Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
20/05/2024

Keo silicon có dán gỗ được không? Những lưu ý khi dùng keo silicone để dán gỗ

Keo silicone là một loại chất trám được ứng dụng rất nhiều trong các hạng mục thi công nội ngoại thất với các bề mặt vật liệu khác nhau như kính, kim loại, gạch…

Nội dung bài viết

  • 1. Giải đáp thắc mắc keo silicon có dán gỗ được không?
  • 2. Ứng dụng của Apollo Silicone A500 khi được dùng làm keo dán gỗ
  • 3. Tổng kết

Vậy keo silicon có dán gỗ được không? Chắc hẳn nhiều người tiêu dùng vẫn còn băn khoăn về vấn đề này. Hãy cùng Apollo Silicone tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Giải đáp thắc mắc keo silicon có dán gỗ được không?

Chất trám silicone mang lại vẻ đẹp cho các vật dụng bằng gỗ trong ngôi nhà của bạn
Chất trám silicone mang lại vẻ đẹp cho các vật dụng bằng gỗ trong ngôi nhà của bạn

Khi đặt ra câu hỏi về khả năng sử dụng “keo silicon có dán gỗ được không?”, câu trả lời là có. Tuy nhiên, người dùng thường hiểu lầm keo silicone dùng để gắn dính các mảnh ghép gỗ, nhưng thực tế loại keo này dùng để trám kín các khe hở trong nội thất gỗ, ví dụ như các khe hở giữa kính với gỗ của tủ đồ, kệ chén bát... 

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về khả năng bám dính chắc chắn, độ đàn hồi cao, chống chịu thời tiết, chống tia cực tím, ozon, nước… chất trám silicone là giải pháp hoàn hảo để trám, bít kín vật liệu gỗ. Ngoài ra, màu sắc keo đa dạng còn giúp khách hàng thoải mái lựa chọn, đáp ứng phù hợp với sở thích và tương ứng với từng bề mặt vật liệu thi công. 

Trong số các sản phẩm trên thị trường, Apollo A500 và Apollo A600 là những sự chọn lựa phù hợp nhất, đảm bảo mang lại hiệu suất trám dính bền chắc cùng với tính thẩm mỹ cao. Với khả năng chống thấm nước và chống ăn mòn, sản phẩm không chỉ bảo vệ bề mặt gỗ khỏi các tác động của môi trường mà còn giữ cho đường kết dính vững chắc và lâu bền, giúp tạo ra vẻ đẹp và độ bền của sản phẩm gỗ theo thời gian.

2. Ứng dụng của Apollo Silicone A500 khi được dùng làm keo dán gỗ

Như vậy bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “Keo silicon có dán gỗ được không?”. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu một số ứng dụng của các dòng keo silicone trám gỗ của Apollo. 

Apollo Silicone A500 không chỉ là một loại keo dán gỗ thông thường, mà còn là giải pháp đa năng và hiệu quả trong nhiều ứng dụng lĩnh vực thi công nội ngoại thất. Dưới đây là một số ứng dụng của sản phẩm này khi được sử dụng để dán gỗ:

  • Gia cố khung tranh gỗ (mối nối kính và gỗ)

Apollo Silicone A500 là sự lựa chọn tuyệt vời để gia cố khung tranh, trám kín các khe hở trên khung tranh giữ cho vật liệu chắc chắn, bền chắc với thời gian.

  • Trám viền tủ gỗ

Bạn có thể sử dụng keo này để trám kín cho các mối nối gỗ một cách vững chắc và có thẩm mỹ hơn, tạo nên bề mặt nhẵn bóng và tự nhiên cho tủ gỗ của bạn.

  • Xử lý sàn gỗ bị nứt

Khi sàn gỗ của bạn bắt đầu xuất hiện những vết nứt gây mất thẩm mỹ, Apollo Silicone A500 là giải pháp tuyệt vời. Keo dán gỗ bị nứt không chỉ kết dính chặt các mảnh gỗ mà còn trám kín khe hở vật liệu lại với nhau tạo nên lớp bảo vệ chống thấm, giúp duy trì độ bền và vẻ đẹp của sàn gỗ.

Chất keo Apollo A500 được ứng dụng hiệu quả trong việc trám khe hở sàn nhà
Chất keo Apollo A500 được ứng dụng hiệu quả trong việc trám khe hở sàn nhà
  • Dán mép sàn gỗ

Với khả năng kết dính mạnh mẽ, keo silicon Apollo dán mép sàn gỗ vị trí giữa khe hở của bề mặt tường với sàn nhà một cách chắc chắn và hiệu quả, làm cho bề mặt có thể chống nước hiệu quả hơn và tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

  • Chống thấm mối nối cửa gỗ

Khi thi công chống thấm mối nối cửa gỗ, Apollo Silicone A500 có thể được sử dụng để chống thấm khung cửa gỗ với tường, giúp tạo ra một lớp chống thấm hiệu quả, bảo vệ cửa gỗ khỏi tác động của nước và độ ẩm.

3. Tổng kết

Bài viết trên đã làm đáp án rõ ràng cho câu hỏi “keo silicon có dán gỗ được không?”

Để đảm bảo độ bền vững cho các công trình nội thất làm từ vật liệu gỗ, việc lựa chọn keo trám silicone cao cấp là điều rất cần thiết. Trong số đó, Apollo A500 với những ưu điểm vượt trội, không chỉ có khả năng kết dính mạnh mẽ và độ bền vững, mà còn có tính linh hoạt trong ứng dụng trên nhiều loại sản phẩm gỗ khác nhau.

Do đó để đảm bảo hiệu quả và độ bền cho công trình của bạn, hãy sử dụng keo Apollo Silicone chính hãng để tránh được những rủi ro từ việc sử dụng keo giả, kém chất lượng. Với ứng dụng Apollo Silicone cho phép quét mã QR trên sản phẩm vì vậy việc kiểm tra nguồn gốc và thông tin sản phẩm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, đảm bảo cho bạn có được sản phẩm chính hãng và chất lượng cao nhất cho công trình của mình. Tải ngay ứng dụng Apollo Silicone để an tâm lựa chọn keo chính hãng cho công trình của bạn!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Bí quyết bắn keo silicon dán gỗ hoàn hảo và an toàn
Bí quyết bắn keo silicone dán gỗ hoàn hảo và an toàn
20/09/2023
Apollo Bond: Cách sử dụng keo dán gỗ tốt nhất để thi công lắp sàn gỗ
Apollo Bond: Cách sử dụng keo dán gỗ tốt nhất để thi công lắp sàn gỗ
15/03/2024
Tự làm làm kệ sách DIY treo tường với keo dán gỗ nhanh khô Apollo Bond
Tự làm kệ sách DIY treo tường với keo dán gỗ nhanh khô Apollo Bond
17/04/2024