang trí thích hợp
    • 1.6 Chọn kiểu trần nhà phù hợp với kiến trúc
    • 1.7 Chọn màu sắc vật liệu ốp sàn hài hoà với tổng thể
  • 2. Những lưu ý cần biết để thi công bố trí phòng khách đẹp

Những nguyên tắc “vàng” trong bài viết này sẽ giúp bạn bố trí phòng khách đẹp một cách hợp lý, mang lại sự hài hòa và sang trọng cho ngôi nhà của mình.

1. Bật mí các nguyên tắc bố trí phòng khách đẹp

Phòng khách chính là nơi đón tiếp khách đến chơi nhà và đồng thời thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản giúp bạn bố trí phòng khách đẹp mắt và tiện nghi.

1.1 Thiết kế lối ra vào phù hợp

Lối ra vào phòng khách cần được thiết kế thông thoáng và rộng rãi, dễ dàng di chuyển. Đồng thời, nó cũng cần phải đảm bảo sự riêng tư cho không gian sống bên trong. Không nên thiết kế cửa phòng khách có thể nhìn xuyên thẳng vào không gian bên trong nhà, vì theo phong thuỷ nhà ở điều đó sẽ không tốt cho tài lộc.

Lối ra vào phòng khách đặc biệt quan trọng khi thiết kế phòng khách
Lối ra vào đặc biệt quan trọng khi thiết kế phòng khách

1.2 Tính toán kích thước không gian phòng khách trước khi bố trí nội thất

Trước khi chọn mua nội thất, bạn cần phải đo đạc và tính toán kích thước của không gian phòng khách. Điều này giúp bạn lựa chọn được những món đồ phù hợp với không gian.

1.3 Bố trí vật dụng nội thất phòng khách khoa học, hợp lý

Mỗi món đồ nội thất cần được áp dụng cách trang trí phòng khách một cách khoa học và hợp lý, sao cho tạo ra sự cân đối, hài hòa trong không gian. Đồng thời, chúng cũng cần phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình. Các kiểu trang trí vách ngăn phòng khách cũng là một điểm nhấn sáng tạo cho không gian nội thất mà bạn có thể tham khảo.

1.4 Kết hợp ánh sáng tự nhiên với hệ thống chiếu sáng nhân tạo

Ánh sáng tự nhiên luôn được ưu tiên sử dụng trong phòng khách vì nó mang lại cảm giác ấm cúng và gần gũi. Tuy nhiên, hệ thống chiếu sáng nhân tạo cũng rất quan trọng, giúp không gian trở nên lung linh và thú vị. Bạn có thể chọn những kiểu trang trí cửa sổ phòng khách để không chỉ tô điểm cho không gian sống mà còn mang ánh sáng tự nhiên vào không gian nhà ở trở nên đa dạng, đẹp mắt hơn.

1.5 Cân nhắc sử dụng những vật trang trí thích hợp

Vật dụng trang trí không chỉ làm đẹp cho phòng khách mà còn phản ánh cá tính của gia chủ. Hãy chọn những món đồ trang trí mà bạn yêu thích và đặt ở vị trí phù hợp với tổng thể để tạo nên cách bố trí phòng khách đẹp.

1.6 Chọn kiểu trần nhà phù hợp với kiến trúc

Trần nhà là một điểm nhấn quan trọng của phòng khách, nó cần phải hài hoà với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. Kiểu trần nhà đẹp có thể làm tăng thêm vẻ đẹp và sự sang trọng cho không gian sống. Để đảm bảo công trình bền chắc, các thợ thầu lành nghề thường kết hợp phào chỉ trần nhà, vừa đơn giản lại vừa mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ.

Trần nhà là một trong những điểm nhấn đặc biệt trong kiến trúc nhà ở với nhiều phong cách ấn tượng
Trần nhà là một trong những điểm nhấn đặc biệt trong kiến trúc nhà ở với nhiều phong cách ấn tượng

1.7 Chọn màu sắc vật liệu ốp sàn hài hoà với tổng thể

Màu sắc của sàn nhà cần phải phù hợp với màu của tường, nội thất và các vật dụng khác trong phòng. Một sàn nhà có màu sắc hài hoà sẽ tạo nên một không gian đẹp và thoải mái.

2. Những lưu ý cần biết để thi công bố trí phòng khách đẹp

Phòng khách chính là trung tâm của ngôi nhà, nơi đầu tiên bạn sẽ đặt chân đến mỗi khi quay về nhà sau một ngày dài mệt mỏi chính vì thế cần lưu ý nhiều về mặt thẩm mỹ cũng như các công năng sử dụng. Khi thi công bố trí phòng khách, việc lựa chọn vật dụng nội thất sao cho phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng là hết sức quan trọng. Cần phải tính toán kỹ lưỡng để tạo ra một không gian vừa tiện nghi, vừa thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ.

Phong thuỷ nhà ở trong văn hoá Á Đông là một phần rất quan trọng. Vì việc bố trí phòng khách đẹp theo nguyên tắc phong thuỷ không chỉ mang lại may mắn cho gia chủ mà còn tạo nên sự hài hoà, cân bằng cho căn phòng. Màu sắc nội thất nên được phối hợp một cách tinh tế, tránh đồng bộ quá mức sẽ gây nhàm chán. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng quá nhiều chi tiết rối mắt sẽ khiến không gian trở nên rườm rà.

>>> Xem thêm: Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500

Một yếu tố quan trọng khác mà bạn cần lưu ý chính là những vị trí như khe hở, mối nối các vị trí như cửa kính, phào chỉ, len tường, nội thất cần được bịt kín bằng chất trám silicone cao cấp để không gây rò rỉ nước, nấm mốc hay côn trùng xâm nhập ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng công trình.

Chất trám chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong mỗi công trình xây dựng, tuy nhiên nó lại chính là yếu tố quan trọng quyết định tuổi thọ của công trình có lâu bền hay không. Lựa chọn sản phẩm chất lượng không chỉ giúp tiết kiệm chi phí lâu dài mà còn đảm bảo an toàn và thẩm mỹ cho không gian sống.

Nếu dùng keo silicone kém chất lượng hoặc thậm chí là không sử dụng keo silicone để trám các mối nối, khe hở cửa sổ có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng do ảnh hưởng của nước mưa và nấm mốc. Do đó, việc lựa chọn sản phẩm keo silicone chất lượng cao như Apollo Silicone để đảm bảo các khe hở, mối nối được trám kín một cách hiệu quả là rất quan trọng, góp phần bảo vệ ngôi nhà của bạn.

Chất lượng chính là cốt lõi của thành công! Apollo tự hào khi cung cấp các chất keo chất lượng cao cấp và ổn định được tin dùng hàng đầu bởi các thợ thầu lành nghề trong hơn hai thập kỷ qua nhờ nguồn nguyên liệu silicone sealant cao cấp, được nhập khẩu trực tiếp từ hai tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới là Dow Chemical (Hoa Kỳ) và ShinEtsu (Nhật Bản).

Hãy chọn keo chất như Apollo Silicone để công trình luôn bền đẹp

Tóm lại, việc bố trí phòng khách đẹp có nhiều hạng mục cần đảm bảo cả tính thẩm mỹ và chất lượng. Chính vì vậy, chọn lựa các sản phẩm chất trám cao cấp của Apollo Silicone sẽ là giải pháp tối ưu nhất. Hãy là một chủ nhà có tầm tin dùng keo chất như Apollo Silicone để kiến tạo không gian sống Chất.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Cải tạo vách ngăn phòng khách với keo silicon dán gạch kính Apollo Silicone A300
Cải tạo vách ngăn phòng khách với keo silicon dán gạch kính Apollo Silicone A300
29/02/2024
Sáng tạo với những mẫu vách ngăn phòng khách sang trọng, độc đáo
Sáng tạo với những mẫu vách ngăn phòng khách sang trọng, độc đáo
01/08/2024
Bí quyết để thi công lắp kính phòng khách đảm bảo chắc chắn và an toàn
Bí quyết để thi công lắp kính phòng khách đảm bảo chắc chắn và an toàn
01/08/2024
Nội dung bài viết
  • 1. Bật mí các nguyên tắc bố trí phòng khách đẹp
    • 1.1 Thiết kế lối ra vào phù hợp
    • 1.2 Tính toán kích thước không gian phòng khách trước khi bố trí nội thất
    • 1.3 Bố trí vật dụng nội thất phòng khách khoa học, hợp lý
    • 1.4 Kết hợp ánh sáng tự nhiên với hệ thống chiếu sáng nhân tạo
    • 1.5 Cân nhắc sử dụng những vật trang trí thích hợp
    • 1.6 Chọn kiểu trần nhà phù hợp với kiến trúc
    • 1.7 Chọn màu sắc vật liệu ốp sàn hài hoà với tổng thể
  • 2. Những lưu ý cần biết để thi công bố trí phòng khách đẹp