Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Ngăn côn trùng xâm nhập vào tủ bằng keo trám gỗ Apollo Silicone A500

Tủ gỗ trong nhà thường dễ bị côn trùng xâm nhập qua các khe hở cửa kính, vết nứt… gây ra tình trạng hư hỏng và mối mọt. Để ngăn chặn tình trạng này, các người dùng thông minh thường sử dụng keo trám gỗ Apollo Silicone A500 để trám kín.

Nội dung bài viết

  • 1. Hướng dẫn cách dùng keo trám gỗ Apollo Silicone Sealant A500 để xử lý khe hở tủ
  • 2. Những ưu điểm nổi bật giúp keo trám gỗ Apollo Silicone A500 được ưa chuộng
  • 3. Tổng kết

Với rất nhiều ưu điểm nổi bật cùng cách thi công đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật cao và chất keo bám dính bền chắc, Apollo A500 được xem là biện pháp tốt nhất để xử lý các khe hở mối nối tủ gỗ và kính và các vết nứt nhỏ.

1. Hướng dẫn cách dùng keo trám gỗ Apollo Silicone Sealant A500 để xử lý khe hở tủ

Dùng keo Apollo Silicone A500 để trám khe hở tủ gỗ với kính
Dùng keo Apollo Silicone A500 để trám khe hở tủ gỗ với kính

Cách xử lý khe hở tủ gỗ bằng keo trám gỗ Apollo Silicone Sealant A500 được tiến hành với 5 bước như sau: 

Bước 1: Vệ sinh mối nối thật sạch bằng dung dịch vệ sinh và cọ, chổi nhỏ. 

Loại bỏ toàn bộ bụi gỗ, tạp chất bám dính trên bề mặt. Nếu có vết dầu mỡ, nước ướt, cần lau sạch và làm khô hoàn toàn trước khi bắn keo. Bước vệ sinh mối nối rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng trám dính, thời gian khô của keo trám khe hở gỗ Apollo A500. 

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ hỗ trợ thi công

Để thành công, không thể thiếu các dụng cụ hỗ trợ thi công bao gồm: súng bắn keo, keo silicon dán gỗ Apollo A500, dụng cụ vuốt keo, băng dính, dao rọc giấy, găng tay, kính và khẩu trang để bảo hộ. 

Bước 3: Cắt vòi bắn keo sao cho phù hợp với kích thước mối nối

Bạn có thể sử dụng dao rọc giấy để cắt phần vòi của chai keo theo đường chéo, tạo ra một lỗ nhỏ phù hợp với kích thước của mối nối để dễ dàng bơm keo vào trong, hạn chế keo bị tràn ra ngoài khi bắn keo gây lãng phí. 

Bước 4: Thi công trám kín mối nối tủ gỗ và kính

Lắp chai keo vào súng thật chắc chắn, sau đó dùng lực để bơm keo ra ngoài. Trong quá trình thi công, nên di chuyển súng nhẹ nhàng đến toàn bộ các vị trí khe hở của tủ gỗ để keo phủ đều lên bề mặt. Sau khi trám đủ, dùng dụng cụ vuốt keo làm phẳng silicone để keo dàn đều, đẩy nhanh thời gian khô keo, tăng khả năng bám dính và đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho tủ. 

Bước 5: Kiểm tra và nghiệm thu

Sau khi trám đều chất keo lên các khe hở, vết nứt của tủ, đợi keo khô theo thời gian khuyến nghị. Tiến hành kiểm tra độ bám dính, khả năng gắn kết của keo và vệ sinh lại một lần nữa để làm sạch bụi bẩn, bột gỗ hay vết keo thừa còn sót lại trên bề mặt. 

2. Những ưu điểm nổi bật giúp keo trám gỗ Apollo Silicone A500 được ưa chuộng

Apollo A500 mang lại hiệu quả trám trét vượt trội tạo thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn
Apollo A500 mang lại hiệu quả trám trét vượt trội tạo thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn

Keo dán khe hở gỗ Apollo Silicone A500 với thành phần 100% nguyên liệu Silicone  Sealant được nhập khẩu nguyên đai, nguyên kiện từ các tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới là Dow Chemical và Shin-Etsu. So với các dòng keo trám gỗ thông thường trên thị trường, chất keo Apollo A500 sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật nên được khách hàng ưa chuộng và sử dụng, ví dụ như:

  • Apollo A500 là chất keo trung tính dùng được cho mọi bề mặt vật liệu trong xây dựng và hoàn thiện công trình. 

  • Sản phẩm không chứa acid, không có mùi chua gây khó chịu cho những ai nhạy cảm với mùi, rất thích hợp để sử dụng cho không gian trong nhà. 

  • Chất keo cao cấp một thành phần lưu hóa trung tính nên dễ dàng sử dụng, thi công mà không cần pha trộn., dùng được ngay khi cắt vòi. 

  • Độ đàn hồi, co dãn cực tốt của chất keo Apollo A500 lên tới 12,5% so với chiều rộng của mối nối.

  • Được xem là keo dán gỗ tốt nhất, Apollo Silicone A500 có khả năng chống thấm, chịu nhiệt cao, chống ẩm mốc, bức xạ tia cực tím, chấn động, chống chịu thời tiết tốt và hầu như không bị tác động bởi nắng, mưa, tuyết, ozon. 

  • Khả năng bám dính của keo trám gỗ Apollo Silicone A500 cực kỳ tốt và chắc chắn trên nhiều vật liệu khác nhau như: gỗ, kính, nhựa, bê tông, kim loại, gạch…

  • Bảng màu của keo Apollo đa dạng, có thể  đáp ứng mọi nhu cầu thẩm mỹ của người dùng, phù hợp với nhiều màu sắc khác nhau của vật liệu gắn kết, trám dính. 

3. Tổng kết

Với rất nhiều ưu điểm nổi bật cùng cách thi công đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật cao, để ngăn côn trùng xâm nhập, biện pháp tốt nhất là sử dụng keo trám gỗ Apollo A500 để xử lý các khe hở mối nối tủ gỗ và kính.

Bên cạnh sứ mệnh cung cấp những sản phẩm, dịch vụ với tính chuyên nghiệp cao, Apollo đồng hành cùng khách hàng, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. 

Giúp khách hàng dễ dàng sử dụng keo chất, chính hãng, Apollo Silicone đã tiên phong đưa mã QR được khắc bởi công nghệ laser UV trên từng chai keo. Chỉ cần tải ứng dụng Apollo Silicone về điện thoại thông minh và tiến hành quét mã QR bạn sẽ dễ dàng nhận diện, kiểm tra nguồn gốc, thông tin từng sản phẩm keo Apollo Silicone.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
Khắc phục bồn rửa chén bị rò rỉ bằng Apollo Silicone A500
29/12/2023
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
Khám phá bảng màu cực chất và đa dạng của keo Apollo A500
05/03/2024
Apollo Silicone A500 - Giải pháp thi công chống thấm mái tôn nhựa hiệu quả, tiết kiệm
Apollo Silicone A500 - Giải pháp thi công chống thấm mái tôn nhựa hiệu quả, tiết kiệm
19/03/2024