Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
27/03/2024

Khi chưa lưu hoá hoàn toàn keo silicon có chịu được nước không?

Keo silicone có độ bám dính cao và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống hiện nay.

Nội dung bài viết

  • 1. Thời gian keo silicon chống thấm khô hoàn toàn?
  • 2. Khi chưa khô hoàn toàn keo silicon có chịu được nước không?
  • 3. Chọn keo silicon chống thấm chất lượng
  • 4. Tổng kết

Trước khi bắt tay vào một dự án, chắc hẳn sẽ có nhiều người thắc mắc keo silicon có chịu được nước không hoặc khi chưa lưu hóa hoàn toàn keo silicone có khả năng chống nước không? Để giải đáp các thắc mắc này hãy cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết ngay sau đây. 

1. Thời gian keo silicon chống thấm khô hoàn toàn?

Apollo A300 - “Vua keo kính” - lưu hóa hoàn toàn từ 12- 24h
Apollo A300 - “Vua keo kính” - lưu hóa hoàn toàn từ 12 - 24h

Chất trám trét silicone có thể khô bề mặt trong khoảng từ 10 đến 12 phút nhưng có thể mất tới 24 giờ đến 48 giờ để khô hoàn toàn và thời gian khô còn tùy thuộc vào độ dày của sản phẩm trên bề mặt vật liệu và môi trường thi công. 

Một số yếu tố có thể ảnh hưởng tới thời gian khô hoàn toàn của keo silicone có thể kể đến như nhiệt độ môi trường thi công và độ ẩm. Nhiệt độ nằm trong khoảng từ 23 - 25 độ C và độ ẩm tương đối 50% là điều kiện thích hợp để keo khô theo thời gian nhà cung cấp cam kết. 

Chống thấm cho các công trình không phải là quá khó khăn nhưng bạn phải kiên nhẫn trong việc chờ keo silicone khô hoàn toàn. Thời gian chờ đợi không phải là vô nghĩa vì bước chống thấm rất quan trọng đối với các công trình thường xuyên tiếp xúc với nơi có độ ẩm cao, có nước như việc chống thấm ngoài trời, sửa chữa đường ống nước, cải tạo phòng tắm, phòng vệ sinh...

2. Khi chưa khô hoàn toàn keo silicon có chịu được nước không?

Chất trám silicone hoàn toàn có thể chịu nước khi đã lưu hóa hoàn toàn

Keo silicon có chịu được nước không? Câu trả lời là keo silicon chống thấm phải đóng rắn hoàn toàn mới có thể chống thấm, chống nước hiệu quả. 

Ngoài ra, keo silicon chống thấm nước còn có nhiều ưu điểm khác như: không độc hại với người dùng và môi trường, có khả năng chống chịu thời tiết, hóa chất, tính đàn hồi và linh hoạt rất tốt.

Tất cả những đặc tính này đã khiến cho keo silicone trở thành phương án lý tưởng cho các dự án chống thấm khe hở để đảm bảo công trình luôn bền đẹp với thời gian. 

3. Chọn keo silicon chống thấm chất lượng

Apollo A500, A600 - Hai loại chất trám để chống thấm đem lại thẩm mỹ cho ngôi nhà

Nhờ vào công dụng bít kín các vết nứt, khe hở một cách hiệu quả mà keo silicone chống thấm được đánh giá cao bởi các thợ thầu xây dựng và được xem là phương án tối ưu cho nhiều công trình lớn, nhỏ khác nhau. Để chất trám phát huy được khả năng kết dính một cách tối đa, khách hàng nên lựa chọn keo silicone chống thấm chất lượng để giúp cho công trình luôn bền vững với thời gian. 

Apollo Silicone là thương hiệu chuyên sản xuất các loại chất trám đa năng, chất lượng cao với hơn 20 năm kinh nghiệm nên các sản phẩm của hãng đáp ứng hầu hết các nhu cầu về chống thấm của khách hàng một cách tốt nhất. Một số sản phẩm nổi bật như: 

  • Keo silicon Apollo A500 

Đây là keo silicone chịu nước một thành phần lưu hóa trung tính. Khi tiếp xúc trực tiếp với không khí tạo thành chất dẻo như cao su. Đây là loại keo có thể sử dụng được ở ngoài trời, khu vực tiếp xúc trực tiếp với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Không gây tình trạng bào mòn bề mặt, không bị rơi rớt hay sụp đổ bất ngờ, có thể sử dụng cho các mối nối nằm ngang hoặc ở vị trí trên cao. 

Dòng sản phẩm keo silicone chất lượng đến từ thương hiệu Apollo này có tuổi thọ cao và có khả năng bám dính tốt trên hầu hết các loại bề mặt vật liệu. Dễ dàng sử dụng và không cần phải pha trộn thêm. Được ứng dụng cho chống thấm dân dụng từ mái che, cửa kính, mái tôn đến các công trình ngoài trời khác...

>>> Chi tiết sản phẩm Apollo Silicone Sealant A500 - Cực phẩm chống thấm

  • Keo silicon Apollo A600

Cũng tương tự như các dòng keo silicone chống thấm khác của hãng, sản phẩm Apollo A600 được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến và là thành tựu của quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng của đội ngũ chuyên gia, sản xuất. Do đó mà chất lượng bám dính của nó trên bề mặt vật liệu cực tốt. Sự khác biệt lớn nhất của Apollo A600 là chất keo thẩm mỹ cao, ứng dụng cho các công trình đòi hỏi chất keo bóng, đẹp, màu sắc đa dạng.

Sản phẩm phù hợp với mọi loại vật liệu như vữa, xi măng trắng, dùng được cho các công trình chống thấm cả trong nhà và ngoài trời.

>>> Chi tiết sản phẩm Apollo Silicone Sealant A600

4. Tổng kết

Keo silicon có chịu được nước không? Câu trả lời là có và phải sau khi keo silicone lưu hóa hoàn toàn thì khả năng chống thấm nước mới đạt hiệu quả tối ưu. Kết hợp cùng với nhiều đặc tính nổi bật khác nên các sản phẩm keo silicone được nhiều người ưa chuộng trong suốt thời gian qua. 

Các sản phẩm keo silicone chống thấm đến từ thương hiệu Apollo Silicone chắc chắn là chất trám hoàn hảo giúp khách hàng kết dính thành công mọi công trình. Apollo Silicone là lựa chọn của thế hệ người dùng chất.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Keo silicone Apollo bao lâu thì khô?
Keo silicone Apollo bao lâu thì khô? Mẹo giúp keo nhanh khô
07/10/2023
Mách bạn 3 cách tạo hình vòi keo dán Apollo Silicone chống thấm hiệu quả
Mách bạn 3 cách tạo hình vòi keo dán Apollo Silicone chống thấm hiệu quả
14/03/2024
Điều kiện thi công ngoài trời có giúp keo silicon nhanh khô hơn không?
Điều kiện thi công ngoài trời có giúp keo silicon nhanh khô hơn không?
15/03/2024