Kinh nghiệm sử dụng
/images/faq/banner.jpg
17/04/2024

Hướng dẫn sử dụng keo Apollo A300 dán bể cá Rồng đẹp mắt, ấn tượng

Hồ cá Rồng từ lâu đã trở thành biểu tượng đẳng cấp và sang trọng trong giới chơi cá cảnh. Tuy nhiên, việc thi công hồ cá Rồng thường được giao cho những người thợ chuyên nghiệp do yêu cầu kỹ thuật cao và độ phức tạp trong việc lựa chọn vật liệu phù hợp.

Nội dung bài viết

  • 1. Chi tiết các bước thi công dán bể cá Rồng
    • 1.1 Xử lý bề mặt kính
    • 1.2 Tiến hành thi công hồ kính
  • 2. Những điểm đặc biệt khiến Apollo A300 phù hợp thi công bể cá Rồng
    • 2.1 Khả năng định hình tốt, không sụt lún
    • 2.2 Khả năng bám dính hoàn hảo trên kính
    • 2.3 Chống thấm hiệu quả
  • 3. Tổng kết

Nhiều người đam mê chơi cá còn e dè trong việc tự tay tạo dựng không gian thủy sinh mơ ước của mình bởi những lo lắng về độ bền, tính thẩm mỹ và khả năng rò rỉ của hồ cá. Hiểu được điều này, Apollo Silicone A300 như một giải pháp hoàn hảo, giúp bạn biến ước mơ sở hữu hồ cá Rồng đẹp mắt, ấn tượng thành hiện thực.

Hãy cùng khám phá hướng dẫn sử dụng keo Apollo A300 dán bể cá, giúp bạn tự tin thi công hồ cá Rồng theo ý tưởng của riêng mình. 

1. Chi tiết các bước thi công dán bể cá Rồng

Để thi công bể cá Rồng chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp và đạt hiệu quả sử dụng cao, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, vật liệu và tuân thủ các bước thi công sau đây:

1.1 Xử lý bề mặt kính

Ở quy trình xử lý bề mặt kính, tiến hành cắt và vệ sinh tấm kính theo thông số: dài 2.2m, rộng 0.6m, cao 0.75m. Bạn cũng có thể linh hoạt thay đổi thông số tấm kính theo đúng tỉ lệ. 

Sử dụng keo dán Silicon Apollo A300 màu đen và miếng vét để bã viền trên của hồ, mang lại điểm nhấn tinh tế và đẳng cấp cho hồ cá Rồng của bạn. Keo dán Silicone Apollo A300 còn sở hữu bảng màu đa dạng với 4 lựa chọn bao gồm: Trắng trong, trắng sữa, xám, đen, giúp thỏa mãn mọi sở thích và phong cách cá nhân.

Bã viền keo silicone đen giúp tạo điểm nhấn cho hồ cá Rồng
Bã viền keo silicone đen giúp tạo điểm nhấn cho hồ cá Rồng

Lưu ý: Để keo bã viền được khô hoàn toàn trước khi tiến hành bước tiếp theo.

1.2 Tiến hành thi công hồ kính

Đầu tiên bạn cần tăng cường độ chịu lực bằng cách ghép 2 lớp kính khác tại chân kính để gia cố thêm, đảm bảo khả năng chịu tải cho hồ cá Rồng. Sau khi thi công xử lý gia cố chân kính, cần chờ khoảng 24 giờ để chất keo silicone khô hoàn toàn mới tiến hành các bước tiếp theo. 

Tiếp theo, bạn sử dụng kẹp cao su để cố định các góc kính vuông góc (90 độ) tại 4 vị trí. Sau đó tiến hành bắn keo dán kính Apollo Sealant A300 đều đặn, cẩn thận dọc theo các mối nối.

Trang trí tiểu cảnh, hệ thống đèn chiếu sáng...giúp cho hồ cá thêm sinh động
Trang trí tiểu cảnh, hệ thống đèn chiếu sáng...giúp cho hồ cá thêm sinh động

Cuối cùng, sử dụng miếng vét để vét lượng keo silicone còn thừa để cho bể cá khô hoàn toàn trong vòng 24 giờ. Sau khi hoàn thành việc thi công bể cá Rồng thì bạn có thể linh hoạt trang trí các tiểu cảnh, hệ thống lọc, hệ thống chiếu sáng cho bể cá. 

2. Những điểm đặc biệt khiến Apollo A300 phù hợp thi công bể cá Rồng

Trên thị trường hiện nay, với vô số lựa chọn keo dán kính, keo dán silicone Apollo A300 vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các bể cá Rồng. Lý do nào khiến keo Apollo A300 trở nên ưu việt và được tin dùng đến vậy?

2.1 Khả năng định hình tốt, không sụt lún

Khả năng định hình vật liệu là yếu tố quyết định độ an toàn cho hồ cá Rồng. Với kích thước lớn và áp lực nước tương đối cao so với các hồ cá nhỏ, hạng mục thi công này đòi hỏi một giải pháp trám trét đáng tin cậy. Apollo A300 không chỉ đáp ứng hoàn hảo, mà còn đảm bảo không gây sụt lún mối nối, mang lại sự bền bỉ và an toàn cho hồ cá.

2.2 Khả năng bám dính hoàn hảo trên kính

Keo Apollo A300 có khả năng bám dính hoàn hảo trên vật liệu kính, mang lại hiệu quả thi công vượt trội. Nhờ đó, từng chi tiết trong hồ cá được kết nối vững chắc, tạo nên sự liền mạch và thẩm mỹ. Ngoài ra, chất keo silicone bền bỉ tạo nên được mối nối đồng nhất với vật liệu, bền vững với thời gian.

Apollo Silicone A300 - Giải pháp thi công hồ cá Rồng chuyên nghiệp
Apollo Silicone A300 - Giải pháp thi công hồ cá Rồng chuyên nghiệp

2.3 Chống thấm hiệu quả

Khả năng chống thấm nước của keo Apollo A300 giúp bảo vệ hồ cá khỏi rò rỉ, đảm bảo môi trường sống lý tưởng cho cá Rồng. Ngoài ra, keo Apollo A300 có độ đàn hồi cao, giúp bù đắp cho sự co giãn của vật liệu do thay đổi nhiệt độ, tránh nứt vỡ và đảm bảo độ bền cho hồ cá.

Với những ưu điểm vượt trội, keo Apollo A300 xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho việc thi công hồ cá Rồng. Hãy tin tưởng sử dụng keo Apollo A300 để kiến tạo một không gian sống đẳng cấp và an toàn cho những chú cá Rồng quý giá của bạn.

3. Tổng kết

Thông qua nội dung vừa rồi, bạn có thể khẳng định keo Apollo A300 dán bể cá Rồng là sự lựa chọn hoàn hảo. Với khả năng kết dính mạnh mẽ và độ bền cao, Apollo A300 không chỉ giúp bể cá của bạn trở nên đẹp mắt, ấn tượng mà còn đảm bảo an toàn và lâu dài.

Với phương châm phát triển bền vững, Apollo Silicone không ngừng nỗ lực để khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực chất trám xây dựng, mang đến cho khách hàng những giải pháp trám trét chuyên nghiệp và toàn diện nhất. Hãy cùng Apollo Silicone kiến tạo nên những công trình kiên cố, bền vững theo thời gian.

Lý do vì sao trong các bài viết của Apollo Silicone luôn sử dụng linh hoạt 2 thuật ngữ Silicone (có chữ e) và Silicon (không có chữ e):

Silicon (Si) “không có chữ e” đơn giản chỉ là một nguyên tố hóa học. Còn với Silicone “có chữ e” là một hợp chất cấu trúc bao gồm các nguyên tử Silicon và Oxygen kết hợp với nhau tạo thành chuỗi Polymer giống cao su có khả năng kháng lại sự thay đổi của nhiệt độ, co giãn và đàn hồi tốt, không dẫn điện dẫn nhiệt.

Sản phẩm từ Silicone có tên thương mại là Silicone Sealant chuyên dùng để gắn, trám trét, bịt kín các khe hở, mối nối nhôm kính và nhiều loại vật liệu xây dựng khác. Trong thực tế, chúng ta thường gọi các sản phẩm này là Keo Silicon (không dùng chữ e theo thói quen, viết và hành vi tìm kiếm trên mạng), nhưng về mặt kỹ thuật, chất trám Silicone mới là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm này. Và khi nhắc đến các sản phẩm này, Silicone “có chữ e” là cách sử dụng chính xác nhất.

Bình chọn
Chia sẻ:
  • Link copied!
Đóng góp ý kiến (0)
Bài viết liên quan
3 Loại keo dán kính bể cá chuyên dụng bền chắc nhất
3 Loại keo dán kính bể cá chuyên dụng bền chắc nhất
24/09/2023
Sử dụng keo Apollo A500 dán bể cá làm từ thùng xốp đơn giản
Sử dụng keo Apollo A500 dán bể cá làm từ thùng xốp đơn giản
05/03/2024
Chọn keo silicon chống thấm nước tốt nhất để dán kính bể cá
Chọn keo silicon chống thấm nước tốt nhất để dán kính bể cá
11/03/2024