Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
15/03/2024

Điều kiện thi công ngoài trời có giúp keo silicon nhanh khô hơn không?

Thi công keo silicone ngoài trời cần những yêu cầu cao về chống thấm, chịu nhiệt và tốc độ khô nhanh.

Nội dung bài viết

  • 1. Những yếu tố góp phần giúp keo silicon nhanh khô
  • 2. Khi thi công ngoài trời sẽ giúp keo silicon nhanh khô hơn?
  • 3. Một vài lưu ý khi thi công trám keo silicone ngoài trời
  • 4. Tổng kết

Cần lưu ý những gì khi thi công ngoài trời để keo silicon nhanh khô nhưng vẫn đảm bảo kết quả trám trét tốt nhất. Cùng chúng tôi tìm câu trả lời chi tiết, chính xác nhất tại đây.

1. Những yếu tố góp phần giúp keo silicon nhanh khô

Tìm hiểu tổng quan về thời gian keo silicone khô trong vòng bao lâu
Tìm hiểu tổng quan về thời gian keo silicone khô trong vòng bao lâu

Việc keo silicone khô nhanh và đạt độ bền cao là một quá trình phức tạp, phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Dưới đây là những yếu tố quan trọng cần xem xét để đảm bảo quá trình khô diễn ra một cách hiệu quả:

  • Độ ẩm trong không khí vừa phải:

Độ ẩm trong không khí là một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn đến thời gian để keo silicon nhanh khô. Nếu độ ẩm cao, quá trình lưu hóa sẽ chậm lại, gây khó khăn cho việc loại bỏ hơi ẩm từ bề mặt vật liệu. Để keo silicone khô nhanh hơn, cần đảm bảo bề mặt vật liệu và môi  trường đủ khô, hạn chế độ ẩm cao trong không khí. 

  • Nhiệt độ không quá cao:

Nền nhiệt quá cao có thể khiến dung dịch keo bốc hơi nhanh hơn, làm khô bề mặt quá sớm, ảnh hưởng đến chất lượng kết dính bề mặt. Trong khi đó, nhiệt độ thấp sẽ làm chậm quá trình lưu hóa của chất trám silicone. Bởi vậy, khi thi công, cần xem xét tới yếu tố nhiệt độ để vừa đảm bảo thời gian khô của keo, vừa đảm bảo chất lượng trám trét, khoảng 25 độ C. 

  • Sự thông thoáng, khô ráo và mát mẻ để keo khô nhanh:

Môi trường thông thoáng, nhiều gió, khô ráo cũng sẽ tác động đến thời gian khô của keo silicone. Nhiều thợ thầu khi khi công đã dựa vào yếu tố này để giúp cho keo silicone khô nhanh hơn mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng gắn kết vật liệu.

  • Độ dày của lớp keo vừa phải:

Khi thi công, lớp keo quá dày sẽ cần nhiều thời gian để loại bỏ hơi ẩm và thực hiện lưu hóa hoàn toàn. Muốn keo silicon nhanh khô nên bơm một lượng vừa đủ để trám dính bề mặt, không nên bơm quá nhiều sẽ làm chậm quá trình khô keo. 

2. Khi thi công ngoài trời sẽ giúp keo silicon nhanh khô hơn?

Nếu nhiệt độ cao, chất trám silicone sẽ nhanh khô hơn
Nếu nhiệt độ cao, chất trám silicone sẽ nhanh khô hơn

Keo silicon bao lâu thì khô? Thời gian khô của keo silicon có thể tăng lên khi làm việc ngoài trời, đây cũng chính là cách làm keo silicon nhanh khô được rất nhiều thợ thầu áp dụng. Chờ đợi ít nhất 24 - 48 giờ theo khuyến cáo hoặc theo hướng dẫn của sản phẩm để keo khô hoàn toàn trước khi tác động mạnh lên khu vực đã trám keo.

Tuỳ vào thời tiết và điều kiện môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến tốc độ khô của keo. Nếu thi công ở nhiệt độ cao, trời hanh sẽ làm keo nhanh khô hơn, ngược lại ở điều kiện ẩm ướt, keo sẽ lâu khô.

Một yếu tố nữa giúp cho keo silicone nhanh khô hơn khi thi công ở ngoài trời chính là sử dụng chất keo phù hợp với yêu cầu bề mặt công trình. Các sản phẩm keo silicone cao cấp được sử dụng ngoài trời của Apollo Silicone như Apollo A500, Apollo A600 với tốc độ lưu hóa nhanh, khả năng kết dính chắc chắn sẽ đảm bảo được thời gian khô và hiệu quả của keo. 

3. Một vài lưu ý khi thi công trám keo silicone ngoài trời

Sử dụng Apollo Silicone A600 để trám vách kính ngoài trời
Sử dụng Apollo Silicone A600 để trám vách kính ngoài trời 

Muốn keo silicon nhanh khô khi thi công cho các công trình ngoài trời, bạn cũng cần phải lưu ý: 

  • Tránh làm việc trong điều kiện mưa hoặc ẩm ướt, vì độ ẩm cao có thể làm chậm quá trình lưu hoá của keo.

  • Nếu có thể, thi công keo silicon vào buổi sáng hoặc buổi chiều khi nhiệt độ ngoài trời ở mức ổn định và không quá nóng.

  • Tránh thi công keo dưới ánh sáng trực tiếp của mặt trời, đặc biệt là vào buổi trưa nắng gắt. Ánh sáng trực tiếp có thể làm nhanh chóng làm khô bề mặt keo, gây khó khăn trong quá trình làm việc.

  • Đảm bảo rằng bề mặt làm việc và môi trường xung quanh không quá ẩm ướt. Sử dụng thiết bị kiểm tra độ ẩm để đảm bảo rằng điều kiện làm việc là lý tưởng.

  • Một số sản phẩm keo silicon được thiết kế đặc biệt cho điều kiện ngoại trời, có khả năng chống thấm và chịu được tác động của thời tiết khắc nghiệt hơn. Chọn loại keo phù hợp với ứng dụng và môi trường cụ thể.

4. Tổng kết

Keo silicon nhanh khô hơn ở môi trường ngoài trời, thế nên cần chọn sản phẩm keo silicone chất lượng cao như của Apollo Silicone. Là thương hiệu cao cấp, thống lĩnh ngành Silicone Sealant tại Việt Nam, chất keo silicone của Apollo được xem là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều khách hàng hiện nay. 

Với 100% nguyên liệu Silicone Sealant được nhập khẩu trực tiếp, sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, được kiểm soát nghiêm ngặt về kỹ thuật, không pha trộn tạp chất… Apollo Silicone tự tin mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng cao cấp, gắn kết bền vững mọi công trình.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
Nguyên nhân và các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian keo silicone khô
Nguyên nhân và các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian keo silicone khô
18/09/2023
Cách làm keo silicon nhanh khô với 7 mẹo sau
Mẹo và cách làm keo silicone nhanh khô
07/10/2023
Keo silicone Apollo bao lâu thì khô?
Keo silicone Apollo bao lâu thì khô? Mẹo giúp keo nhanh khô
07/10/2023