Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Loại keo dán gỗ tốt nhất dùng để gia cố khung tranh treo tường

Các loại keo dán gỗ ngày càng được sử dụng rộng rãi để gia cố khung tranh treo tường giúp đảm bảo tính thẩm mỹ hiệu quả. Cùng tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây!

Nội dung bài viết

  • 1. Những nguy cơ có thể xảy ra nếu không gia cố khung tranh chắc chắn
  • 2. Các loại keo dán gỗ phù hợp để gia cố khung tranh
  • 3. Hướng dẫn cách dùng keo silicon dán gỗ gia cố khung tranh treo tường
  • 4. Tổng kết

Hiện nay trên thị trường, các loại keo dán gỗ để gắn khung tranh tường vô cùng đa dạng từ thương hiệu sản xuất, chất lượng cho tới giá thành khiến cho người dùng khó khăn hơn trong việc quyết định lựa chọn sản phẩm. Hãy cùng tìm hiểu dòng keo dán gỗ chất lượng của Apollo Silicone ngay trong bài viết dưới đây!

1. Những nguy cơ có thể xảy ra nếu không gia cố khung tranh chắc chắn

Gia cố khung tranh với keo dán gỗ chất lượng giúp khung tranh được bền chắc
Gia cố khung tranh với keo dán gỗ chất lượng giúp khung tranh được bền chắc

Khung tranh treo trong nhà rất dễ bị lung lay nếu có tác động nhẹ từ bên ngoài. Trong một số trường hợp, nếu tác động mạnh, phần kính của khung sẽ trượt khỏi viền gỗ gây nguy hiểm và kéo theo nhiều nguy cơ khác như:

  • Khung tranh mất ổn định, cong vênh, biến dạng khiến cho các mối nối lỏng lẻo, rất dễ rơi vỡ.

  • Do phần khung không còn khả năng bảo vệ nên tranh ở bên trong có thể sẽ bị hư hại do ẩm thấp, côn trùng chui vào, gây ra tình trạng nấm mốc.

  • Khung bị xê dịch khiến cho không khí, hơi nước bên ngoài tác động vào phần tranh bên trong, khiến tranh bị phai màu, làm mất đi thẩm mỹ của toàn bộ bức tranh. 

Chính vì vậy, việc sử dụng sản phẩm keo dán gỗ chất lượng để tiến hành gia cố khung tranh sẽ giúp cho khung tranh chắc chắn và đảm bảo an toàn cho người dùng.

2. Các loại keo dán gỗ phù hợp để gia cố khung tranh

Keo dán đa năng Apollo Bond với nhiều ưu điểm vượt trội giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho khung tranh
Keo dán đa năng Apollo Bond với nhiều ưu điểm vượt trội giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho khung tranh

Thông thường, nhiều người hay sử dụng đinh vít để gia cố các góc khung tranh. Tuy phương pháp này giúp khung tranh giữ được độ chắc chắn nhưng sẽ dễ gây mất thẩm mỹ cho tường nhà. Chính vì vậy, người dùng dần chuyển qua sử dụng các loại keo dán gỗ để dán khung tranh thay vì sử dụng đinh vít như trước đó.

Keo dán đa năng Apollo Bond sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, được tin dùng bởi các nhà thầu và thợ thi công lành nghề. Chất keo với khả năng bám dính tốt hầu hết các loại vật liệu khác nhau, giúp cho việc thi công dán khung tranh treo tường trở nên dễ dàng và đảm bảo tính thẩm mỹ hiệu quả.

Nhờ vào khả năng chịu lực cao, giúp cố định khung tranh chắc chắn, không rơi vỡ và bền bỉ với thời gian. Là một trong những dòng keo dán gỗ tốt nhất, Apollo Bond còn có khả năng chống ẩm và kháng nước cực tốt, bảo vệ phần tranh bên trong khỏi ẩm mốc hiệu quả. Chất keo kết dính chuyên dụng được tổng hợp từ dung môi hòa tan hữu cơ, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng hai sản phẩm Apollo A500 hoặc Apollo A600 để trám xung quanh viền của phần khung để đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn bộ khung tranh. 

3. Hướng dẫn cách dùng keo silicon dán gỗ gia cố khung tranh treo tường

Thực hiện gia cố khung tranh treo tường bằng keo Apollo Bond giúp mối nối bền chắc và tạo vẻ đẹp thẩm mỹ hơn
Thực hiện gia cố khung tranh treo tường bằng keo Apollo Bond giúp mối nối bền chắc và tạo vẻ đẹp thẩm mỹ hơn

Sau khi đã lựa chọn được loại keo dán gỗ phù hợp bạn có thể bắt đầu thực hiện gia cố khung tranh treo tường theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ cần thiết 

Bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ như khăn mềm; dung dịch tẩy rửa để làm sạch bề mặt khu vực cần trám keo; súng bắn keo; keo dán đa năng Apollo Bond, dao rọc giấy và không thể bỏ qua những vật dụng bảo hộ cần thiết để đảm bảo an toàn.

  • Bước 2: Làm sạch bề mặt

Đây là một trong những bước thi công quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng bám dính của keo. Bạn cần sử dụng dung dịch vệ sinh bề mặt chuyên dụng  để vệ sinh bề mặt khung tranh và vị trí tường cần trang trí. Việc này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và các tạp chất khác. 

  • Bước 3: Tiến hành thi công

Cắt đầu vòi keo sao cho vừa với kích thước mối nối để khi trám keo không bị lem, tràn ra ngoài gây lãng phí keo không cần thiết. Lắp chai keo Apollo Bond vào súng bắn keo. Sau đó, bạn tiến hành thi công bắn keo theo hình ziczac lên mặt sau  khung tranh. Đảm bảo bắn keo với lực đều, lượng keo không quá dày hoặc quá mỏng để đảm bảo hiệu quả kết dính. 

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp sử dụng keo Apollo A500 hoặc Apollo A600 để trám xung quanh viền khung tranh để tăng tính thẩm mỹ.

  • Bước 4: Kiểm tra và hoàn thiện

Chờ keo Apollo Bond khô hoàn toàn trong khoảng 12 - 72 giờ. Sau đó, bạn kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo chất lượng thi công. 

4. Tổng kết

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên sẽ cung cấp đến bạn những thông tin về các loại keo dán gỗ hiệu quả, an toàn với nhiều ưu điểm vượt trội cùng khả năng kết dính bền bỉ, giúp khung tranh của bạn được chắc chắn hơn. 

Với hơn 2 thập kỷ phát triển bền vững tại Việt Nam, Apollo Silicone đã trở thành chất keo cuộc sống, khẳng định vị thế hàng đầu với những giải pháp phát triển bền vững, hiệu quả. Chất keo Apollo Silicone với khả năng gắn kết hoàn hảo, là sự lựa chọn hàng đầu giúp kiến tạo nên những công trình an toàn, bền đẹp, vững chãi với thời gian.

Bên cạnh đó, Apollo Silicone đã tiên phong cho ra mắt ứng dụng Apollo Silicone với tính năng quét mã QR giúp người dùng dễ dàng nhận biết được nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Tải ứng dụng về và trải nghiệm ngay!

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Bài viết liên quan
Bí quyết bắn keo silicon dán gỗ hoàn hảo và an toàn
Bí quyết bắn keo silicone dán gỗ hoàn hảo và an toàn
20/09/2023
Apollo Bond: Cách sử dụng keo dán gỗ tốt nhất để thi công lắp sàn gỗ
Apollo Bond: Cách sử dụng keo dán gỗ tốt nhất để thi công lắp sàn gỗ
15/03/2024
Tự làm làm kệ sách DIY treo tường với keo dán gỗ nhanh khô Apollo Bond
Tự làm làm kệ sách DIY treo tường với keo dán gỗ nhanh khô Apollo Bond
17/04/2024