Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Hướng dẫn sử dụng keo Apollo A300 thi công dán kính hồ cá Betta cực dễ

Cá betta sặc sỡ, thú vị, rất dễ nuôi nên được rất nhiều người yêu thích cá cảnh lựa chọn. Với màu sắc bắt mắt, loại cá này càng trở nên đẹp hơn khi được nuôi trong những cá bể cá được trang trí đẹp mắt và chắc chắn.

Nội dung bài viết

  • 1. Chi tiết các bước thi công dán kính hồ cá betta với Apollo A300
    • 1.1 Chuẩn bị và cắt kính
    • 1.2 Tiến hành thi công
  • 2. Mang cả đại dương về nhà với Apollo Silicone A300
  • 3. Tổng kết

Nếu bể cá cảnh làm sẵn có giá thành quá cao hoặc không đáp ứng được sở thích, thẩm mỹ cá nhân thì việc tự tay thiết kế hồ cá betta nuôi cá cảnh rất thú vị và dễ làm với keo Apollo A300. 

1. Chi tiết các bước thi công dán kính hồ cá betta với Apollo A300

Hồ cá betta đẹp và dễ làm với chất keo silicone Apollo A300
Hồ cá betta đẹp và dễ làm với chất keo silicone Apollo A300

Việc tay bắt tay vào thi công hồ cá betta sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, sáng tạo thêm cho không gian sống với một hồ cá mang đậm dấu ấn cá nhân. Các bước sử dụng keo Apollo A300 - Vua keo kính - để thi công một chiếc bể cá độc nhất vô nhị sẽ được giới thiệu ngay sau đây giúp bạn chuẩn bị tốt nhất trước khi thực hiện. 

1.1 Chuẩn bị và cắt kính

Sau khi đã có ý tưởng về hình dáng và kích thước cụ thể thì bạn sẽ tiến hành tới bước chuẩn bị nguyên vật liệu và các loại dụng cụ cần thiết như sau: 

Chuẩn bị những dụng cụ cần thiết: súng bắn keo, keo dán Apollo Silicone có cùng màu sắc với kính để đảm bảo tính thẩm mỹ, băng keo, bút đánh dấu, dao cắt keo thừa, nước và khăn lau để vệ sinh kính. 

Tiến hành cắt kính theo kích thước chiều dài 14cm, rộng 9cm và cao 14cm, cắt thành 5 mảnh kính (có thể khác nhau dựa vào mẫu thiết kế của bạn). Việc đo đạc và cắt kính chuẩn xác hay không sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tính thẩm mỹ và khả năng chống rò rỉ của nước, nếu tính toán tốt cũng sẽ tránh sự lãng phí vật liệu. Bạn có thể tự cắt kính tại nhà nếu có đủ dụng cụ hoặc có thể mua sẵn các tấm kính theo kích thước mong muốn tại các cửa hàng chuyên dụng. 

1.2 Tiến hành thi công

Sau khi cắt kính, trên bề mặt có thể dính bụi, dầu mỡ, nước đọng lại sau quá trình mài. Do đó, việc vệ sinh sạch sẽ tấm kính sẽ giúp keo silicon Apollo chắc chắn hơn khi tiếp xúc với bề mặt. 

Đặt tấm kính làm đáy bể xuống bề mặt bằng phẳng, chắc chắn, sau đó sử dụng thước vuông để đặt tấm kính khác theo chiều thẳng đứng, tầm kính đầu tiên sẽ rất quan trọng giúp bể cá được cân bằng nhất sau khi hoàn thành. Tiếp đó là thao tác dán băng keo cố định 2 tấm kính và lần lượt đặt các tấm kính còn lại vào vị trí giống như bước trên.

 Trám bể kính bằng keo A300 đúng kỹ thuật giúp tạo cho bể cá chắc chắn hơn
 Trám bể kính bằng keo A300 đúng kỹ thuật giúp tạo cho bể cá chắc chắn hơn

Sử dụng keo Apollo A300 bắn vào các điểm giao nhau giữa các tấm kính, nên bắn keo ở mặt trong của bể cá trước, sau đó lần lượt đi keo ở từng khu vực cần cố định ở thành bể và đáy bể. 

Sau khi tiến hành dán keo và đợi keo khô hoàn toàn bạn mới có thể dùng dao cắt các phần keo thừa để bể cá được đẹp mắt. Sử dụng nước và khăn lau kính vệ sinh sạch sẽ bể cá. Kiểm tra kỹ các đường bắn keo để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ kín khí chống thấm nước trước khi sử dụng.  

2. Mang cả đại dương về nhà với Apollo Silicone A300

Vua keo kính - Apollo Silicone A300 - Mang cả đại dương về nhà
Vua keo kính - Apollo Silicone A300 - Mang cả đại dương về nhà

Keo Apollo A300, mệnh danh là Vua keo kính - là một loại chất trám silicone cao cấp đến từ thương hiệu Apollo Silicone. Được thiết kế để đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng trong việc trám trét, dán hay kết nối các bề mặt khác nhau. Sản phẩm có khả năng phục hồi cao, duy trì sự kết dính mạnh mẽ các các loại vật liệu. 

Thiết kế vỏ chai chắc chắn, nổi bật, giúp dễ dàng vận chuyển và bảo quản. Chất keo đặc vừa phải, có thể bắn với tốc độ nhanh không lo ngắt quãng, dễ dàng thi công và thời gian khô nhanh. Loại sản phẩm này đặc biệt phù hợp cho việc gắn kết các mối nối trên vật liệu kính và được mệnh danh là “vua keo kính”. 

Với những tính năng nổi bật của mình nên keo Apollo A300 được sử dụng rộng rãi trên nhiều công trình và vật liệu, đặc biệt là dùng để dán kính với kính. Ngoài thi công hồ kính thì Apollo A300 còn được ứng dụng rộng rãi trong các hạng mục thi công cửa kính, ban công kính, cửa sổ, nội thất,… Trên thị trường hiện nay, sản phẩm là một sự lựa chọn ưu việt được đông đảo thợ dán kính tin tưởng lựa chọn. 

3. Tổng kết

Đối với những người yêu thích thiên nhiên, đặc biệt là yêu thích cá cảnh thì việc sở hữu một chiếc hồ cá sẽ làm không gian trở nên sinh động hơn, giúp giải tỏa căng thẳng. Keo Apollo A300 sẽ hỗ trợ bạn trong thi công hồ cá betta đẹp mắt và an toàn cực kỳ đơn giản. Với tính năng nổi bật như màu sắc đa dạng, chống chịu thời tiết khắc nghiệt, thời gian lưu hóa nhanh,... đã khiến sản phẩm này được người tiêu dùng đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn. 

Apollo Silicone tự hào là một trong những thương hiệu hàng đầu cung cấp các sản phẩm chất trám trét, kết dính chất lượng cao, mang lại sự tin cậy và hiệu quả cho các công trình. Đến với Apollo, bạn không chỉ có được những sản phẩm keo silicone apollo chất lượng cao mà còn là sự đầu tư vào thành công và uy tín của mỗi dự án, là chất keo xịn cho thợ thầu lành nghề. Apollo là người bạn đồng hành cùng tạo nên những công trình trường tồn với thời gian.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
3 Loại keo dán kính bể cá chuyên dụng bền chắc nhất
3 Loại keo dán kính bể cá chuyên dụng bền chắc nhất
24/09/2023
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
Hướng dẫn làm hồ kính Terrarium đa giác bằng Apollo Silicone A300
29/12/2023
Làm sao để tẩy keo silicon bị lem trên kính bể cá hiệu quả?
Làm sao để tẩy keo silicon bị lem trên kính bể cá hiệu quả?
07/03/2024