Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
01/08/2024

Sáng tạo với những mẫu vách ngăn phòng khách sang trọng, độc đáo

Là một phần thiết yếu trong thiết kế nội thất hiện đại, vách ngăn phòng khách đóng vai trò quan trọng tổng thể ngôi nhà.

Nội dung bài viết

  • 1. Công dụng của vách ngăn trong không gian nhà ở
  • 2. 5 mẫu vách ngăn phòng khách được ưa chuộng nhất hiện nay
    • 2.1 Vách ngăn phòng khách bằng thạch cao
    • 2.2 Vách ngăn bằng kính khung nhôm cao cấp
    • 2.3 Vách ngăn bằng gỗ tự nhiên
    • 2.4 Vách ngăn bằng gỗ công nghiệp
    • 2.5 Vách ngăn bằng nhựa
  • 3. Những lưu ý không thể bỏ qua để thi công vách ngăn phòng khách cực chất
    • 3.1 Lựa chọn vách ngăn phù hợp
    • 3.2 Ứng dụng phương pháp thi công phù hợp
    • 3.3 Lựa chọn chất trám chất lượng cao
  • 4. Tổng kết

Hiểu được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Apollo Silicone xin giới thiệu đến bạn tổng hợp những mẫu vách ngăn phòng khách đẹp nhất, được ưa chuộng nhất hiện nay.

Chúng tôi tin rằng, với những mẫu vách ngăn được giới thiệu trong bài viết này, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được giải pháp hoàn hảo cho không gian nội thất của mình.

1. Công dụng của vách ngăn trong không gian nhà ở

Vách ngăn là một giải pháp thông minh và linh hoạt cho việc phân chia không gian trong nhà ở, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho cuộc sống của bạn. Dưới đây là một số công dụng chính của vách ngăn.

  • Phân chia không gian linh hoạt, tạo ra những khu vực riêng biệt cho các hoạt động khác nhau trong nhà, phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ.

  • Sử dụng vách ngăn thay vì xây dựng những bức tường cố định giúp bạn tiết kiệm diện tích và tạo cảm giác thông thoáng hơn cho ngôi nhà.

  • Với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc đa dạng, vách ngăn có thể phù hợp với mọi phong cách thiết kế nhà ở, từ hiện đại đến cổ điển.

  • Vách ngăn thường được thi công và lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng, không tốn nhiều thời gian và công sức. Bạn có thể tự thi công vách ngăn hoặc thuê thợ thi công chuyên nghiệp.

Với những lợi ích đa dạng, vách ngăn là một lựa chọn thông minh cho việc phân chia không gian và trang trí nhà ở.

2. 5 mẫu vách ngăn phòng khách được ưa chuộng nhất hiện nay

2.1 Vách ngăn phòng khách bằng thạch cao

Vách ngăn phòng khách bằng thạch cao với thiết kế đơn giản, phù hợp với nhà ở không gian rộng, hiện đại. Vách ngăn với chất liệu thạch cao, dễ dàng đồng bộ với thiết kế xây dựng nhà ở, mang lại hiệu quả cách nhiệt, cách âm tốt, chi phí rẻ.

Kệ vách ngăn phòng khách bằng thạch cao giúp phân chia không gian nhà ở thông minh
Kệ vách ngăn phòng khách bằng thạch cao giúp phân chia không gian nhà ở thông minh

Tuy nhiên loại vách ngăn này có nhược điểm chính là dễ nứt vỡ nếu va đập mạnh, khả năng chịu nước kém. Trong trường hợp vách ngăn phòng khách xuất hiện các vết nứt thì bạn có thể linh hoạt sử dụng Apollo Acrylic A100 để xử lý các vết nứt, vết thủng trên vách

Chất trám acrylic cao cấp được thiết kế đặc biệt cho việc trám khe viền nội thất, tường bê tông, tấm trần thạch cao, kệ vách ngăn phòng khách…mang lại thẩm mỹ cho không gian nhà.

2.2 Vách ngăn bằng kính khung nhôm cao cấp

Vách ngăn bằng kính là lựa chọn tuyệt vời nếu muốn mở rộng không gian. Chất liệu của vách ngăn kính thường là kính cường lực. Với khung nhôm cao cấp để đảm bảo độ an toàn trong quá trình sử dụng. Chất liệu vách kính giúp cho góc nhìn giữa hai không gian được mở rộng. Thường được áp dụng trong những ngôi nhà có diện tích hẹp muốn tối ưu hóa tầm nhìn giữa không gian trong nhà.

Vách ngăn kính khung nhôm giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên cho không gian nhà
Vách ngăn kính khung nhôm giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên cho không gian nhà

Vách ngăn kính khung nhôm là lựa chọn hoàn hảo cho những ai mong muốn mở rộng không gian sống, mang đến cảm giác thông thoáng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà.

Để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cho vách ngăn kính khung nhôm, việc sử dụng keo silicone trám kín các khe hở khung nhôm và kính là vô cùng quan trọng. 

Apollo Silicone A500 với chất keo đa dạng màu sắc phù hợp với mọi hệ nhôm kính, cùng khả năng bám dính mạnh mẽ và chịu được mọi điều kiện thời tiết, sẽ giúp kết nối hoàn hảo các chi tiết khung nhôm và kính, mang đến vẻ đẹp hoàn thiện cho vách ngăn.

2.3 Vách ngăn bằng gỗ tự nhiên

Vách ngăn gỗ tự nhiên là lựa chọn hoàn hảo cho những ai mong muốn sở hữu một không gian sống sang trọng, ấm cúng và mang đậm dấu ấn cá nhân.Chất liệu gỗ tự nhiên với những đường vân độc đáo, màu sắc tự nhiên mang đến sự ấm cúng và gần gũi cho không gian nội thất.

Vách ngăn gỗ tự nhiên dễ dàng đồng bộ với các món đồ nội thất gỗ khác, tạo nên một tổng thể hài hòa và sang trọng, phù hợp với các thiết kế nhà ở mang phong cách đồng quê, nhiệt đới…

Trang trí vách ngăn phòng khách với những hoa văn chạm trổ tinh xảo
Trang trí vách ngăn phòng khách với những hoa văn chạm trổ tinh xảo

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi bật, vách ngăn gỗ tự nhiên cũng có một số nhược điểm cần lưu ý. Do đặc tính của gỗ, vách ngăn gỗ tự nhiên có thể bị cong vênh hoặc nứt sau thời gian dài sử dụng, đặc biệt là trong điều kiện môi trường thay đổi liên tục.

2.4 Vách ngăn bằng gỗ công nghiệp

Vách ngăn gỗ công nghiệp chính là hoàn hảo dành cho những ai đang tìm kiếm giải pháp phân chia không gian vừa đẹp mắt, tiện lợi lại tiết kiệm chi phí.

Điểm cộng lớn nhất của vách ngăn gỗ công nghiệp chính là khả năng chống cong vênh, đảm bảo độ bền đẹp theo thời gian. Nhờ vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không lo lắng về tình trạng nứt nẻ, co ngót do tác động của môi trường.

Với khả năng biến hóa linh hoạt, vách ngăn gỗ công nghiệp có thể được tạo thành những vách cột đơn giản, vách ngăn phòng khách và bếp, kệ tivi vách ngăn phòng khách, vách ngăn nan thanh lịch hay những tác phẩm nghệ thuật đục CNC tinh tế theo yêu cầu.

2.5 Vách ngăn bằng nhựa

So với các loại vách ngăn khác, vách ngăn nhựa sở hữu ưu điểm vượt trội về khả năng chịu nước và chống mối mọt, đặc biệt phù hợp cho những khu vực ẩm ướt, dễ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc mưa gió.

Với thiết kế đa dạng, phong phú về màu sắc và kiểu dáng, vách ngăn nhựa dễ dàng hòa hợp với mọi phong cách nội thất, từ hiện đại, tối giản đến vintage hay cá tính.

Vách ngăn bằng nhựa tiện dụng, giúp làm mới không gian nhà ở
Vách ngăn bằng nhựa tiện dụng, giúp làm mới không gian nhà ở

3. Những lưu ý không thể bỏ qua để thi công vách ngăn phòng khách cực chất

Sau đây, Apollo Silicone sẽ giúp bạn tìm hiểu những lưu ý quan trọng để đảm bảo vách ngăn luôn bền đẹp qua năm tháng, tìm hiểu ngay sau đây.

3.1 Lựa chọn vách ngăn phù hợp

Mỗi loại vách ngăn phòng khách sẽ có những ứng dụng và ưu điểm khác nhau, chính vì vậy gia chủ cần hiểu được đặc tính của từng loại vật liệu vách ngăn, từ đó lựa chọn được loại vách ngăn phù hợp với nhu cầu sử dụng và phong cách nội thất của ngôi nhà.

3.2 Ứng dụng phương pháp thi công phù hợp

Mỗi loại vách ngăn (vách ngăn kính, vách ngăn gỗ, vách ngăn thạch cao...) sẽ có những phương pháp thi công riêng biệt. Việc xác định đúng loại vách ngăn sẽ giúp bạn lựa chọn phương pháp thi công phù hợp nhất.

Nếu bạn không am hiểu về thi công vách ngăn, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc thợ thi công có kinh nghiệm để được tư vấn phương pháp thi công phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện của bạn. Thợ thi công lành nghề sẽ đảm bảo thi công vách ngăn đúng kỹ thuật, an toàn và thẩm mỹ.

3.3 Lựa chọn chất trám chất lượng cao

Trong suốt quá trình thi công vách ngăn phòng khách, Apollo Silicone luôn đồng hành cùng người tiêu dùng. Với khả năng trám kín hoàn hảo, điền đầy mọi khe hở và kết nối chặt chẽ các vật liệu, Apollo Silicone đã khẳng định vai trò là yếu tố then chốt để nâng tầm chất lượng công trình. Lựa chọn Apollo Silicone chính là bí quyết để mỗi công trình không chỉ ấn tượng về mặt thẩm mỹ mà còn vững chãi theo thời gian.

Apollo Silicone - Thương hiệu dẫn đầu trong ngành hóa chất và vật liệu xây dựng hơn 20 năm tại Việt Nam. Giúp đảm bảo hiệu quả thi công, mang đến đa dạng dòng sản phẩm chất trám chuyên dụng cho từng hạng mục thi công, đáp ứng mọi nhu cầu.

Apollo Silicone tự hào là thương hiệu Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế, với hơn 20 năm kinh nghiệm, cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành xây dựng. Chúng tôi sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp, dễ dàng truy xuất nguồn gốc với ứng dụng quét QR code trên thân sản phẩm, đảm bảo chất lượng và độ an toàn cho người sử dụng.

4. Tổng kết

Với sự sáng tạo và đa dạng trong thiết kế, vách ngăn phòng khách mang đến vô vàn lựa chọn cho gia chủ, từng đường nét, họa tiết trên vách ngăn sẽ giúp biến hóa không gian sống trở nên độc đáo và ấn tượng hơn.

Là thương hiệu thống lĩnh thị trường hóa chất xây dựng trong suốt hơn 20 năm, Apollo Silicone hiểu được rằng chất lượng sản phẩm chính là yếu tố then chốt giúp chúng tôi chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng.

Apollo Silicone với hệ sinh thái chất trám sở hữu công năng vượt trội, mang lại khả năng bám dính hoàn hảo, tạo ra những gắn kết bền chặt đa vật liệu, mang đến không gian sống hoàn mỹ cho người thụ hưởng. Là người tiêu dùng thông minh hãy lựa chọn đồng hành cùng Apollo Silicone tạo nên công trình vững bền với thời gian.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Cải tạo vách ngăn phòng khách với keo silicon dán gạch kính Apollo Silicone A300
Cải tạo vách ngăn phòng khách với keo silicon dán gạch kính Apollo Silicone A300
29/02/2024
Dùng keo dán nhôm với kính Apollo A500 thi công vách ngăn phòng ngủ
Dùng keo dán nhôm với kính Apollo A500 thi công vách ngăn phòng ngủ
17/04/2024
Thi công vách ngăn phòng khách chi tiết nhất cùng Apollo Silicone
Thi công vách ngăn phòng khách chi tiết nhất cùng Apollo Silicone
17/04/2024
Nội dung bài viết
  • 1. Công dụng của vách ngăn trong không gian nhà ở
  • 2. 5 mẫu vách ngăn phòng khách được ưa chuộng nhất hiện nay
    • 2.1 Vách ngăn phòng khách bằng thạch cao
    • 2.2 Vách ngăn bằng kính khung nhôm cao cấp
    • 2.3 Vách ngăn bằng gỗ tự nhiên
    • 2.4 Vách ngăn bằng gỗ công nghiệp
    • 2.5 Vách ngăn bằng nhựa
  • 3. Những lưu ý không thể bỏ qua để thi công vách ngăn phòng khách cực chất
    • 3.1 Lựa chọn vách ngăn phù hợp
    • 3.2 Ứng dụng phương pháp thi công phù hợp
    • 3.3 Lựa chọn chất trám chất lượng cao
  • 4. Tổng kết