Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
21/03/2024

Môi trường ẩm ướt có ảnh hưởng đến thời gian keo silicon khô?

Mặc dù keo silicone thường rất nhanh khô nhưng yếu tố môi trường cũng có ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ khô keo.

Nội dung bài viết

  • 1. Nguyên nhân khiến thời gian keo silicon khô lâu hơn ở môi trường ẩm ướt
  • 2. Mách bạn cách giúp rút ngắn thời gian keo silicon khô nhanh hơn
  • 3. Tổng kết

Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân ảnh hưởng đến thời gian keo silicon khô trong môi trường ẩm ướt và áp dụng một số mẹo giúp mối nối nhanh khô ngay tại bài viết này. 

1. Nguyên nhân khiến thời gian keo silicon khô lâu hơn ở môi trường ẩm ướt

Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng keo silicone lâu khô hơn khi ở môi trường ẩm ướt
Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng keo silicone lâu khô hơn khi ở môi trường ẩm ướt

Ngoài chất lượng, thành phần, chất keo silicone khô lâu hơn ở môi trường ẩm ướt là do những yếu tố dưới đây: 

  • Độ ẩm trong không khí làm chậm quá trình khô keo

Độ ẩm trong không khí cao làm ảnh hưởng đến việc loại bỏ hơi ẩm trên bề mặt vật liệu, dẫn đến quá trình lưu hóa của keo silicone lâu hơn. Để giúp keo silicon khô nhanh, đảm bảo thời gian lưu hoá tối ưu, nên trám dính keo khi bề mặt vật liệu khô hoàn toàn, độ ẩm không khí phù hợp, không quá cao hoặc quá thấp. 

  • Nước đọng làm keo lâu khô hơn

Tốc độ khô của keo silicone sẽ diễn ra lâu hơn nếu bề mặt thi công bị đọng nước. Không những thế, nước còn làm ảnh hưởng đến chất lượng trám dính, gắn kết các mối nối. Vậy nên, trước khi bắn keo, bạn cần phải làm sạch và lau thật khô bề mặt vật liệu. 

  • Quá trình hấp thụ nước của bề mặt diễn ra lâu hơn

Môi trường ẩm ướt chứa rất nhiều nước, điều này khiến cho quá trình hấp thụ nước của bề mặt diễn ra lâu hơn và làm ảnh hưởng đến thời gian keo silicon khô sau khi thi công. 

  • Nhiệt độ thấp cũng ảnh hưởng đến tốc độ khô của keo

Nhiệt độ cao quá có thể gây bốc hơi dung dịch keo nhanh hơn, bề mặt khô quá sớm làm ảnh hưởng đến liên kết. Nhưng nếu nhiệt độ thấp cũng sẽ ảnh hưởng và làm chậm tốc độ khô của chất keo.

>>>> Xem thêm: Giải đáp lý do vì sao keo Apollo A300 được thợ dán kính ưa chuộng?

 

2. Mách bạn cách giúp rút ngắn thời gian keo silicon khô nhanh hơn

Keo silicone khô chậm sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng gắn kết mối nối, kéo dài thời gian nghiệm thu và sử dụng công trình. Vậy làm sao để keo silicon nhanh khô? Để keo silicone khô nhanh, ngoài việc thực hiện các cách như để ra nơi thoáng mát, đảm độ ẩm, nhiệt độ phù hợp… người dùng nên cân nhắc chọn chất keo phù hợp để thi công hiệu quả bởi mỗi loại keo khác nhau sẽ có thời gian khô khác nhau.

Các sản phẩm Apollo Silicone đảm bảo chất lượng và tuổi thọ đường keo
Các sản phẩm Apollo Silicone đảm bảo chất lượng và tuổi thọ đường keo

Là thương hiệu thống lĩnh ngành Silicone tại Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm, Apollo Silicone cung cấp cho khách hàng rất nhiều sản phẩm chất lượng cao như: Apollo A300, Apollo A500, Apollo A600… 

Tùy thuộc vào điều kiện nhiệt độ, thành phần gốc Acid hay trung tính, cùng một số yếu tố tác động như môi trường, kích thước mối nối… chất keo Apollo sẽ có tốc độ và thời gian khô khác nhau.

Keo silicon để bao lâu thì khô? Thời gian khô bề mặt có khác nhau giữa những sản phẩm keo Apollo A600, keo Apollo A300 hay Apollo A500 không? Dựa vào thực tiễn, thời gian khô của keo Apollo Silicone khá ngắn, cụ thể như sau:

Kỹ thuật trong quá trình thi công bắn keo silicone cũng ảnh hưởng đến quá trình khô của keo

Ngoài ra, bạn nên tuân thủ quy trình thi công theo hướng dẫn từ nhà sản xuất không chỉ đảm bảo chất lượng trám dính, gắn kết cho công trình mà còn là cách giúp chất keo silicone khô nhanh hơn. 

3. Tổng kết

Bên cạnh các yếu tố như chất lượng sản phẩm, bề mặt vật liệu thi công, độ dày của lớp keo khi thi công, yếu tố môi trường có ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ khô của keo. Để thời gian keo silicon khô nhanh hơn mà không thay đổi tính chất, khả năng kết dính, độ bền… bạn có thể áp dụng một trong những cách chúng tôi đã hướng dẫn ở trên, đặc biệt là nên sử dụng các sản phẩm cao cấp của Apollo Silicone. 

Với hơn 20 năm phát triển thương hiệu, Apollo Silicone hiểu rằng, thời gian keo silicone khô có vai trò quan trọng đối với hiệu suất và độ bền cho từng công trình. Là thương hiệu cao cấp, Apollo Silicone cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất, kiến tạo nên những công trình hoàn hảo, bền vững theo thời gian.

(1 đánh giá)
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Nguyên nhân và các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian keo silicone khô
Nguyên nhân và các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian keo silicone khô
18/09/2023
Cách làm keo silicon nhanh khô với 7 mẹo sau
Mẹo và cách làm keo silicone nhanh khô
07/10/2023
Giải đáp lý do vì sao keo Apollo A300 được thợ dán kính ưa chuộng?
Giải đáp lý do vì sao keo Apollo A300 được thợ dán kính ưa chuộng?
28/02/2024